MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không chỉ giải mã ngôn ngữ lập trình, đây là những kinh nghiệm và kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng công nghệ đang tìm kiếm

10-11-2018 - 21:55 PM | Sống

Theo xu hướng phát triển của xã hội ngày nay, lĩnh vực công nghệ là một trong những lĩnh vực không thể thiếu trong mạng lưới thông tin.

Nếu bạn đang hy vọng theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, có thể bạn cho rằng ở đầu danh sách mong muốn của mỗi nhà tuyển dụng đối với những ứng cử viên xin việc là thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình phức tạp hoặc khả năng phân tích dữ liệu.

Nhưng thực tế, trong thế giới hiện đại ngày nay, nhân viên làm trong lĩnh vực này đang phải đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng đối với những kỹ năng mềm nhất định.

Để xác định các kỹ năng và kinh nghiệm mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất, trang website ZipRecruiter (trang web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm nổi tiếng) đã phân tích những cơ hội việc làm trong công nghệ và tìm ra các kỹ năng mềm đứng đầu danh sách.

Đây đều được coi là những yếu tố cá nhân giúp mọi người làm việc ăn ý với những người khác trong công việc. Cụ thể, các nhà lãnh đạo đang tìm kiếm các kỹ năng như bán hàng và tiếp thị, dịch vụ khách hàng, khả năng giao tiếp, tinh thần kinh doanh cũng như lòng hiếu khách.

Đặc biệt, một trong những kỹ năng mềm có mức tăng lớn nhất trong năm qua là khả năng giao tiếp. Theo trang ZipRecruiter, nhu cầu về kỹ năng giao tiếp tăng 77,2% so với năm ngoái.

Không chỉ giải mã ngôn ngữ lập trình, đây là những kinh nghiệm và kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng công nghệ đang tìm kiếm - Ảnh 1.

Cô Yasmin Sahami, quản lý cấp cao về mảng thu nhận người tài tại ZipRecruiter chia sẻ: "Đó là một trong những kỹ năng phổ biến ở mọi công ty cũng như mọi vị trí. Tôi nghĩ rằng hiện nay ngày càng có nhiều công ty hiểu được giá trị của những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời có thể mang lại".

Điều này có thể không giống như những những yêu cầu đối với những ngành nghề truyền thống. Tuy nhiên, ngay cả khi công việc của bạn thiên về lĩnh vực kỹ thuật hơn là đòi hỏi sự sáng tạo, hoặc bạn sẽ không tương tác với khách hàng, thì điều quan trọng là bạn vẫn cần kỹ năng giao tiếp để có thể thể hiện bản thân một cách hiệu quả với đồng nghiệp và người quản lý.

Đây là những kinh nghiệm và kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng công nghệ đang tìm kiếm

Cấp

Những kinh nghiệm hàng đầu năm 2018

Kỹ năng hàng đầu năm 2018

1Bán hàng và tiếp thịDịch vụ khách hàng
2Kinh nghiệm tư vấnKĩ năng giao tiếp
3Lòng hiếu kháchTinh thần kinh doanh
4Kinh nghiệm bán hàng bên ngoàiQuản lý tài chính
5Quan hệ công chúngQuản trị quan hệ khách hàng

Nguồn: trang ZipRecruiter

Rõ ràng, giao tiếp trực tiếp cũng quan trọng đối với sinh viên mới tốt nghiệp, hay những người trẻ tuổi đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Để chứng minh khả năng của mình, các ứng viên nên xem xét tất cả các kinh nghiệm việc làm trước đó cũng như và các kỹ năng giao tiếp hiệu quả mà họ đã học được từ mỗi bộ hồ sơ xin việc của mình.

Một công việc part-time mùa hè tại một nhà hàng có thể không phải là kinh nghiệm quan trong trong hồ sơ xin việc cho một công ty công nghệ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể bán một món ăn chính mới được đưa vào thực đơn cho khách hàng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã chứng minh rằng mình có một số kỹ năng và kinh nghiệm hàng đầu mà người sử dụng mong muốn. Loại công việc này cũng thể hiện khả năng phục vụ khách hàng cũng như sự hiếu khách, đây cũng là hai kỹ năng hàng đầu nằm trong danh sách.

Không chỉ giải mã ngôn ngữ lập trình, đây là những kinh nghiệm và kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng công nghệ đang tìm kiếm - Ảnh 2.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, bạn cũng có thể đưa ra các thành tích học tập mà bạn đạt được trong quá trình học của mình, miễn là chúng thể hiện các kỹ năng bạn sẽ mang đến và áp dụng được ở nơi làm việc.

Bạn có thể nói về một dự án lớp học mà bạn quản lý một nhóm người để thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý dự án. Hoặc, nếu bạn có một công việc học tập hoặc chương trình tình nguyện trong quy mô trường học hay nơi bạn sinh sống, bạn có thể đưa ra những kỹ năng mà bạn có được thông qua trải nghiệm đó.

Cô Sahami chia sẻ: "Dù bạn làm bất cứ ngành nghề gì và ở bất cứ vị trí nào trong công ty, bạn vẫn phải chắc chắn nắm giữ một số loại kỹ năng mềm nhất định. Vì thế, ngay lúc này hãy ngồi và suy nghĩ về cách bạn đang sử dụng những kỹ năng đó, điều này rất hiệu quả cho hiện tại cũng như công việc tương lai của bạn".

Anh Thơ

CNBC

Trở lên trên