Khách từ chối nhận bánh 'biến dạng', shipper tố cửa tiệm vô trách nhiệm vì không hoàn 790k còn nói 'Anh đem về ăn luôn đi'
2 chiếc bánh bất ngờ bị tan chảy lớp kem phô mai sau quãng đường xa khiến khách hàng từ chối nhận. Nam shipper liên hệ với tiệm bánh để giải quyết thì được thông báo hãy đem về ăn, tiệm không nhận lại bánh và hoàn tiền 790k shipper đã ứng.
Shipper tố tiệm bánh làm ăn thiếu trách nhiệm gây xôn xao cộng đồng mạng
Mới đây, một nam shipper tại Sài Gòn đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết tố một tiệm bánh làm ăn thiếu trách nhiệm, bị khách hàng từ chối nhận bánh nhưng lại yêu cầu shipper mang bánh về để ăn mà không chịu hoàn tiền shipper đã bỏ ra ứng trước thay khách.
Bài đăng của nam shipper trên MXH (Ảnh chụp màn hình)
Cụ thể, theo chia sẻ từ nam shipper tên L.Nhân trên mạng xã hội, hôm qua 26/9 thông qua ứng dụng giao hàng anh có nhận vận chuyển 2 chiếc bánh ngọt từ tiệm bánh K. trên đường Huỳnh Văn Bánh đến huyện Hóc Môn (TP.HCM), đã ứng trước 790k giá trị đơn hàng thay cho khách. Sau quãng đường hơn 12km và hàng chục phút di chuyển, chiếc bánh khi đến Hóc Môn bị tan chảy lớp kem phô mai khiến hình thù "biến dạng", do vậy khách đã từ chối nhận bánh.
Shipper này liên hệ về tiệm bánh để giải quyết thì bất ngờ được thông báo tiệm không nhận lại bánh, cũng không hoàn lại số tiền 790k mà shipper đã ứng từ trước và nói với shipper rằng... hãy mang bánh về mà ăn.
"Em có nhận đơn trên app của cửa hàng bánh, giao 1 bánh kem tươi và 1 bánh kem phô mai từ Phú Nhuận về tận Hóc Môn, có ứng cho shop 790k tiền 2 bánh. Ai dè chạy lên đến nơi thì bánh phô mai chảy ra nên không giống như hình, vì vậy khách từ chối nhận. Em gọi về báo shop thì shop lại kêu 'giờ tụi em có nhận lại thì cũng đâu có bán được cho ai nên anh đem về nhà ăn luôn đi'" - nam shipper viết.
Chiếc bánh phô mai được tiệm quảng cáo trên mạng xã hội (ảnh trái) và bất ngờ chảy phô mai sau khi vận chuyển (ảnh phải) (Ảnh: MXH)
Chiếc bánh ngọt còn lại vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu (Ảnh: MXH)
Nam shipper cũng chia sẻ thêm, do giá trị đơn hàng đối với bản thân là không hề nhỏ nên anh đã phải đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhờ mọi người mua lại giúp 2 chiếc bánh. Sau bài đăng này của anh, tiệm bánh K. đã hứng chịu không ít phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, sau đó liên hệ với anh cho biết sẽ hỗ trợ anh số tiền 300k. Tuy nhiên nam shipper đã không nhận số tiền này.
Ngoài ra, nam shipper cũng đã phản ánh sự việc lên tổng đài ứng dụng giao hàng nhưng được cho biết không thể hỗ trợ, yêu cầu anh tự giải quyết với tiệm bánh. Đến ngày hôm sau, tài khoản của anh trên ứng dụng đã bị khoá.
Nam shipper viết trên Facebook: "Em gọi tổng đài ứng dụng nhưng tổng đài lại báo chuyện đó tự giải quyết với shop chứ không phải trách nhiệm của tổng đài.
Chẳng biết phải làm sao vì 790k đó với em không phải số tiền nhỏ nên em có đăng lên hội shipper để mong có anh chị nào đó mua giúp lại. Sau đó mọi người có vào page của shop để bình luận, shop biết nên gọi lại thương lượng kêu hỗ trợ cho em 300k. Nhưng mà tự dưng đâu ra em chạy không có tiền công rồi cuối cùng mất thêm 490k nữa, 2 ngày cày cuốc của mình chứ có ít đâu nên em không đồng ý. Ai dè shop gọi lên tổng đài rồi tổng đài khoá tài khoản em luôn".
Màn hình ứng dụng cho thấy quãng đường vận chuyển bánh hơn 12km (Ảnh: MXH)
Chia sẻ thêm với chúng tôi, nam shipper trên cho hay đến hôm nay 27/9 tiệm bánh K. vẫn chưa liên hệ thêm với anh để giải quyết sự việc. Tài khoản của anh trên ứng dụng giao hàng vẫn bị khoá với lý do "làm lộ thông tin khách hàng".
Anh nói: "Tiệm bánh có nói với mình là sẽ nhận lại 1 chiếc bánh phô mai 300k, nhưng họ không nhận là lỗi do họ làm ẩu khiến bánh bị tan chảy, bắt mình nhận hết hậu quả. Cách cư xử của cửa hàng quá tệ.
Còn tài khoản của mình thì vẫn bị khoá, tổng đài nói do làm lộ thông tin khách hàng, tổng đài không hỗ trợ mà kêu 2 bên tự thương lượng".
Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt, tiệm bánh xác nhận sự việc
Ngay sau khi được đăng tải, bài đăng của nam shipper đã nhận về sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng tiệm bánh K. quả thật làm việc thiếu trách nhiệm, chiếc bánh bị chảy phô mai không thể là do lỗi chủ quan từ shipper, việc yêu cầu shipper tự chịu thiệt số tiền lớn là không thể chấp nhận.
Một số bình luận từ cộng đồng mạng:
- "Tiệm bánh phải biết rõ đặc tính của phô mai sẽ dễ tan chảy khi đi đường xa chứ, không lưu ý gì cho shipper và khách rồi bắt shipper chịu cả là sao".
- "Tiệm bánh gì mà kỳ cục, shipper người ta sao biết được bánh có chảy hay không mà nói người ta chịu tiền thế. Đáng lẽ nên tự nhận lại bánh và xin lỗi khách hàng thì tốt hơn".
Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt tại page Instagram của tiệm bánh (Ảnh chụp màn hình)
Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng không thể đánh giá khi tiếp cận thông tin một chiều. Việc chiếc bánh bị hỏng có thể do tiệm bánh không lưu ý trước với shipper, cũng có thể do shipper không đảm bảo quy trình chuyển phát đồ ăn theo quy định. Nên chờ 2 bên cùng lên tiếng thì vẫn hơn!
Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã liên hệ đến tiệm bánh K. để làm rõ. Nhân viên của tiệm bánh xác nhận có sự việc nêu trên xảy ra tại tiệm tuy nhiên không thể cung cấp thêm thông tin do quản lý không có mặt. Hiện tại tiệm bánh K. đã khoá trang Facebook và chỉ còn hoạt động trên Instagram.
Hiện sự việc trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Pháp luật và bạn đọc