MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

'Thử đồ' 3D: Shopping thời công nghệ cao

15-05-2013 - 13:40 PM |

Cung cấp hình ảnh 3D dựa trên nghiên cứu với độ chính xác từ 94-96%.

Thời trang là một trong những mảng bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Theo báo cáo của eMarketer, năm 2012 cùng với sự phát triển công nghệ hình ảnh, dịch vụ miễn phí chuyển hàng, doanh thu của ngành công nghiệp bán lẻ này đạt 224,2 tỷ USD tăng 15,4%. Mặc dù tín hiệu tốt về tỷ lệ lợi nhuận cao nhưng phần lớn khách hàng thường đặt hàng nhiều kích cỡ cho một sản phẩm, sau đó trả lại những bộ không vừa. Điều này tốn khá nhiều chi phí cho các nhà bán lẻ.

Metail- một công ty công nghệ có trụ sở tại London đã có giải pháp cho vấn đề này. Khách hàng có thể gửi một bức ảnh của chính họ cùng với thông tin kích thước cơ thể gồm: chiều cao , cân năng, số đo 3 vòng cho Metail. Metail sẽ cung cấp hình ảnh 3D dựa trên nghiên cứu hãng này với độ chính xác từ 94-96%.  

Về phía nhà bán lẻ, công ty này sẽ số hóa các bộ sưu tập bằng các hình ảnh đồ họa dưới các góc độ khác nhau. Phần mềm sẽ kết hợp chúng với những hình ảnh của khách hàng. Như vậy nếu khách hàng chọn một mẫu quần, họ có thể thấy được chiều dài, vừa vặn nhưng đang mặc thật. Khi chọn áo khoác, khách hàng có thể kiểm tra được chiều dài vạt áo, độ rộng của vai. Thậm chí người xem có thể chọn được kiểu tóc phù hợp với trang phục.

Hình ảnh từ trang web kinh doanh thời trang Tesco

Người sáng lập Tom Adeyoola cho biết ý tưởng này được anh nghĩ ra trong kỳ nghỉ trên cương vị đứng đầu công ty phát triển trò chơi tại Vương quốc Anh. Trong chuyến du lịch Việt Nam cùng bạn gái, Adeyoola chứng kiến sự thích thú của cô khi may quần áo với giá không đắt đỏ tại đất nước này bởi trước đó việc mua quần áo trực tuyến ít khi vừa vặn. Đây là công cụ làm cho việc mua sắm trở nên thuận tiện với dịch vụ “ thử đồ ” trực tuyến. Adeyoola được giáo sư về kỹ thuật hình ảnh thuộc đại học Cambridge cùng học trò của ông giúp đỡ để thực hiện hóa ý tưởng.

Metail được ra đời vào năm 2012 với khách hàng đầu tiên là chuỗi bán lẻ Tesco của Anh. Cũng trong tháng 10 năm ngoái, hãng bán lẻ thời trang Warehouse đã thêm công nghệ này trên trang web. Trong năm nay, Adeyoola hy vọng dịch vụ này sẽ đến được với người yêu thời trang tại Mỹ nhưng vị sáng lập Metail cho biết hãng lựa chọn hợp tác trong 20 doanh nghiệp bán hàng điện tử đứng đầu nước này.

Liệu công nghệ này có tạo nên bước đột phá trong kinh doanh? Người đứng đầu hãng thương mại điện tử Warehouse- Fiona Harrison cho rằng còn quá sớm để kết luận nhưng bà tin rằng Metail sẽ là một phần quan trọng đối với công ty này trong nỗ lực giảm lượng đơn hàng trả lại ở mức hơn 3% trong năm 2013. Bà còn bổ sung thêm: “ Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Họ nói: “Tôi thích dịch vụ này”, “Thật sự rất thú vị”,..”

Kim Thủy

thuyntt

CNBC

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên