MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững

16-12-2023 - 20:00 PM | Sống

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 vừa chính thức khởi động, tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên, nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.

Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Gen G được Panasonic "ra mắt" cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Tiếp nối thành công đó, năm nay Panasonic quyết định mang đến cho thanh niên Việt Nam cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu phát thải carbon cho toàn xã hội. Đây cũng là mục tiêu chính trong cam kết Panasonic Green Impact của người khổng lồ Nhật Bản, được công bố vào năm 2022.

Sự kiện mở màn đã diễn ra trong không khí mang đậm tinh thần trẻ trung, sôi nổi tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – một trong những trường đại học lớn và năng động nhất tại Việt Nam. Ngay sau sự kiện khởi động, chuỗi hoạt động tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12/2023 đến giữa Tháng 1/2024, với mong muốn "trò chuyện, giao lưu, lắng nghe các bạn trẻ" và truyền cảm hứng cho họ bằng các hoạt động đậm chất Gen G vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

"Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra "tác động xanh" cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Ông Marukawa rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh, và đầy đủ tố chất để trở thành động lực của Gen G. Theo tìm hiểu,  một số bạn trẻ nghĩ rằng phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp. Vì thế, tập đoạn Panasonic quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chung ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" được truyền tải với mong muốn kêu gọi cùng nhau hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững - Ảnh 1.

Một số hoạt động hướng tới lối sống xanh của các bạn Gen Z trong khuôn khổ sự kiện

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững - Ảnh 2.

Một số hoạt động hướng tới lối sống xanh của các bạn Gen Z trong khuôn khổ sự kiện

Ở mùa thứ 2, chiến dịch tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Việt Nam và các đối tác, chuyên gia, tổ chức phi chính phủ dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề dấu chân carbon và phát triển bền vững. Sự kiện khởi động đã thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên trong không khí cởi mở, vui tươi và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Trước đó, thương hiệu Nhật Bản đã tái phát động chiến dịch "Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic" vào tháng 11 vừa qua. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác, khách hàng trên cả nước, hưởng ứng chỉ đạo trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và tiếp tục hành trình "vì một Việt Nam xanh". Sau năm đầu tiên, chương trình đã trồng thành công 355.000 cây xanh, với sự tham gia của 80.000 khách hàng, góp phần phủ xanh 79 hecta đất rừng trên khắp cả nước.

Với những nỗ lực và tâm huyết đó, chiến dịch "Cùng Gen G, sống xanh đi" tiếp tục hành trình thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn của Tập đoàn Nhật Bản hướng tới mục tiêu "Panasonic Green Impact" trên toàn cầu và hiện thực hóa tầm nhìn mang đến cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho Việt Nam trong 50 năm tới.

Chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: "Tác động xanh của Panasonic") của Tập đoàn, được công bố vào Tháng 1/2022, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi - Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

PV

Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên