MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khám phá nhà máy Rolls-Royce chế tạo món hàng đắt giá gấp nhiều lần siêu xe

17-06-2017 - 11:30 AM | Tài chính quốc tế

Không chỉ tạo ra những chiếc siêu xe đẳng cấp bậc nhất thế giới, Rolls-Royce còn là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực động cơ phản lực dành cho máy bay.


Rolls-Royce Trent XWB được mô tả là động cơ phản lực thân thiện với môi trường nhất từng được chế tạo. Nhà sản xuất xe hơi và động cơ trứ danh của Anh tạo ra nó để lắp đặt trên những chiếc Airbus A350 XWB, một trong những chiếc máy bay ít ồn và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới. Ảnh: Getty

Rolls-Royce Trent XWB được mô tả là động cơ phản lực thân thiện với môi trường nhất từng được chế tạo. Nhà sản xuất xe hơi và động cơ trứ danh của Anh tạo ra nó để lắp đặt trên những chiếc Airbus A350 XWB, một trong những chiếc máy bay ít ồn và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới. Ảnh: Getty


Trent XWB được Rolls-Royce lắp đặt bên trong nhà máy mới xây dựng nằm ở ngoại ô Berlin, Đức. Đây là loại đông cơ công suất lớn, có thể tạo ra lực đẩy lên tới 42 tấn/chiếc. Ảnh: Getty

Trent XWB được Rolls-Royce lắp đặt bên trong nhà máy mới xây dựng nằm ở ngoại ô Berlin, Đức. Đây là loại đông cơ công suất lớn, có thể tạo ra lực đẩy lên tới 42 tấn/chiếc. Ảnh: Getty


Với 2 động cơ Trent XWB, một chiếc máy bay 240 tấn dễ dàng cất cánh và đạt tới vận tốc cận âm. Nó được sản xuất cho những chiếc máy bay thân rộng Airbus A350XWB. Ảnh: Getty

Với 2 động cơ Trent XWB, một chiếc máy bay 240 tấn dễ dàng cất cánh và đạt tới vận tốc cận âm. Nó được sản xuất cho những chiếc máy bay thân rộng Airbus A350XWB. Ảnh: Getty


Động cơ Trent XWB của Rolls-Royce nằm dưới cánh một chiếc máy bay. Ảnh: Getty

Động cơ Trent XWB của Rolls-Royce nằm dưới cánh một chiếc máy bay. Ảnh: Getty


Một động cơ phản lực Trent XWB có giá trung bình 20 triệu USD. Chúng phải trải qua khâu chế tạo, lắp ráp và kiểm tra tỷ mỉ trước khi đủ điều kiện để lắp lên những chiếc máy bay. Ảnh: Getty

Một động cơ phản lực Trent XWB có giá trung bình 20 triệu USD. Chúng phải trải qua khâu chế tạo, lắp ráp và kiểm tra tỷ mỉ trước khi đủ điều kiện để lắp lên những chiếc máy bay. Ảnh: Getty


Nhà máy ở ngoại ô Berlin chỉ là nơi lắp ráp. Từng bộ phận của động cơ được chế tạo ở nơi khác và đóng gói chuyển tới đây để lắp ráp thành một cỗ máy hoàn chỉnh. Ảnh: Getty

Nhà máy ở ngoại ô Berlin chỉ là nơi lắp ráp. Từng bộ phận của động cơ được chế tạo ở nơi khác và đóng gói chuyển tới đây để lắp ráp thành một cỗ máy hoàn chỉnh. Ảnh: Getty


Do động cơ quá lớn, bên trong nhà máy có những thiết bị chuyên dụng để đảm bảo việc lắp ráp diễn ra thuận lợi cũng như di chuyển động cơ một cách dễ dàng. Ảnh: Getty

Do động cơ quá lớn, bên trong nhà máy có những thiết bị chuyên dụng để đảm bảo việc lắp ráp diễn ra thuận lợi cũng như di chuyển động cơ một cách dễ dàng. Ảnh: Getty


Hiện tại, Trent XWB đang là một trong những động cơ phản lực tiết kiệm nhiên liệu và gây ra ít tiếng ồn nhất. Ảnh: Getty

Hiện tại, Trent XWB đang là một trong những động cơ phản lực tiết kiệm nhiên liệu và gây ra ít tiếng ồn nhất. Ảnh: Getty


Công nghệ mới giúp những chiếc động cơ trở thành chìa khóa để giảm thiểu giá thành của những chuyến bay và ít gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Getty

Công nghệ mới giúp những chiếc động cơ trở thành chìa khóa để giảm thiểu giá thành của những chuyến bay và ít gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Getty

Linh Anh

Business Insider

Trở lên trên