Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu
Phép màu liệu có thật sự tồn tại? Khi nhắc đến phép màu, nhiều người thường nghĩ đó là may mắn hay phải cậy nhờ người khác mang đến cho mình hoặc chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích tuổi thơ.
Giúp độc giả trả lời cho câu hỏi này, kênh hợp tác ngân hàng của Prudential đã thực hiện chiến dịch ‘Phép màu bắt đầu từ bạn’. Thông qua góc nhìn thú vị từ những câu chuyện cổ tích quen thuộc và cách khai thác thông điệp đặc sắc đã khiến phép màu - một khái niệm vốn mộng mơ trở nên thực tế và gần gũi hơn: Phép màu được khởi sinh từ sự chuẩn bị chu toàn và nỗ lực chủ động yêu thương của mỗi người.
Thông điệp ‘Phép màu bắt đầu từ bạn’
Hai phim ngắn phóng tác "Cây đa về Trời" và "Tấm Cám - chuyện cấm tám!" ra mắt lần lượt vào tháng 3 và tháng 5 năm nay, được kênh hợp tác ngân hàng của Prudential khéo léo lồng ghép các khía cạnh của bảo hiểm nhân thọ để vừa tiếp cận gần hơn đến khách hàng, vừa truyền tải thông điệp "Phép màu bắt đầu từ bạn" một cách gần gũi thông qua các tình tiết quen thuộc.
Trong "Cây đa về trời", thế giới cổ tích được kể theo một lối khác - khi các nhân vật không còn được phép tiên (cây đa) trợ giúp. Không còn dựa dẫm vào những may mắn bên ngoài, dân làng hiểu rằng để có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, họ cần thiết có những thay đổi tích cực từ bên trong và chủ động tạo dựng điểm tựa vững chắc hơn cho chính mình. Với những lo lắng về sức khỏe và tài chính, sổ "Đa Bảo vệ" - ẩn dụ của bảo hiểm nhân thọ ngoài đời thật là một giải pháp giúp cho mọi người an tâm vì luôn ở cạnh bên, khi cần luôn có.
Còn ở thế giới của "Tấm Cám - chuyện cấm tám!", góc nhìn mới tích cực cho Mẹ kế đã mang đến kết thúc nhân văn hơn cho tất cả nhân vật, đúng với tinh thần chỉ cần mở lòng ra và chủ động yêu thương, ta sẽ tìm thấy điểm tốt đẹp của mọi người xung quanh. Chi tiết bất ngờ nhất là cuộc trò chuyện của Mẹ kế ở tiền trang - nơi nút thắt của những hiểu lầm dần được cởi bỏ. Trong câu chuyện cổ tích hiện đại này, Cha Tấm đã cẩn thận phòng thân với sổ "Đa Bảo vệ" để phòng trừ hậu hoạn cho gia đình. Đó cũng là lý do ông Bụt - vốn là chủ tiền trang, luôn xuất hiện vào những lúc Tấm khốn khó để tháo gỡ tình hình.
Tấm đã hiểu được tấm lòng của Mẹ Kế trong phim "Tấm Cám – chuyện cấm tám!"
Có mặt trong buổi ra mắt phim "Tấm Cám - chuyện cấm tám!" tại TP.HCM, chị T.V (khách hàng tham dự) không giấu được sự đồng cảm với các nhân vật trong câu chuyện. Chị chia sẻ: "Cuộc sống vội vã làm chúng ta đôi khi đánh giá vội vàng, không hiểu hết tấm lòng của người bên cạnh. Khi ta cảm thông và suy nghĩ tốt đẹp về người khác, ta sẽ cảm nhận được cuộc sống tốt đẹp hơn, giống như cách Mẹ kế đã chọn yêu thương chủ động, và Tấm cũng hiểu được sự bảo vệ của mẹ như một người thân trong gia đình".
Trong cuộc sống hiện đại, dù không có ông Bụt hay phép tiên, thì phép màu sẽ đến từ việc mỗi người nỗ lực và chủ động chuẩn bị cho bản thân từ sớm. Chiến dịch sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông điệp hiện đại và đầy tính nhân văn: Mỗi người đều có thể là "ông Bụt" của chính mình bằng sự chủ động trong việc lên kế hoạch tài chính để tạo dựng cuộc sống bình an và hạnh phúc cho bản thân và những người thương yêu. Hình ảnh của ông Bụt còn biểu trưng cho vai trò tận tâm và đồng hành của người tư vấn viên bảo hiểm. Dù trong vai trò chủ tiền trang hay là Bụt, nhân vật này đều là cứu tinh đồng hành cùng dân làng và gia đình Tấm trong những lúc nguy khó.
Để khách hàng tin tưởng vào những điểm tựa vững chắc, tư vấn viên là những người trực tiếp đồng hành để tạo sự an tâm cho khách hàng. Ngành Bảo hiểm Nhân thọ gắn liền với những sự kiện bảo hiểm mà không ai mong đợi. Qua phim ngắn, khách hàng, người xem có thể thấy rõ tầm quan trọng của các giải pháp bảo vệ, đồng thời khái niệm bảo hiểm nhân thọ trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn.
Người đồng hành - điểm tựa vững chắc
Góc nhìn thú vị về vai trò của người tư vấn viên Bancassurance trong hình ảnh của ông Bụt, thể hiện sự đồng hành bền bỉ của Prudential cùng hoạt động Bancassurance tại Việt Nam hướng đến sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Cùng với đó, vị trí của những "ông Bụt" ngoài đời thật còn được kênh hợp tác ngân hàng của Prudential đề cao mạnh mẽ qua cuộc thi "Tận tâm đồng hành - Phép màu khởi tạo" nhằm nâng cao niềm tin vào đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.
Chị Trần Nguyễn Minh Huyền - Đội ngũ Kinh doanh Bancassurance UOB đang tư vấn cho khách hàng.
Nhiều câu chuyện ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đã được sẻ chia như chị Trần Nguyễn Minh Huyền - Đội ngũ Kinh doanh Bancassurance UOB chia sẻ trong cuộc thi: "Bảo hiểm là thứ vô hình, nhưng khi bạn cần tới thì nó mang lại giá trị thực tế to lớn không kể hết. Điều quan trọng nhất của một tư vấn viên là thấu hiểu nhu cầu, giúp khách hàng lựa chọn đúng đắn về ‘bạn đồng hành’ và mang giá trị của bảo hiểm tới cho khách hàng một cách thiết thực".
Từ chia sẻ cảm động của chị Minh Huyền và nhiều câu chuyện khác, cuộc thi đã góp phần khắc họa chân dung người đồng hành, ông Bụt mang đến những giải pháp bảo vệ phù hợp cho khách hàng.
Tư vấn viên giúp khách hàng tìm được điểm tựa vững chắc và khởi tạo phép màu trong cuộc sống.
Với sự đầu tư chỉn chu cùng thông điệp ý nghĩa, chiến dịch "Phép màu bắt đầu từ bạn" đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa tích cực trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Tính đến ngày 14/6, chiến dịch thu hút 3,7 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông chính thống và mạng xã hội, đạt 99% phản hồi tích cực từ khách hàng, thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem từ các nền tảng trực tuyến. Chiến dịch cũng được các ngân hàng đối tác và Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) tích cực chia sẻ, đồng thời nhận được sự quan tâm từ các cộng đồng, người dùng trên mạng xã hội.
Tổ Quốc