Khách tát tiếp viên hàng không bị cấm bay 6 tháng
Cục Hàng không VN đã quyết định áp dụng hình phạt bổ sung cấm bay đối với hành khách tát tiếp viên.
Đầu giờ chiều nay, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng đối với vị khách đi hạng thương gia t át tiếp viên trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, tối 13/8, khi chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nam hành khách ngồi ghế hạng thương gia không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus đã tát vào má trái của nữ tiếp viên.
Theo bản tường trình với Cảng vụ hàng không miền Nam, vị khách này cho biết sau khi ngủ dậy thì thấy chiếc điện thoại không còn nằm trên bàn. Ông gọi ba cuộc vẫn đổ chuông nhưng đến các cuộc gọi sau thì máy không còn liên lạc được. Sau đó, ông tiếp tục gọi điện thoại lại đổ chuông. Do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận nên vị khách này đã tát vào mặt cô gái.
Tại bản tường trình gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, nữ tiếp viên bị đánh cho biết: “Khi máy bay vừa hạ cánh thì vị khách gọi lại bảo mất điện thoại, trước đó để trên bàn ăn. Lúc xếp bàn ăn của khách để máy bay hạ cánh, tôi không thấy điện thoại. Tôi cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi”.
Tiếp viên trưởng chuyến bay này ghi nhận sự việc và cho biết khi bị đánh nữ tiếp viên này ôm mặt chạy vào khu vực tiếp viên để đồng nghiệp chườm đá.
Khoảng 20 phút sau khi hành khách rời máy bay, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới chân ghế của hành khách VIP. Vụ việc được tổ bay VN255 trình báo Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý, vị khách này đã thừa nhận hành vi của mình và chấp nhận nộp phạt.
Cảng vụ hàng không miền Nam sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng với nam hành khách này.
Được biết, nữ tiếp viên hàng không bị khách tát đã xin nghỉ 3 ngày để ổn định tâm lý sau khi bị khách hành hung. Lãnh đạo Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cho biết đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ.
Báo Giao thông