MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản dù ngân hàng đang giữ thẻ ATM

11-05-2017 - 20:57 PM | Tài chính - ngân hàng

Mặc dù thẻ ATM của anh Dương đang bị phía ngân hàng giữ nhưng số tiền cả trăm triệu đồng của anh bỗng nhiên "bốc hơi".

Anh Nguyễn Minh Dương (Hộ khẩu thường trú tại Quảng Ngãi) phản ánh, ngày 27/2/2017, anh có rút tiền bằng thẻ ATM Ngân hàng Đông Á tại trụ máy Sacombank trên đường Hà Huy Giáp. Khi anh thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại trong máy. Thời điểm này số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng.

Ngày 25/3, anh sử dụng chứng minh thư để rút tiền mặt 4 triệu đồng, tài khoản còn 129 triệu đồng.

Trong thời gian từ 27/2/2017 - 26/4/2017, do có việc bận cá nhân, anh Dương chưa lên Sacombank Phòng Giao dịch Thành Lộc - 170 Hà Huy Giám để làm thủ tục nhận lại thẻ.

Ngày 25/4/2017, khi có việc cần, anh đã ra phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 để chuyển khoản bằng chứng minh nhân dân thì được thông báo tài khoản của anh không đủ tiền để giao dịch.

Như vậy, theo anh phản ánh, "trong thời gian bị giữ thẻ tại Ngân hàng Sacombank, - Phòng Giao dịch Thành Lộc, toàn bộ số tiền trong thẻ ATM trên của tôi bị mất".

Về việc tài khoản mất tiền, anh Dương cho hay, "vì tôi không đăng ký SMS Banking và Internet Banking nên không biết gì hết".

Đơn trình báo vụ việc của anh Dương

Phiếu xác nhận của Sacombank

Về phía Ngân hàng Đông Á cho biết, tất cả các giao dịch rút tiền này đều phát sinh từ máy ATM, trong đó 119 triệu đồng trong tài khoản bị rút tại máy ATM của DongA Bank và 10 triệu đồng được thực hiện ở máy ATM của ngân hàng liên kết (Techcombank).

Ngày 8/5, phía Ngân hàng Đông Á gọi điện báo cho anh Dương rằng đang chờ phía Techcombank rà soát lại và trình các giấy tờ liên quan, đồng thời hẹn anh ngày 17/5 tới sẽ trả lời lần 2. Anh Dương cũng nhấn mạnh rằng, tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận lại thẻ mà để lại Sacombank cho các cơ quan có thẩm quyền điều tra.

Hiện ngân hàng vẫn đang tiến hành rà soát lại và chưa có câu trả lời chính thức cho việc tiền trong tài khoản của khách hàng bỗng nhiên "bốc hơi".

Theo Pha Lê

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên