Khác biệt và độc đáo, lượt tải Ngân hàng số sành điệu YOLO của VPBank tăng nhanh chóng
Sở hữu những tính năng vượt trội vượt xa các ứng dụng ngân hàng số hoặc ví điện tử khác đang có mặt trên thị trường, YOLO của VPBank đang thu hút một lượng lớn người dung chỉ sau hai tháng ra mắt.
Ông Shameek Bhargava, Giám đốc điều hành Ngân hàng số YOLO thuộc VPBank, tiết lộ lượt người tải ứng dụng YOLO đã vượt quá con số 100.000. Hầu hết các tài khoản YOLO đã đăng ký đều được sử dụng thường xuyên.
“Đây là một tín hiệu tốt cho YOLO,” ông Shameek nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng, điều đáng ghi nhận làVPBank chưa thực hiện nhiều chiến dịch khuyến mãi. “Trong khi các đối thủ đang chi rất nhiều cho khuyến mại trên thị trường, chúng tôi tập trung nhiều về câu chuyện thương hiệu và tính năng nổi trội của ngân hàng số YOLO.”
Ra đời từ giữa tháng 9 vừa qua, YOLO đã mang lại một nét hoàn toàn mới và sự khác biệt độc đáo trên thị trường ngân hàng số Việt Nam. Siêu ứng dụng này của VPBank không chỉ giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến nhanh chóng, thông qua chiếc thẻ ảo YOLO MasterCard, mà đi kèm với nó còn là rất nhiều những tiện ích khác gắn liền với đời sống hàng ngày của khách hàng.
Thông qua YOLO, khách hàng có thể gọi taxi, đặt bàn tại nhà hàng, đặt phòng khách sạn khi đi du lịch hoặc mua vé máy bay trực tuyến mà không cần phải sử dụng nhiều ứng dụng để thực hiện những công việc đó. Hoặc nếu có nhu cầu giải trí, người dùng cũng có thể nghe nhạc hoặc xem phim trên chính ứng dụng này. Còn nếu có vấn đề về sức khỏe, YOLO cũng là một ứng dụng kết nối trực tiếp tới các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe để tư vấn cho người dùng.
Với một ứng dụng ngân hàng số, điều hiển nhiên là vẫn phải ưu tiên cho các tính năng và dịch vụ về ngân hàng, tài chính. Nhưng VPBank hiểu rằng không có nhiều khách hàng thực hiện các hoạt động giao dịch tài chính hàng ngày. Vì vậy, theo ông Shameek, chính những dịch vụ đi kèm khiến cho YOLO trở nên thân thuộc hơn, gần gũi hơn với người sử dụng.
“Các dịch vụ ẩm thực liên quan đến đặt nhà hàng và giao đồ ăn đang là những giao dịch dẫn đầu. Bên cạnh đó, các giao dịch tiện ích khác như du lịch, giải trí và các giao dịch hàng ngày gồm nạp tiền điện thoại những nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng”, ông nói và cho biết thêm các sản phẩm ngân hàng như tiết kiệm và siêu tiết kiệm nằm trong YOLO cũng đang được khách hàng đón nhận.
Gần gũi và thân thiện hơn với các dịch vụ tiện ích hàng ngày của khách hàng cũng chính là cách ứng dụng YOLO có được lượng người sử dụng trung thành riêng cho mình. Ông Shameek cho biết trong thời gian tới, ưu tiên hàng đầu của VPBank sẽ là giữ chân và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Bên cạnh đó VPBank cũng hướng YOLO tới các khách hàng mới, đặc biệt là những người dân chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng.
Để hiện thực hóa được mục tiêu này, VPBank đã bắt đầu triển khai tìm kiếm và mở rộng hệ thống đại lý dành cho YOLO, trước tiên tập trung tại các thành phố lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ YOLO hơn.
“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục ra mắt hàng loạt các dịch vụ khác nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái YOLO mang tới cho khách hàng. Chúng tôi hi vọng thông qua YOLO, khách hàng có thể trải nghiệm đầy đủ hệ sinh thái đa dạng các dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày", ông Shameek nói.