Khách ăn hết 2,3 triệu đồng nhưng bị tính thành 3,3 triệu đồng: Chủ quán hải sản nổi tiếng ở Đà Nẵng nói gì?
Nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng lại bị quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng. Chủ quán phân trần, do đông khách và nhân viên mới nên đã có sự nhầm lẫn.
Chiều 27/3, trên mạng xã hội xôn xao phiếu tính tiền của 1 quán hải sản ở Đà Nẵng bị tính lệch tiền triệu. Cụ thể, nhóm khách này phản ánh, ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng lại bị quán hải sản Năm Rảnh (TP Đà Nẵng) tính thành hơn 3,3 triệu đồng.
"Nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại", tài khoản này viết và khuyên những ai đi du lịch Đà Nẵng không nên vào quán này ăn uống.
Ngay sau khi đăng tải, sự việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng quán cố tình tính sai hóa đơn để "ăn gian", nếu như khách không tự kiểm tra và phát hiện thì sẽ bị mất oan 1 triệu đồng.
Phiếu tính tiền được chia sẻ trên mạng xã hội
Để tìm hiểu thực hư, PV đã đến quán hải sản này để xác minh. Anh Lê Cảnh - quản lý quán Năm Rảnh xác nhận, sự việc xảy ra tại quán vào trưa cùng ngày (27/3) ở cơ sở trên đường Trần Hưng Đạo, mới khai trương được mấy ngày (quán này có 2 cơ sở - PV).
Theo anh Cảnh, nguyên nhân là do quán đông, nhân viên mới chưa quen việc nên có sự nhầm lẫn khi tính món gỏi sứa và bia cho khách. Khi nghe khách phản ánh, anh đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách.
Quán hải sản nơi bị phản ánh xảy ra sự việc tính tiền nhầm cho khách
Quản lý quán hải sản Năm Rảnh giải thích việc tính nhầm tiền cho khách
"Sau khi khách gọi món, nhân viên thu ngân nhập món vào máy tính. Do quán đông, chờ lâu nên khách hối, nhân viên chạy vào báo bàn đó gọi 2 gỏi sứa. Thu ngân không biết nhập thêm 2 gỏi sứa nữa thành ra 4 gỏi sứa. Về bia, quán quy định mỗi lần đưa ra một thùng bia nhưng nhân viên mới không biết nên đưa nửa thùng. Khi tính tiền, nhân viên khác tính theo vỏ thùng bia (mỗi vỏ tính một thùng - PV) nên tính nhầm cho khách.
Đây là sơ suất của nhân viên chứ không phải quán cố tình tính sai cho khách. Chúng tôi làm nhân viên, nếu phục vụ tốt sẽ được khách thưởng. Nếu tính tiền sai cho khách, nhân viên cũng không được hưởng lợi gì mà còn bị trừ tiền lương", anh Cảnh giải thích và cho biết, bản thân bị trừ tháng lương do để xảy ra sự cố này.
Quán hải sản này cũng khá nổi tiếng và đông khách ở Đà Nẵng
Còn chị Hồ Thị Thu Trang - Chủ quán Năm Rảnh cho biết, khi khách gọi thanh toán, quán sẽ in phiếu tính tiền để khách kiểm tra. Sau khi khách kiểm tra xong, nếu có sai sót gì sẽ điều chỉnh rồi mới thu tiền khách. Trong sự việc này, quán chưa hề thu một đồng nào của khách. Khi khách kiểm tra phát hiện, quán trừ tiền ngay lập tức.
"Khách và nhân viên phải có sự kiểm tra lẫn nhau. Mình không ăn gian gì khách hết. Nếu làm ăn gian dối như vậy thì quán không thể tồn tại đến bây giờ", chị Trang khẳng định.
Doanh nghiệp và tiếp thị