Những chiêu tiếp thị hài hước cho 'ngày tận thế'
Giảm giá ngày tận thế, hoàn tiền nếu thế giới kết thúc... là những chiêu mà giới kinh doanh áp dụng ăn theo sự kiện đình đám này.
- 17-12-2012'Ngày tận thế' thành mỏ vàng marketing
- 29-11-2012Hốt tiền nhờ bán dụng cụ 'sinh tồn' cho 'ngày tận thế'
- 22-08-2012Kiếm bộn từ nền kinh tế ngày tận thế
- 10-08-2012Kiếm bộn tiền nhờ dựa hơi 'Ngày tận thế'
- 02-08-2012Coca-Cola sẽ bị “xóa xổ” tại Bolivia vào đúng ngày tận thế
- 24-02-2012Kiếm lời từ những dịch vụ kỳ lạ cho ngày tận thế
Cho dù thế giới có kết thúc vào ngày 21, giới kinh doanh vẫn không thể bỏ qua cơ hội kiếm tiền được mang đến bởi những người Maya cổ. Theo đó, những chiêu tiếp thị kinh doanh hài hước và dính líu đến ngày tận thế đang rất được ưa chuộng, nhất là trong giới bán lẻ.
Brian Walker, giám đốc điều hành của tập đoàn bán lẻ Retail Doctor Group cho hay những người trong nghề của ông rất giỏi nắm lấy các sự kiện kiểu này và coi chúng như những cơ hội để thúc đẩy doanh số. Một thương nhân khác là Ruslan Kogan chuyên bán hàng điện tử ở Úc cũng cho hay: “Tôi nghĩ điều này thật hài hước, mặc dù không quá tích cực theo đuổi sự kiện này nhưng đây là một dịp tốt cho những chiêu quảng cáo vui vẻ, thú vị”. Sau đây là một số chiêu tiếp thị mà người ta thấy trong những ngày cuối cùng của thế giới (nếu đúng là như vậy).
1. Bữa ăn cuối cùng
Cửa hàng pizza ở Úc giương cao khẩu hiệu: “Đêm nay là đêm cuối” để câu kéo khách hàng: “Đây là một dịp tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn yêu quý. Đêm cuối cùng trước ngày tận thế, hãy đặt trước bánh pizza của bạn và chuẩn bị bữa tiệc như thể không có ngày mai”.
2. Trang bị cho ngày tận thế
Không chỉ hàng điện tử, cửa hàng của Kogan cũng lấn sân sang các trang bị khác cho ngày tận thế như dao găm cho quân đội Thụy Sĩ, đài kỹ thuật số, kính viễn vọng và máy bay gián điệp điều khiển từ xa. Và đừng lo lắng về ngày tận thế vì Kogan hứa sẽ hoàn lại tiền nếu điều đó là sự thật.
3. Uống đến lãng quên
Hàng loạt các công ty bia ở Mỹ đang rất háo hức kiếm tiền trong những ngày cuối cùng này. Một công ty ở Rhode Island, Newport Storm đã đính dòng chữ “Mayan Gods” (Thần Maya) lên sản phẩm của mình.
4. Xem một trận đấu trước ngày tận thế
Một đội bóng chày Mỹ là CornBelters đã bán vé vào cửa với giá một nửa “phòng khi thế giới kết thúc vào ngày 21”: “Chúng tôi không hoàn toàn tin vào ngày tận thế, nhưng nếu thế giới kết thúc vào ngày 21, chúng tôi muốn các fan của mình thưởng thức trận đấu với tấm vé có giá tốt nhất trong tay.”
5. Đạp xe đến tận cùng thế giới
Chủ cửa hàng xe đạp ở Lexington, Kentucky đã treo một quảng cáo “Giảm giá ngày tận thế” cùng lời kêu gọi mua hàng nồng nhiệt nhất có thể. “Có rất nhiều đợt giảm giá nhưng chẳng mấy ai quan tâm, do đó chúng tôi cố gắng làm ra thứ gì đó vui vẻ một chút” – Mark Trimble – chủ cửa hàng phát biểu.
Theo Vũ Vũ
Zing/Infonet/Crikey