TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Kinh nghiệm giúp nhà bán hàng “chốt đơn” hiệu quả trên Shopee

17-05-2021 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Kinh nghiệm giúp nhà bán hàng “chốt đơn” hiệu quả trên Shopee

Làm thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng online trên sàn TMĐT? Một trong những nhà bán hàng dẫn đầu trên sàn TMĐT Shopee sẽ đưa ra câu trả lời.

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu mua sắm online tăng cao, Shopee trở thành một trong những sàn TMĐT phổ biến hàng đầu Việt Nam và là công cụ hiệu quả để các nhà kinh doanh khai thác. Với mục tiêu lợi nhuận, những nhà bán hàng trên Shopee dành nhiều sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề gia tăng mức độ nhận diện và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Cùng theo dõi những chia sẻ của anh Phạm Minh Hưng về bí quyết giúp Long Hưng Mobile đạt danh hiệu "Người bán bán chạy nhất ngành hàng điện tử" - Shopee Super Awards 2020 cũng như cách mà anh đã ứng dụng để duy trì sự ổn định và thành công trong kinh doanh sau 4 năm lên sàn.

Không thể kinh doanh theo quán tính

Lấy ví dụ từ chính gian hàng điện tử của Long Hưng Mobile. Lợi thế cạnh tranh để đạt được tốc độ tăng trưởng cao hàng năm đến từ việc trả lời tốt 3 câu hỏi: Bạn là ai? Khách hàng mục tiêu của bạn là gì? "Luật chơi" của sàn TMĐT mà bạn lựa chọn ra sao?

Kinh nghiệm giúp nhà bán hàng “chốt đơn” hiệu quả trên Shopee - Ảnh 1.

Cần đầu tư về mặt hình ảnh và thông tin mô tả sản phẩm chi tiết để không bị "chìm nghỉm" giữa hàng trăm nghìn mặt hàng đang hiện diện trên Shopee.

Tự tin với chất lượng của sản phẩm, những bí kíp hay thủ thuật bán hàng đi kèm sẽ chắp cánh thêm cho công việc kinh doanh.

Tận dụng công cụ marketing miễn phí để tăng độ hiển thị

Sử dụng các công cụ marketing miễn phí mà sàn TMĐT cung cấp là một trong những cách để tận dụng nguồn traffic dồi dào từ sàn TMĐT và tăng tính nhận diện của cửa hàng mà không tốn nhiều chi phí. Đặc biệt không nên bỏ lỡ các voucher giảm giá sản phẩm cho ngành hàng, voucher miễn phí vận chuyển được sàn hỗ trợ thông qua các chiến dịch hàng tháng.

Kinh nghiệm giúp nhà bán hàng “chốt đơn” hiệu quả trên Shopee - Ảnh 2.

Chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo" cho phép nhà bán hàng tăng hiển thị sản phẩm trên các kênh quảng bá chính, đồng thời mang đến nhiều chương trình hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho người dùng.

Với cương vị là một người đang kinh doanh trên Shopee, anh Hưng thường xuyên theo dõi các thông báo ưu đãi cho nhà bán hàng. Anh cho biết, Shopee vừa khởi động chương trình "Ở nhà Không khó, ship Shopee lo" gần đây với đến chính sách giảm 50% chi phí cho nhà bán hàng đang sử dụng gói Hoàn Xu Xtra và miễn phí sử dụng gói hoàn xu Xtra cho nhà bán hàng mới, đồng thời hỗ trợ gia tăng hiển thị trong chương trình khuyến mãi này. Đây là cơ hội cho các nhà bán hàng thu hút khách hàng mới và tăng tỉ lệ mua hàng tại Shopee.

Kết hợp khuyến mãi đi kèm freeship hấp dẫn

Khách hàng luôn luôn thích khuyến mãi, nhất là khách hàng mua hàng online. Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua hình ảnh và mô tả sản phẩm nhưng để thúc đẩy khách hàng mua sắm thì giá cả và chính sách hậu mãi mới là quan trọng. Các chủ shop sẽ được Shopee thông báo khi có đợt "Flash Sale của Shop" hay "Chương trình khuyến mãi của tôi" nên đừng bao giờ bỏ qua cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi này.

Kinh nghiệm giúp nhà bán hàng “chốt đơn” hiệu quả trên Shopee - Ảnh 3.

Hầu hết người dùng sẽ bị kích thích mua hàng hơn khi được miễn phí vận chuyển hoặc phí vận chuyển thấp.

Miễn phí vận chuyển là một trong những hình thức khuyến mãi phổ biến hiện nay và được áp dụng rộng rãi. Nhà bán hàng có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa bằng cách chia sẻ phí vận chuyển với khách hàng.

Đừng bỏ quên ‘‘thượng đế’’ của mình

Bên cạnh chất lượng và giá cả sản phẩm, thái độ của người bán sẽ quyết định lớn đến việc chốt đơn và mức độ hài lòng sau đó. Càng được đánh giá tốt thì độ uy tín của gian hàng càng cao và càng dễ bán sản phẩm. Đơn giản nhất là việc trả lời tin nhắn nhanh chóng và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua bình luận giúp gia tăng thiện cảm với người tiêu dùng. Và đừng quên, chế độ hậu mãi cũng như cách thức giải quyết khiếu nại cho khách hàng một cách nhanh chóng sẽ gia tăng độ tin cậy của gian hàng, củng cố niềm tin của người mua sắm.

Khai thác sức mạnh từ các lớp học miễn phí

Shopee có đội ngũ hỗ trợ nhà bán hàng và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc. Nhà bán hàng chỉ cần đăng ký, sau đó sẽ được tư vấn chi tiết từ cách phát triển gian hàng, tiếp cận người dùng tiềm năng đến hướng dẫn tham gia chương trình giảm giá khuyến mãi lớn. Sàn cũng thường xuyên tổ chức lớp học cho nhà bán hàng mới, nội dung tập trung vào các chủ đề như mở gian hàng, quảng cáo hay tăng doanh thu, ngoài ra còn được lắng nghe các chia sẻ giá trị từ những người đi trước thành công trong cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên