Kinh nghiệm thương trường
3 hoạt động của nhà lãnh đạo giúp đội nhóm đạt hiệu quả cao
08/10/2024 08:25
Nghiên cứu của Dale Carnegie cho thấy, nhiều tổ chức đang đánh mất năng lực triển khai áp dụng những bài học thực tiễn tốt nhất nhằm tạo ra những người có hiệu quả cao.
Kỷ luật 3 tháng từ lúc xây sản phẩm đến ra mắt thị trường của startup huy động được hơn 1.100 tỷ đồng đứng sau thuocsi.vn
27/08/2024 09:39
Việc kỉ luật đặt ra đúng 3 tháng bằng mọi cách để mang sản phẩm ra thị trường của BuyMed, cho thấy startup này luôn mong muốn được lắng nghe sớm phản hồi từ khách hàng để từ đó đội ngũ có thể nhanh chóng tập trung vào hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nữa.
“Bí mật” trong cách chọn khách của Nguyễn Hải Ninh khi làm The Coffee House và M Village
25/08/2024 07:25
M Village ban đầu tập trung vào phân khúc tầm trung tới cao, với chi phí khoảng 800 nghìn ~ 1.5 triệu VNĐ cho 1 đêm sử dụng dịch vụ lưu trú của M Village. Đây tuyệt đối không phải là phân khúc khách hàng Low Hanging Fruit - những vị khách dễ tính và dễ được thuyết phục sử dụng dịch vụ mới.
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái: Nếu dừng 1 ngày, doanh nghiệp Việt mất 3 ngày cơ hội
23/08/2024 00:05
Ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái cho rằng khó khăn DN Việt gặp hiện nay là khó chung toàn cầu, nên nếu dừng lại 1 ngày thì sẽ mất luôn 3 ngày cơ hội.
"Làm lãnh đạo mà đôi khi bị ăn hiếp": 15 năm "mất ăn mất ngủ", tìm cách quản trị nhân sự của ông chủ một doanh nghiệp may
06/08/2024 07:15
"Con người là yếu tố mà nếu biết thì hiệu quả gấp 10, còn không biết thì đôi khi không ra được hàng, giậm chân tại chỗ. Ban đầu, tôi trao niềm tin cho những người có năng lực rồi bị dẫn theo. Đôi khi cũng stress, lãnh đạo còn bị ăn hiếp vì trông cậy vào tài năng của nhân sự", ông Đỗ Hữu Thanh – Founder Công ty May Sư Tử Vàng hồi tưởng.
Startup Grac – "Grab của ngành rác": Khách hàng đều bảo cần nhưng không phải ai cũng mua, nhà đầu tư vẫn chưa thấy "thơm"
25/07/2024 10:38
Mặc dù đang là nền tảng về thu gom rác lớn nhất Việt Nam cũng như có rất nhiều tự liệu quý giá cho việc quản lý ngành rác thải, song trước mắt việc bán hàng của Grac vẫn gặp rất nhiều 'trần ai khổ hạnh' do đặc thù từ một trong hai tệp khách hàng chính. Vừa là doanh nghiệp B2B, vừa làm trong ngành hơi "lạ", nên các nhà đầu tư vẫn chưa thấy họ 'thơm'.
Chuyện nhượng quyền “như nấm sau mưa” của Milano Coffee: Nhân chuỗi hơn 2000 cửa hàng phủ gần kín cả nước, nhà sáng lập giải bài toán chất lượng và làm việc với đại lý thế nào?
11/07/2024 08:59
Dù phủ sóng khắp các tỉnh thành với 2.000 cửa hàng, song Milano vẫn đối diện với rất nhiều rủi ro và thách thức khi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền.
‘Bí mật’ của chuỗi bánh mì lớn nhất Việt Nam: Từ quán vỉa hè đến 1.000 cửa hàng được bắt đầu bằng 7,5 triệu đồng
04/07/2024 07:21
Khởi nguồn từ số vốn ban đầu chỉ hơn 2 triệu đồng và đã trải qua 10 năm vất vả, đến nay, Bánh mì Má Hải đã thu hút được hơn 1.000 đối tác tham gia mô hình nhượng quyền và có mạng lưới phân phối rộng khắp 3 miền đất nước.
Bài học từ "cuộc hôn nhân" với eBay của Shark Bình: "Đừng nghĩ có nhà đầu tư chiến lược là thành công, đó hoàn toàn có thể là khởi đầu của thất bại"
27/06/2024 09:24
Giai đoạn 2010-2011, dự án chodientu.vn của Shark Bình – sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam nhận được đầu tư từ eBay. Tuy nhiên, như lời Shark Bình nói, việc có nhà đầu tư lớn vẫn có thể là khởi đầu của thất bại.
Công thức “hốt bạc” của chuỗi Rau Má lớn nhất TP. Hồ Chí Minh: Nguyên liệu tưởng tầm thường nhưng phải chọn loại không nơi nào có
23/06/2024 08:12
Ra mắt từ năm 2019 đến nay đã xây dựng được 60 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương, từ một thương hiệu nước rau má bình dân, Rau Má Mix đã phát triển thành một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi muốn thưởng thức loại đồ uống thanh mát, thơm ngon và tốt cho sức khỏe.
Vốn tưởng chỉ phải tranh ngôi vương với Coca Cola, nay Pepsi đánh mất vị trí thứ 2 ngành nước giải khát bởi... Tiktok
11/06/2024 09:03
Mới đây nhất, Pepsi đã chính thức mất đi vị trí thứ hai của mình vào tay Dr Pepper, hãng nước giải khát vươn lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây nhờ việc giới thiệu sản phẩm thông qua mạng xã hội vô cùng hiệu quả.
"Đặt lên bàn cân" 2 thương hiệu gia vị Việt DH Foods và Trí Việt Phát: Cùng lên Shark Tank, cùng tham vọng IPO vươn ra biển lớn, nhưng chiến lược kinh doanh có gì khác?
31/05/2024 09:03
Khi hai startup DH Food và Trí Việt Phát cùng lên Shark Tank để gọi vốn, có thể phát hiện hai thương hiệu này có nhiều điểm chung thú vị: Bắt đầu khởi nghiệp với gia vị từ năm 2012, đều được điều hành bởi những founder dày dặn kinh nghiệm với khát vọng đưa công ty lên IPO. Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh của 2 startup có gì khác biệt?
Founder Quán Nhậu Tự Do: “Tự Do” không chỉ là một chuỗi quán nhậu, chúng tôi muốn xây dựng một doanh nghiệp bài bản kinh doanh chuỗi nhà hàng F&B
31/05/2024 08:59
“Sau trận mưa lịch sử đêm 30 Tết, tôi chắc chắn rằng lần ăn tết này sẽ kéo dài. Tôi tập hợp mọi người lại, thông báo với nhân viên: Sắp tới chúng ta sẽ xử lý rất nhiều vấn đề. Một, tiếp tục lắng nghe thông tin. Hai, tính đến phương án điều chỉnh nhân sự. Ba, tính đến phương án đóng cửa…”
Ông chủ Dh Foods kể chuyện bị ‘cướp’
25/05/2024 07:39
Từ câu chuyện của mình, ông Dũng đưa ra lời khuyên cho các startup đó là gặp đối tác như vậy, cứ bình tĩnh và tìm giải pháp thay thế, đừng nóng giận, và đừng ra quyết định khi nóng vội.
Thị trường bán lẻ mẹ bé Việt Nam: Đại gia Singapore Motherswork tính toán gì khi vừa gia nhập muộn, vừa đánh vào phân khúc cao cấp, đúng lúc thị trường đang gặp khó?
07/05/2024 09:11
Với những sản phẩm có giá gấp 4 và gấp 5 thị trường – ví dụ như chiếc xe đẩy giá gần 14 triệu, rất ít người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận được những sản phẩm của Motherswork, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện tại. Nhưng bù lại, họ chỉ có một đối thủ canh tranh trực tiếp là Mothercare chứ không phải Con Cưng hay AVAKids.
Bí quyết giúp Long Châu mở 1500 cửa hàng nhưng không lo gồng lỗ: Đàm phán giá, giảm tỷ lệ tiêu huỷ, kiểm soát không thất thoát thuốc, đo nhu cầu dân cư bằng AI, Machine learning, Big data…
20/04/2024 08:02
Nhờ áp dụng những công nghệ hiện đại như AI, machine learning hay big data, Long Châu có thể phân bố lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu dân cư quanh một nhà thuốc cụ thể, giúp tiết giảm lượng hàng cận date bị tiêu hủy xuống chỉ còn 1,2 đến 1,5 tỷ/tháng. Ngoài ra, hệ thống công nghệ còn giúp nhân viên Long Châu kiểm kê hàng tồn kho trong 3 giờ thay vì 2 đến 3 ngày như trước.
20 năm giá tô Phở tăng gấp 6, giá chiếc bánh Chocopie chỉ tăng gấp 2 và nặng thêm: Chuyện làm ăn kiếm gần 8.800 tỷ tại Việt Nam của Orion Vina
14/04/2024 07:32
Lợi nhuận của Orion cao hơn nhiều lần so với Bibica và Hải Hà - hai công ty bánh kẹo nội địa lớn.
Đối mặt nhiều rào cản, doanh nghiệp ngành tôm ứng phó ra sao?
10/04/2024 10:03
Để ứng phó với vụ kiện chống trợ cấp ngành tôm từ Mỹ, các doanh nghiệp cần chuẩn bị tài liệu tốt nhất giải trình cho phía DOC nếu bị yêu cầu.
Cách LiveSpo bán tốt bào tử lợi khuẩn với giá đắt hơn hàng nhập khẩu: Thất bại với Marketing 360 độ, xoay chuyển bằng phương pháp tailor-made
09/04/2024 13:28
Con người thường tìm kiếm những cách làm đơn giản và thoải mái cho bản thân. Nhiều người đề xuất việc phát quảng cáo TVC mạnh vào khung giờ vàng để tiếp cận nhiều người và bán hàng nhanh hơn, nhưng đó không phải là giải pháp cho LiveSpo.
Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn
06/04/2024 20:52
Những ngày qua cộng đồng người bán hàng trên Shopee "dậy sóng" khi sàn thương mại điện tử này thay đổi chính sách trả hàng/hoàn tiền lên đến 15 ngày.