MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm

02-10-2020 - 09:47 AM | Xã hội

Sáng 02/10, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đã long trọng tổ chức lễ khởi công hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3.

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 1.

Dự án xây dựng hầm chui do ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 2.

Dự án được phê duyệt ngày 20/6/2019, đến tham dự lễ khởi công có lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 3.

Nhà thầu thi công gồm liên danh công ty cổ phần tập đoàn Cienco 4, công ty cổ phần Fecon, công ty CPTM tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 4.

Đây là tuyến đường có mật độ giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm nối 2 quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 5.

Dự án với mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 6.

Tổng chiều dài hầm là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn bánh dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m). Là công trình trình hầm đường bộ cấp II, tải trọng thiết kế HL93, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 7.

Sẽ xén hè 2 bên mở rộng đường Tố Hữu với chiều dài khoảng 390m, trong đó 2 bên mở rộng mặt đường trung bình 5,75m

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 8.

Xén hè 2 bên mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài 315m, trong đó bên phải mở rộng trung bình 4,95m và bên trái trung bình 5,75m

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 9.

Mặt cắt ngang thiết kế hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m lưu thông mỗi chiều 2 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 10.

Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m, phân cách hai chiều bằng dải phân cách rộng 1m, giữa 2 bên trồng dải cây bụi

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 11.

Sẽ di dời trồng mới cây xanh bóng mát trên vỉa hè và giải phân cách giữa trong phạm vi dự án. Tổ chức giao thông đồng bộ tại nút giao và hệ thống chiếu sáng giao thông phần hầm, phần đường

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 12.

Tổng mức đầu tư khoảng 698 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trong khoảng 18 tháng.

Khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, tuyến đường huyết mạch thường xuyên ùn tắc giờ tan tầm - Ảnh 13.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo thành nút giao thông khác mức 3 tầng gồm: hầm chui, mặt đất và cầu vượt, loại bỏ giao cắt cùng mức giữa đường Khuất Duy Tiến và Lê Văn Lương - Tố Hữu. Năng lực giao thông sẽ được tăng lên với 8 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại thay vì 6 làn như hiện nay.

Theo Phương Thảo

Pháp luật và Bạn đọc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên