MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khởi tố 1 kỹ sư vụ đường tránh 250 tỉ đồng vừa làm xong đã tan nát

13-11-2020 - 20:33 PM | Xã hội

Một kỹ sư liên quan đến việc thiết kế tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai có vốn đầu tư 250 tỉ đồng đã bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tối 13-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng Đào Trọng Nhất (SN 1985), kỹ sư địa chất của Công ty CP tư vấn thiết kế cầu đường (đóng tại Hà Nội).

Đào Trọng Nhất là kỹ sư cầu đường phụ trách việc khảo sát thiết kế của công trình nhưng không làm đúng các quy định về xây dựng dẫn đến sự cố sụt lún gây hậu quả nghiêm trọng tại công trình đường tránh Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

 Khởi tố 1 kỹ sư vụ đường tránh 250 tỉ đồng vừa làm xong đã tan nát  - Ảnh 1.

Tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê tan nát

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" tại dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nhất là người chịu trách nhiệm chính

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, dự án tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê có tổng vốn đầu tư 250 tỉ đồng với chiều dài 10.8 km, thi công từ tháng 5-2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2019.

Dự án do BQLDA 6, Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Công ty CP tư vấn thiết kế cầu đường làm đơn vị thiết kế, Công ty cổ phần 471 (Nghệ An) thi công.

 Khởi tố 1 kỹ sư vụ đường tránh 250 tỉ đồng vừa làm xong đã tan nát  - Ảnh 2.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng

Sau khi công trình bị sụt lún nghiêm trọng, Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã giám định xác định nguyên nhân gây ra tình trạng sụt lún đoạn đường trên là do hai lớp đất yếu, trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy, nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình.

Theo Hoàng Thanh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên