MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam

11-12-2018 - 11:27 AM | Thị trường

Rất nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe, khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một thương hiệu ô tô có tên tuổi.

Sự thực không phải như vậy, Discovery trong thế giới ô tô chỉ là một nhãn hiệu của hãng xe Anh quốc Land Rover. Phân tích tên gọi dòng xe SUV của hãng này thì Land Rover là tên thương hiệu (nhà sản xuất) còn Discovery chỉ là tên nhãn hiệu sản phẩm.

Với giá trị hàng tỷ đồng cùng thiết kế sang trọng và khỏe khoắn, Land Rover Discovery được biết đến là dòng xe SUV tiêu biểu trong phân khúc cao cấp. Hiện nay, Land Rover đang chia dòng xe này thành 2 mẫu xe Discovery Sport và Discovery 5. Đời xe 2018 có giá bán khoảng 3-5 tỷ đồng.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dòng chữ "DISCOVERY" xịn trên mẫu xe Land Rover Discovery Sport.


Chính giá bán là một trong những yếu tố khiến Discovery trở thành cái mác gắn liền với sự cao cấp và sang trọng. Nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam vì thế đã dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe.

Ngoài ra, trong thế giới giải trí Discovery còn là một công ty truyền thông đại chúng nổi tiếng, được biết đến với các kênh truyền hình về khoa học và thiên nhiên hoang dã. Do đó một số chủ xe yêu thích khám phá cũng dán trên xe decal có in dòng chữ này.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Dòng chữ Dicovery còn xuất hiện trong decal in logo Discovery Channel.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 3.

Dòng chữ "DISCOVERY" giả được làm tựa như hàng xịn.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 4.

Và còn nhiều màu hơn cả bản gốc.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 5.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 6.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 7.

Khi được dán lên xe thì trông sẽ như thế này đây.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 8.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 9.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 10.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 11.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 12.

Cùng là SUV nhưng những chiếc xe này được dán chữ "DISCOVERY" chẳng đẹp chút nào.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 13.

Chevrolet Spark cũng có "DISCOVERY" nhé.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 14.

Kia Morning không kém cạnh.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 15.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 16.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 17.

Chẳng liên quan gì nhưng những chiếc xe sedan này cũng mang trên mình chữ "DISCOVERY".

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 18.
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 19.

Xe bán tải cũng có.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 20.

Và xe sang Lexus đắt tiền hơn cũng được dán chữ này.

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam - Ảnh 21.

Và nếu thêm sticker Sport Mind này thì chủ xe đã có một combo "thần thánh" nhất hiện nay trong giới chơi xe tại Việt Nam.


Thành thực mà nói, một số mẫu xe dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" nhìn cũng hợp, trông sang xịn hơn; nhưng phần còn lại (chiếm đa số) bị tác dụng ngược, mang lại cảm giác rẻ tiền, như hàng nhái, hàng giả.

Bên cạnh đó, việc chọn màu sắc, vị trí và bố cục dán chữ "DISCOVERY" cũng quyết định phần lớn tính thẩm mỹ. Nếu sơn xe màu tối mà bạn dán chữ màu inox sáng bóng thì nhìn qua cũng thấy là "râu ông nọ cắm cằm bà kia" rồi.

Theo Việt Đức

Trí thức trẻ

Trở lên trên