Không phải iPhone, đây mới là con gà đẻ trứng vàng ít người biết của Apple: 1/8 dân số toàn cầu đang đều đặn “đóng họ” cho nhà Táo, một vốn ba lời đều như vắt tranh
Theo báo cáo kết quả kinh doanh cho quý 3 của năm tài khóa 2023, doanh thu từ mảng này của Apple đã xác lập đỉnh mọi thời đại mới.
- 13-09-2023Thay đổi nhỏ trên iPhone 15 khiến 1 mảng kinh doanh béo bở của Apple lao đao, người dùng không còn 'bị ép' mua các thiết bị riêng biệt
- 09-09-2023Apple chịu thua trước ‘hiệu ứng Brussels’, trong tuần sau buộc phải có động thái quan trọng
- 08-09-2023Apple mất 200 tỷ USD vốn hóa chỉ trong 2 ngày: Nỗi buồn liệu có kéo dài?
- 07-09-2023Cổ phiếu Apple giảm mạnh nhất 1 tháng
Báo cáo kết quả kinh doanh của quý 3, năm tài khóa 2023, kết thúc vào ngày 1/7/2023 cho thấy Apple đạt doanh thu 81,8 tỷ USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong quý đạt 1,26 USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, Apple cũng cho biết doanh thu dịch vụ của công ty trong quý vừa qua đã phá kỷ lục nhờ hơn 1 tỷ thuê bao trả phí. Như vậy, cứ 8 người trên thế giới thì có 1 người đang “đóng họ” cho nhà Táo thông qua việc sử dụng các dịch vụ mà Apple cung cấp.
Cụ thể, doanh thu từ mảng dịch vụ trong quý kết thúc vào ngày 1/7 là 21,2 tỷ USD, cao nhất trong lịch sử nhà Táo. Tuy nhiên, kể từ khi số liệu riêng lẻ được công bố từ quý 1 năm tài khóa 2019 của Apple, biên lợi nhuận của doanh số mảng dịch vụ luôn rất cao. Giá vốn chỉ chiếm 1/3 trong tổng doanh thu của mảng này, cao vượt trội so với mảng sản phẩm.
Theo đó, trong suốt 19 quý gần nhất, giá vốn của mảng dịch vụ chỉ dao động trong 27 đến 37% so với doanh tổng doanh thu của mảng. Trong khi đó, với mảng thiết bị, chi phí thấp nhất được ghi nhận cũng chiếm 56% còn cao nhất lên tới 70% tổng doanh thu.
Trong khi đó, tổng số thiết bị đang hoạt động của Apple cũng xác lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại trong quý vừa qua. Chỉ tính riêng số sản phẩm mà Apple bán mang về 60,584 tỷ USD. Doanh số iPhone đạt 39,669 tỷ USD, Macbook đạt 6,840 tỷ USD, iPad đạt 5791 tỷ USD còn các sản phẩm khát là 8,284 tỷ USD. Mảng dịch vụ mang về 21,214 tỷ USD.
Thị trường lớn nhất của nhà Táo vẫn là châu Mỹ với doanh thu 35,383 tỷ USD. Châu Âu xếp thứ 2 với 20,205 tỷ USD. Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) có tổng doanh thu là 15,758 tỷ USD. Nhật Bản là 4,821 tỷ USD và phần còn lại của khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 5,630 tỷ USD.
Nguồn: Apple
Nhịp sống Thị trường