Kido lập công ty con sản xuất nước mắm, muốn kệ bếp mỗi nhà có thêm bột nêm, nước tương, nước mắm từ Kido
Kido góp 196 tỷ đồng vào công ty TA Foods and Spices, tương ứng tỷ lệ sở hữu 98%. Đây là công ty có ngành nghề kinh doanh chính là chế biến và bảo quản nước mắm.
- 27-02-2023"Push sales" kiểu Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiếp cận dân sành điệu nhưng không thể xuất ngoại, gửi hàng mẫu & cho dùng thử, lãi lập tức tăng 11 lần hậu Covid
- 27-02-2023Thêm một doanh nghiệp nhận chuyển nhượng Phở Thìn 13 Lò Đúc: Ông Thìn nói thương hiệu và hình ảnh của ông, nhưng không cung cấp được văn bằng
- 27-02-2023Sau khi nhận vé vàng 500 triệu đồng của Shark Liên, trung tâm phục hồi chấn thương của cầu thủ Xuân Trường hoạt động ra sao?
Ngày 23/2, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Kido ra nghị quyết về việc góp vốn thành lập công ty con.
Cụ thể, Kido thành lập Công ty cổ phần Thực phẩm và Gia vị TA, tên viết tắt là TA Foods and Spices Jsc.
Đây là công ty có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Kido góp 196 tỷ đồng, tương đương 98% vốn điều lệ.
Ngành nghề kinh doanh chính của TA Foods and Spices là chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Chi tiết: Chế biến và bảo quản nước mắm.
Kido ủy quyền cho Chủ tịch Trần Kim Thành làm người đại diện quản lý phần vốn góp của Kido tại TA Foods and Spices và thay mặt Kido thực hiện tất cả quyền và nghĩa vụ của Kido với tư cách là cổ đông của TA Foods and Spices.
Hiện nay, Kido đang có 3 ngành hàng gồm dầu ăn, bánh và kem. Trong đó mảng kem của Kido có thị phần lên tới 43,5% với thương hiệu Merino chiếm 24,8% và Celano chiếm 17,4%. Công ty sở hữu hệ thống 15 kho trung chuyển, 300 nhà phân phối, 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.
Trong một chương trình gần đây, CEO Trần Lệ Nguyên của Kido cũng đã hé lộ: Chiến lược sắp tới của KIDO là làm sao, để trong kệ bếp mỗi nhà có thêm bột nêm, nước tương, nước mắm…từ KIDO; bởi công ty muốn đa dạng hoá sản phẩm – đặc biệt là với những sản phẩm thiết yếu có thị phần lớn, để dễ phát triển.
"Ngoài ra, KIDO sẽ không ra mắt thêm thương hiệu cho những sản phẩm thiết yếu mới trong bếp, mà sẽ dùng luôn thương hiệu Tường An. Bởi có hệ thống - có thương hiệu thì dễ làm hơn là đi xây cái mới" CEO Trần Lệ Nguyên bày tỏ.
Năm 2022, Kido đạt doanh thu thuần hơn 12.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 374 tỷ đồng. Doanh thu tăng 19% nhưng lợi nhuận của công ty giảm 43%.
Cùng với nghị quyết thành lập công ty kinh doanh nước mắm, Hội đồng quản trị Kido còn quyết định tạm hoãn việc chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50%. Ngày chốt danh sách và chi trả mới sẽ được công ty thông báo sau.
Nhịp sống thị trường