KIDO (KDC): Chuyển đổi mô hình kinh doanh, đặt kế hoạch LNTT năm 2021 tăng gấp đôi lên 800 tỷ đồng
Mới đây KIDO (KDC) đã công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2021 sắp tới. Theo kế hoạch, Công ty dự kiến doanh thu đạt 11.500 tỷ đồng - tăng hơn 38% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế dự vào mức 800 tỷ đồng - tăng cao gần gấp 2 lần mức 416 tỷ năm ngoái.
Với chỉ tiêu trên, HĐQT đề xuất tỷ lệ cổ tức 2021 bằng 10% trên mệnh giá, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu thưởng. Song song, cổ tức bằng tiền dự kiến vào mức 6%/mệnh giá, tương đương 600 đồng/cp.
Năm 2021, KDC cũng chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Trong đó, KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.
Các công ty thành viên sẽ thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán sản phẩm cho KDC.
Mới đây, KDC đã công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.
Xuất thân là công ty trong ngành hàng thực phẩm, lợi thế hiện nay của KDC là công đoạn R&D sản phẩm, đón đầu được xu thế, khẩu vị tiêu dùng của giới trẻ. Năm 2020, KDC đã có một công cuộc tái cấu trúc toàn bộ Công ty, đưa hết những thành viên sáp nhập vào Tập đoàn. Ngoài ra, KDC cũng bắt tay với Vinamilk cùng ra mắt thương hiệu nước Vibev.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị