Khát nhân sự, lao động cổ cồn xanh ở Mỹ được nghỉ làm từ chiều thứ 6 để đi chơi trong suốt mùa hè
Trong bối cảnh thị trường lao động dành cho người da trắng ngày càng thu hẹp, các công ty phải đưa ra nhiều phúc lợi để thu hút và giữ chân người lao động, trong đó cho nghỉ việc vào chiều thứ 6 mùa hè là một cách rẻ tiền và dễ dàng để lấy lòng những người lao động có tiềm năng.
- 27-05-2017100.000 lao động Hàn Quốc đang gặp rủi ro vì những công ty "xác sống"
- 02-05-2017Biểu tình bạo lực trên khắp châu Âu trong Ngày Quốc tế Lao động
- 01-05-2017Lao động giá rẻ trong ngành công nghiệp thời trang - nơi tuổi thơ là những cơn ác mộng
Sabina Gault giám đốc công ty truyền thông có văn phòng tại New York, Los Angeles và Austin đã quyết định cho tất cả nhân viên rời khỏi văn phòng vào buổi chiều thứ 6.
Cô nói: "Mùa đông thật khốn khổ. Vào mùa hè, chúng tôi thường thích thức dậy sớm và thưởng thức những que kem". Mùa hè năm ngoái, Gault đã cho 52 nhân viên của mình nghỉ việc vào buổi chiều thứ 6 và cô quyết định làm lại một lần nữa vào năm nay.
Phong trào thứ 6 mùa hè đang ngày càng được hưởng ứng. Theo một khả sát gần đây đối với hơn 200 ông chủ cho thấy, số công ty có chế độ nghỉ vào thứ 6 mùa hè đã tăng từ 21% trong năm 2015 lên 42% trong năm 2017.
Dù sao thì nhân viên vẫn có xu hướng sẽ rời văn phòng sớm hơn vào những ngày thứ 6 trong mùa hè, Brian Kropp - giám đốc phòng nhân sự của CEB cho biết. Lượng điện năng tiêu thụ ở New York City trong mùa hè giảm khoảng 4%. "Bằng cách chính thức hóa điều đó, chúng tôi chỉ đơn giản muốn gửi đến các bạn lời nhắn rằng chúng tôi quan tâm tới các bạn. Đó là một cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống với chi phí thấp", ông Kropp nói.
Trong bối cảnh thị trường lao động dành cho người da trắng ngày càng thu hẹp, các công ty phải đưa ra nhiều phúc lợi để thu hút và giữ chân người lao động: tăng thêm số ngày nghỉ được hưởng lương, tăng phúc lợi cho bố mẹ và gia đình người lao động, linh hoạt về nơi làm việc. Trong số những cách nhà tuyển dụng dùng để thu hút người lao động, thứ 6 mùa hè là một cách rẻ tiền và dễ dàng để lấy lòng những người lao động có tiềm năng.
Eric Fischgrund - người điều hành FischTank, một công ty truyền thông và tiếp thị nhỏ ở New York - nói rằng chất lượng cuộc sống và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn. Nhằm thu hút người lao động, năm nay Fischgrund đã bắt đầu áp dụng chính sách ngày thứ sáu mùa hè. "Chúng tôi nghĩ rằng nó mang lại lợi thế cạnh tranh cho chúng tôi trong quá trình tuyển dụng" Eric nói. "Cuối tuần 2,5 ngày được yêu thích hơn là cuối tuần 2 ngày".