TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không chỉ bán chạy vì rẻ, giờ xe Hàn còn vượt trội về công nghệ so với xe Mỹ, Nhật, Đức

12-10-2021 - 15:19 PM | Thị trường

Không chỉ bán chạy vì rẻ, giờ xe Hàn còn vượt trội về công nghệ so với xe Mỹ, Nhật, Đức

Genesis, Hyundai và Kia thống trị vị trí dẫn đầu ở cả 2 hạng mục giá theo khảo sát mới nhất của J.D. Power, qua đó khẳng định chất lượng ngày một vươn lên của xe Hàn Quốc trên thế giới.

Trong tuần qua J.D. Power đã công bố phiên bản 2021 của Nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ thường niên (TXI) của mình với kết quả cực đáng chú ý. Theo đó, Genesis và Hyundai lần lượt dẫn đầu 2 phân khúc giá cao và phổ thông tại khu vực Bắc Mỹ trong khi Kia cũng chỉ chịu thua đúng thương hiệu cùng tập đoàn mà thôi.

Không chỉ bán chạy vì rẻ, giờ xe Hàn còn vượt trội về công nghệ so với xe Mỹ, Nhật, Đức - Ảnh 1.

J.D. Power chia TXI ra làm 4 hạng mục chính bao gồm tiện nghi, tự động, năng lượng và bền vững cùng thông tin giải trí và kết nối. Kết quả khảo sát được thu về từ phản hồi của 110.827 chủ xe mua xe MY2021 trong 90 ngày sở hữu đầu tiên thuộc giai đoạn tháng 2 tới tháng 7/2021.

Không chỉ bán chạy vì rẻ, giờ xe Hàn còn vượt trội về công nghệ so với xe Mỹ, Nhật, Đức - Ảnh 2.

Như đã nói, Genesis về nhất ở phân khúc hạng sang, theo sau lần lượt là Cadillac, Volvo, BMW và Mercedes-Benz trong khi top 5 của phân khúc phổ thông gọi tên Hyundai, Kia, Nissan, Subaru và GMC. Nếu tính gộp cả 2 phân khúc, điểm số của Hyundai và Kia cũng chỉ chịu thua đúng top 5 thương hiệu hạng sang nói trên mà thôi.

Không chỉ bán chạy vì rẻ, giờ xe Hàn còn vượt trội về công nghệ so với xe Mỹ, Nhật, Đức - Ảnh 3.

Theo J.D Power, người dùng Bắc Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung đang phung phí vì chưa tận dụng hết công nghệ mà các hãng xe mang lại trong khi phải trả nhiều tiền hơn (thể hiện qua giá trung bình tăng cao) để tậu xe cũng vì chính những công nghệ này.

Không chỉ bán chạy vì rẻ, giờ xe Hàn còn vượt trội về công nghệ so với xe Mỹ, Nhật, Đức - Ảnh 4.

Ngoài ra, khảo sát của J.D. Power cũng cho thấy một yếu tố khá thú vị là người dùng ô tô không quá thường xuyên sử dụng các công nghệ hiện đại, họ thường chỉ sử dụng những tính năng nào đã được nhân viên đại lý giới thiệu hoặc biểu diễn cho mình xem. Do đó, việc các đại lý hướng dẫn khách hàng tận tình ra sao cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm công nghệ của người dùng hiện đại.

Tham khảo: CarBuzz

Theo Quang Phong

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên