Không chỉ là huyền thoại bóng rổ, Kobe Bryant còn xuất sắc trong đầu tư với thương vụ lãi hàng trăm triệu USD
Kobe Bryant đầu tư 6 triệu USD đổi lấy 10% hãng đồ uống thể thao Body Armor, sau đó Coca-Cola mua lại công ty này, định giá khoản đầu tư tăng lên 200 triệu USD.
Hơn một năm kể từ khi huyền thoại NBA - Kobe Bryant qua đời trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Los Angeles. Kobe, con gái anh - Gianna và 7 người khác đã chết trên đường đến một sự kiện bóng rổ dành cho thanh thiếu niên tại Học viện Mamba Sports.
Kobe Bryant luôn được biết đến như một huyền thoại bóng rổ, nhưng di sản của anh ấy với tư cách là một doanh nhân cũng vô cùng ấn tượng.
Kobe kiếm được hơn 323 triệu USD từ Los Angeles Lakers trong sự nghiệp thi đấu của mình, thu nhập nhiều thứ ba trong lịch sử NBA sau LeBron James và Kevin Garnett. Anh cũng mang về hàng chục triệu USD từ các hợp đồng với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, McDonald’s, Mercedes-Benz và Hublot.
Thời còn chơi tại NBA, Kobe đã có một trong những khoản đầu tư béo bở nhất của mình. Kobe Bryant đầu tư 6 triệu USD vào công ty nước uống thể thao Body Armor lấy 10% cổ phần, theo ESPN. Anh cũng trở thành người phát ngôn cho thương hiệu.
Body Armor được ra mắt trên thị trường như một giải pháp thay thế lành mạnh hơn cho Gatorade (hãng nước uống thể thao được mệnh danh số 1 thế giới) và đã hợp tác với nhiều vận động viên nổi tiếng, bao gồm James Harden, Mike Trout và Naomi Osaka trong nhiều năm qua. Vào năm 2018, khoảng bốn năm sau khoản đầu tư ban đầu của Bryant, Coca-Cola KO đã mua một phần cổ phần của Body Armor khiến giá trị cổ phiếu của Kobe ước tính khoảng 200 triệu USD. Động thái của Coca-Cola đã mang lại cho công ty khả năng cạnh tranh với Gatorade thuộc sở hữu của Pepsi.
Một khoản đầu tư thành công khác cho Kobe Bryant là công ty đầu tư mạo hiểm trị giá 100 triệu USD mà anh bắt đầu cùng Jeff Stibel vào năm 2013. Stibel từng là giám đốc điều hành tại LegalZoom, Web.com, Inc. và Dun & Bradstreet DNB trước khi anh và Bryant sáng lập công ty Bryant Stibel.
Theo trang web của mình, Bryant Stibel chủ yếu đầu tư vào “các doanh nghiệp tập trung vào công nghệ, truyền thông và dữ liệu”. Công ty đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình bao gồm cả các công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu cũng như các công ty lớn hơn, lâu đời hơn.
Ngoài ra, công ty còn là nhà đầu tư ban đầu vào The Players’ Tribune, một công ty truyền thông có nội dung được tạo ra bởi các vận động viên và công ty chăm sóc cơ thể Art of Sport. Bryant Stibel cũng đã đầu tư vào các công ty lớn hơn như Dell, Alibaba và Epic Games.
Khoản đầu tư năm 2019 của Kobe Bryant vào Epic Games được đưa ra sau khi trò chơi Fortnite bắt đầu bùng nổ, nhưng trước khi lượng người dùng toàn cầu của nó tăng lên hàng trăm triệu vào năm 2020.
Theo doanh nghiệp CNN, hãng Bryant Stibel hiện có tài sản hơn 2 tỷ USD. Bryant Stibel đã không đưa ra bình luận nào về việc này.
Theo Fox, vợ của Bryant là Vanessa chịu trách nhiệm về tài sản của anh. Ngoài ra còn các con gái của anh là Natalia, Bianka và Capri.
Theo một vụ kiện sửa đổi ủy thác, Bryant đã tạo và sửa di chúc của mình nhiều lần, nhưng không cập nhật thêm con gái út ra đời vào năm 2019, một năm trước khi ông qua đời.
Trước khi qua đời, Bryant đã thành lập Quỹ Gia đình Kobe và Vanessa Bryant, tổ chức “dành riêng để cải thiện cuộc sống của thanh niên và các gia đình đang gặp khó khăn.”
“Chức vô địch sẽ đến và đi. Phải không? Sẽ có một đội khác giành chức vô địch NBA, một cầu thủ khác giành được giải MVP", Bryant nói với CNBC vào năm 2016." Nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ra thứ gì đó tồn tại qua nhiều thế hệ, bạn phải giúp truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo".