Không dừng lại ở chuỗi dược Long Châu, FPT Retail còn muốn bổ sung ngành nghề bưu chính và chuyển phát
Cùng với mảng dược, CEO Công ty Nguyễn Bạch Điệp cho biết đang tìm kiếm và thử nghiệm những lĩnh vực mới tiềm năng. Để đến khi chuỗi dược bước vào giai đoạn ổn định và tăng trưởng, FPT Retail (FRT) đã có một "startup" mới để thúc đẩy tăng trưởng.
FPT Retail (HoSE: FRT) vừa phát đi thông báo về kế hoạch bổ sung hai ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát, đồng thời sửa đổi Điều lệ doanh nghiệp phù hợp với Luật hiện hành. Nội dung này sẽ được thảo luận, biểu quyết tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào ngày 18/6/2019.
Việc bổ sung thêm hoạt động chuyển phát thư tín, hàng hóa kỳ vọng sẽ thông qua các nguồn lực có sẵn như mạng lưới cửa hàng, nguồn nhân lực lớn... để tăng hiệu quả kinh doanh.
Về FPT Retail, không chỉ gây chú ý sau khi bắt tay với Nguyễn Kim bán hàng điện máy, đồ gia dụng; mới đây FPT Retail cũng chính thức là đơn vị bán lẻ điện thoại đầu tiên bổ sung tính năng mua hàng xuyên biên giới trên website của mình. Tính năng mua hàng xuyên biên giới trước giờ mới được thực hiện bởi các sàn thương mại điện tử mass như Shopee, Tiki, Lazada.
Cùng với mảng dược, CEO Công ty Nguyễn Bạch Điệp cho biết đang tìm kiếm và thử nghiệm những lĩnh vực mới tiềm năng. Để đến khi chuỗi dược bước vào giai đoạn ổn định và tăng trưởng, FPT Retail đã có một "startup" mới để thúc đẩy tăng trưởng.
Hiện, website của FPT Shop có thêm hạng mục mới - Mua hàng quốc tế - thông qua Fado là một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới với 2 đối tác chính gồm Amazon và Alibaba. Trong đó, các sản phẩm chủ yếu đến từ 3 thị trường Mỹ, Đức, Nhật, với các hạng mục phong phú như công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang, mẹ và bé, du lịch… Nếu "click" vào 3 hạng mục Mỹ, Nhật, Đức trên trang chủ, đường link đều hiển thị tên "Amazon store" ở cuối.
Kết thúc quý 1/2019, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.018 tỷ đồng, tăng 3,4% so với quý 1/2018. Đáng chú ý, doanh thu online đạt mức 794 tỷ đồng, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 20% tổng doanh thu FPT Retail. Doanh thu đến từ 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và bán hàng trợ giá Subsidy cũng tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018.
Lợi nhuận trước thuế đạt 80 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 64 tỷ đồng.
Tính đến cuối quý 1/2019, FPT Retail sở hữu 541 cửa hàng FPT Shop và 28 nhà thuốc Long Châu, tương ứng tăng 8 và 6 cửa hàng so với cuối năm 2018.
Mục tiêu cho năm 2019, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 17.700 tỷ, lợi nhuận sau thuế 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Theo đó, HĐQT dự chi cổ tức 2019 bằng tiền mặt với tỷ lệ không thấp hơn 10%.
Trí Thức Trẻ