MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

KFC đang nỗ lực giải quyết vấn đề tồi tệ nhất của ngành công nghiệp fast-food

06-06-2016 - 15:36 PM | Tài chính quốc tế

Cảnh tượng đám đông xếp hàng chờ thanh toán cho những suất đồ ăn nhanh sẽ chỉ còn trong quá khứ khi KFC áp dụng công nghệ mới nhằm tăng tốc độ phục vụ cho thực khách.

Tuần trước KFC vừa công bố hãng đang phát triển phương thức thanh toán di động, dự kiến được hoàn thiện vào cuối mùa hè, nhằm tăng tốc độ mua hàng của thực khách. Thay vì xếp hàng chờ thanh toán như trước, khách hàng của KFC có thể sử dụng điện thoại để trả tiền cho những suất đồ ăn nhanh với các công cụ hỗ trợ như Apple Pay, Android Pay hay Samsung Pay tại cửa hàng hoặc các điểm mua nhanh của KFC.

Theo hãng, việc nâng cấp phương thức thanh toán nhằm hai mục đích. Thứ nhất, KFC cần thích ứng nhanh với xu thế thanh toán bằng điện thoại thông minh đang phổ biến khắp toàn cầu. Thứ hai, phương thức thanh toán mới sẽ cải thiện đáng kể tốc độ trả phí so với các phương thức đang được áp dụng.

KFC nhấn mạnh, tốc độ là yếu tố sống còn trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Đây cũng là một trong những trở ngại lớn mà các nhà khai thác dịch vụ này đang nỗ lực vượt qua. Trong bối cảnh ngành công nghiệp fast-food chỉ có dấu hiệu phục hồi nhẹ từ năm 2015, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng còn mang ý nghĩa sống còn cho từng doanh nghiệp.

Trên thực tế, gã khổng lồ KFC đang bị các đối thủ cạnh tranh gay gắt. Chick-fil-A, một hãng đồ ăn nhanh khác của Mỹ, liên tiếp vượt qua KFC bởi chất lượng dịch vụ ấn tượng. Hiện tại, KFC đang nỗ lực bắt kịp đối thủ với những thay đổi mang tính chiến lược nhằm lấy lại vị thế vốn có.

Linh Anh

Business Insider

Trở lên trên