Khách bay Tân Sơn Nhất đi taxi công nghệ sẽ phải leo tầng 3-5 và tốn thêm 25.000 đồng: Grab và beGroup dù hoan nghênh nhưng vẫn có trăn trở!
"Tuy nhiên, việc triển khai trên thực tế còn nhiều bất cập, nhiều điểm chưa hợp lí đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ với cả đối tác tài xế và khách hàng có nhu cầu sử dụng xe công nghệ tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất", Grab dù hoan nghênh nhưng vẫn bày tỏ trăn trở trước quy định mới.
Theo quy định điều chỉnh phân làn đón trả khách mới của sân bay Tân Sơn Nhất, từ ngày 14/11/2020, riêng xe công nghệ (Grab, Be…) phải đón khách ở tầng 3-5 của nhà xe và chịu phí ra vào nhà xe theo quy định. Trước quy định này các tài xế xe công nghệ đã bày tỏ bức xúc vì cho rằng mình sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Khi mà, khách hàng phải chịu thêm khoản phí 25.000 đồng/lượt khi đưa xe vào nhà xe TCP để đón khách thay vì mức phí 10.000 đồng vào cổng sân bay như trước đây.
Chưa kể, quy định không cho xe công nghệ đón khách ở làn D dưới tầng trệt mà phải đón ở bãi đậu xe trên tầng cao còn gây nhiều phiền toái cho cả tài xế và hành khách. Thực tế, nhiều hành khách không biết cách di chuyển từ tầng trệt lên tầng cao của nhà xe TCP trong sân bay Tân Sơn Nhất nên hủy chuyến. Ngoài ra, thang máy của nhà xe TCP có diện tích nhỏ, trong khi lượng hành khách di chuyển lớn gây ra tình trạng ùn tắc, việc di chuyển bằng cầu thang bộ cũng rất bất tiện khi phải mang vác hành lý 4 tầng cao…
Phía beGroup và Grab cũng đã phản hồi trước quy định mới này.
Grab: Việc triển khai trên thực tế còn nhiều bất cập, nhiều điểm chưa hợp lí đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ
Trong đó, Grab cho biết rất hoan nghênh việc quy hoạch lại làn xe, luồng xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất của các cơ quan chức năng nhằm tạo sự thông thoáng, trật tự trong việc đón trả khách tại sân bay từ 0h ngày 14/11/2020. Grab cũng đã chủ động truyền thông đến đối tác tài xế, khách hàng về việc tuân thủ quy định mới này.
"Tuy nhiên, việc triển khai trên thực tế còn nhiều bất cập, nhiều điểm chưa hợp lí đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ với cả đối tác tài xế và khách hàng có nhu cầu sử dụng xe công nghệ tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất", Grab đang nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết ổn thỏa tình trạng này, đảm bảo trải nghiệm liền mạch trên ứng dụng Grab, trên tinh thần tuân thủ quy định của cơ quan chức năng.
Nói thêm, Grab cho biết những ngày qua đã nhận nhiều phản ánh của tài xế và cả khách hàng, xoay quanh băn khoắn khó khăn để di chuyển lên nhà xe, nhiều khi lên xong phải lòng vòng tìm chỗ trống lùi xe vào chờ khách. Hành khách thì phải leo lên tầng 3 - 5 cũng rát khó chịu, đặc biệt trong trường hợp có con nhỏ hay mang theo nhiều hành lý…
beGroup: Tăng khuyến mãi cho khách hàng thời gian đầu áp dụng quy định mới
Tương tự, beGroup cũng khẳng định ủng hộ việc quy hoạch lại làn xe, luồng xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, vì điều này nhằm tạo sự thông thoáng, trật tự và an toàn cho hành khách di chuyển tại sân bay.
Tuy nhiên, với lưu lượng giao thông và nhu cầu đi lại lớn tại sân bay, quá trình thực hiện di chuyển theo quy hoạch mới còn một số bất cập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm dịch vụ với cả tài xế và khách hàng có nhu cầu sử dụng xe công nghệ. Trước thực tế này, Ứng dụng gọi xe beGroup đã chủ động truyền thông đến các tài xế và khách hàng về việc thực hiện quy định mới.
Phía ngược lại, beGroup nhấn mạnh khách hàng di chuyển tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn di chuyển lên bãi đỗ xe tầng 3 hoặc tầng 4 để đón xe và cập nhật thêm phí sân bay theo quy định mới.
Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng trước việc phí sân bay tăng, ứng dụng gọi xe Be đang áp dụng khuyến mãi lên đến 15% cho các chuyến xe di chuyển trong phạm vi Tp.HCM. Với các chuyến xe "be Đi tỉnh" có điểm xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Be đang ưu đãi giảm 15% giá cước (lên đến 200.000đ/chuyến). Mỗi khách hàng sẽ được sử dụng tối đa 7 lần ưu đãi trong suốt thời gian khuyến mãi.
"Thời gian đầu triển khai phân luồng sẽ gây khó khăn nhất định cho cả tài xế và khách hàng. Do đó, ứng dụng be rất mong nhận được sự hợp tác của các bên. Chúng tôi đang nỗi lực phối hợp cùng cơ quan chức năng và các bên liên quan để tìm giải pháp tốt nhất cho tài xế và khách hàng của ứng dụng Be trong thời gian tới", beGroup cho hay.