MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khi bảo hiểm gần gũi như “bữa cơm hàng ngày”

26-11-2019 - 17:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Với tham vọng thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, biến việc mua bảo hiểm trở nên gần gũi như những "bữa cơm hàng ngày", FWD đã đưa ra một mô thức thành công đầy mới mẻ cho thị trường bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

Công thức thành công này dựa trên "thế chân kiềng" vững chắc: số hóa mọi quy trình, sản phẩm đột phá, và chiến lược thương hiệu khác biệt.

Công nghệ số thông minh

Câu chuyện FWD "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" được kể bởi ông Đậu Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chiến lược FWD Việt Nam đã thu hút sự chú ý của cử tọa tại Diễn đàn và Triển lãm Quốc gia Bảo hiểm Việt Nam 2019 do Bộ Tài chính tổ chức mới đây tại TP.HCM. Hình ảnh của ngành bảo hiểm lâu nay vẫn được định hình rất khô cứng nay hiện lên rất "trendy", rất "style" cho thấy một cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt, bắt đầu từ công nghệ số thông minh.

"Ngay từ khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2016, FWD đã xác định ưu tiên hàng đầu của công ty chính là số hóa toàn bộ hành trình tham gia bảo hiểm của khách hàng. Chúng tôi cam kết đem đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về bảo hiểm thông qua nền tảng công nghệ hiện đại của FWD", ông Dũng khẳng định.

Thế mạnh về công nghệ cũng đã giúp FWD vươn lên ngoạn mục, trở thành công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường và dẫn đầu thị trường bảo hiểm trực tuyến hiện nay tại Việt Nam. Sau khi tiên phong đưa sản phẩm bảo hiểm lên Tiki.vn vào năm 2017, FWD đã tạo ra xu hướng đưa bảo hiểm ra "shopping mall" và nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác đã đồng loạt triển khai hình thức này. Mới đây, FWD đã tiếp tục ra mắt trang bán hàng trực tuyến riêng của mình có tên gọi iFWD (https://i.fwd.com.vn) để mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua bảo hiểm trực tuyến.

Giá trị bảo vệ gấp 1.000 lần

Theo ông Đậu Tiến Dũng, xu hướng mua hàng online hiện nay là cơ hội cho ngành bảo hiểm, tuy nhiên sản phẩm bảo hiểm phải thật sự đơn giản, dễ hiểu, quyền lợi minh bạch, rõ ràng mới có thể chinh phục được khách hàng, đặc biệt những khách hàng trẻ. Và FWD là một trong những công ty tiên phong và làm rất tốt điều này.

Tính đến nay, đã có hơn 30.000 khách hàng được bảo vệ với các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến của FWD và có đến 77% khách hàng đánh giá có trải nghiệm "xuất sắc". Đây là tín hiệu rất tích cực không chỉ cho những công ty mạnh dạn tiên phong như FWD mà còn cho toàn ngành bảo hiểm Việt Nam.

Khi bảo hiểm gần gũi như “bữa cơm hàng ngày” - Ảnh 1.

Một điều quan trọng khiến FWD rất thành công trong việc đưa bảo hiểm trực tuyến đến rộng rãi với mọi người chính là vấn đề chi phí. Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến nổi bật của FWD như "FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư" có mức phí chỉ từ 99.000/năm hay "FWD - Bảo hiểm hỗ trợ viện phí" có mức phí chỉ từ 570.000/năm nhưng quyền lợi bảo hiểm lên đến hàng trăm triệu đồng. Những sản phẩm có mức phí rất thấp nhưng giá trị bảo vệ gấp 1.000 lần này đã giúp giải tỏa nỗi lo xưa nay của nhiều người là phải có nhiều tiền mới có thể tham gia bảo hiểm. Nhờ đó, khách hàng không còn tâm lý xem bảo hiểm là một "gánh nặng" trong chi tiêu hàng tháng.

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần #Sớmbảovệ

Nói đến bảo hiểm, nhiều người sẽ nghĩ đến một sản phẩm rắc rối khó mua, một món đầu tư phức tạp khó hiểu. Thế nhưng qua lăng kính của FWD, đặc biệt với những sản phẩm trực tuyến được bán trên những nền tảng thương mại nổi tiếng, hình ảnh bảo hiểm hiện lên gần gũi, đơn giản, dễ hiểu, khách hàng được quan tâm, gắn kết dễ dàng, đáng tin cậy và bừng cảm hứng. "FWD khơi gợi cho khách hàng sự hứng khởi để tham gia bảo hiểm thông qua hình ảnh và thông điệp tươi trẻ. Bằng cách đó, chỉ trong một thời gian ngắn chúng tôi đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần #Sớmbảovệ đến hàng triệu người dân", ông Dũng chia sẻ.

Khi bảo hiểm gần gũi như “bữa cơm hàng ngày” - Ảnh 2.

Có thể dễ dàng nhận thấy việc mua bảo hiểm trực tuyến sẽ mang đến sự thuận tiện và những tiện ích rất lớn cho khách hàng. Ở vai trò tiên phong trên thị trường bảo hiểm trực tuyến, FWD được thị trường kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên những sáng kiến đột phá dựa trên nền tảng công nghệ, tái định nghĩa "trải nghiệm khách hàng hoàn hảo" trên hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

AD

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên