Kinh tế đêm ghi dấu ấn Phú Quốc trên bản đồ du lịch
Định hướng phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch cao cấp, Phú Quốc đang "thay da đổi thịt" xứng tầm thiên đường nghỉ dưỡng.
Thiên thời, địa lợi
Tiềm năng du lịch ở Phú Quốc được trợ lực bằng nhiều yếu tố từ điều kiện thiên nhiên, vị trí đến hạ tầng. Nếu so sánh về lợi thế tự nhiên, Phú Quốc là đảo hiếm hoi ôm trọn mọi tiềm năng phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng từ biển lên rừng.
Sở hữu đến 150 km đường bờ biển cùng với hàng loạt bãi biển đẹp nổi tiếng như: bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường, bãi Vòng, bãi Khem, bãi Thơm… môi trường nguyên sơ, nước biển xanh trong, hệ sinh thái thực vật đa dạng, lại rất bình yên trong mùa giông bão.
Đến nay, hòn đảo phía Tây Nam tổ quốc này đang có sự hiện diện các tên tuổi lớn như: Long Beach Group, Sun Group, Vin Group, Ceo Group, BIM Group, MIK Group,... và họ đã xây dựng nên một Phú Quốc từ vùng đất thưa người trở thành điểm đến du lịch sôi động.
Trong tương lai, Phú Quốc sẽ còn lạ lẫm hơn khi các nhà đầu tư đang gấp rút thực hiện hoài bão biến nơi này làm thành phố du lịch không ngủ, là "điểm đến quốc tế mới" tại châu Á.
Nền tảng cho ngành công nghiệp không khói
Để triển khai thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm đã được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020, Tổng cục Du lịch cũng đã dự thảo xong "Đề án phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Việt Nam" trong tháng 4/2021. Đối với Phú Quốc, các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị sản phẩm cho thành phố đảo nhanh chóng khai thác kinh tế ban đêm.
Điển hình như, quý 1/2021, Vingroup đã khai trương trung tâm giải trí nghỉ dưỡng tại khu vực Bắc đảo quy mô đến hơn 1.000 ha, có đến hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí, mua sắm hoạt động 24/7. Còn, Sun Group cũng đã đầu tư mạnh các dự án tại khu vực Nam đảo.
Rồi, Long Beach Group cũng đã góp mặt 20 năm tại đảo Ngọc với hàng loạt địa chỉ phục vụ du khách ngay Dương Đông như Chợ đêm Phú Quốc, Long Beach Center, dịch vụ xe du lịch Ngọc Trai Biển, siêu thị đặc sản địa phương Long Beach Food, showroom trang sức ngọc trai Long Beach Pearl,… và tháng 7 tới đây sẽ đưa vào vận hành thêm khu căn hộ nghỉ dưỡng Long Beach Phú Quốc Resort ngay trung tâm Dương Đông.
Tiện ích tại Long Beach Resort góp phần tạo nên nền tảng quan trọng để du lịch đảo ngọc cất cánh
Đến cuối năm 2020, Phú Quốc đã thu hút 352 dự án đầu tư với tổng vốn 17 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí. Mục tiêu đến 2030, Phú Quốc sẽ có dân số khoảng 550.000 người, dịch vụ lưu trú lên đến 70.000 phòng.
Hạ tầng cũng là thế mạnh, được đầu tư mạnh từ giao thông, sân bay, bến tàu đến hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, điểm vui chơi giải trí. Thời gian qua, các đơn vị hàng không đã liên tục mở các đường bay mới. Cụ thể, tháng 4/2021, VietJet Air đã khai trương thêm năm đường bay mới đi và đến TP Phú Quốc với Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và TP.Cần Thơ.
Lượng khách đến với đảo chính là yếu tố quyết định nên sự thành công của ngành du lịch địa phương. Năm 2020, TP Phú Quốc đón trên 3,5 triệu lượt du khách. Quý I/2021, Phú Quốc đã đón trên 810.000 lượt khách. Riêng trong tháng 4, trong khi tỉnh Kiên Giang đón 517.050 lượt khách thì trong đó khách đến Phú Quốc là 368.848 lượt (tăng 43,2% so với tháng 3).
Như đánh giá, kinh doanh lưu trú du lịch tại đảo có chất lượng khá tốt, đáp ứng được nhu cầu của du khách cả trong mùa cao điểm lẫn những ngày diễn ra các sự kiện lớn. Theo thống kê, tổng số cơ sở lưu trú trên đảo hiện có 726 cơ sở với 22.654 phòng. Việc có thêm những cơ sở lưu trú chất lượng cao như khu nghỉ dưỡng Long Beach Resort Phú Quốc sẽ đem đến cho khách du lịch thêm sự lựa chọn và có thể nghỉ dưỡng ngay trung tâm Dương Đông.
Cơ hội với Long Beach Resort Phú Quốc
Là quần thể nghỉ dưỡng khép kín với hệ tiện ích thượng lưu. Long Beach Resort Phú Quốc đem đến không gian nghỉ dưỡng sang chảnh, yêu chiều nhu cầu và cảm xúc của thượng khách.
Khu căn hộ nghỉ dưỡng Long Beach Resort Phú Quốc sẽ đem đến những trải nghiệm tiện ích cao cấp từ ẩm thực, giải trí, thư giãn.
Ngay trong khuôn viên là chuỗi tiện ích cao cấp khép kín với hệ thống nhà hàng Âu - Á; hồ bơi vô cực, không gian trà chiều và phòng ca nhạc, cà phê; cửa hàng tiện lợi; khu trượt nước, phòng giữ trẻ; khu giải trí có thưởng; gym & yoga, khu vui chơi trên biển với các trò chơi cảm giác mạnh như đua thuyền, jetski, nhảy dù, lướt sóng...
Có thể nói, có nhiều cơ sở để tin tưởng cho đà cất cánh của du lịch Phú Quốc. Hiện, TP Phú Quốc đang đẩy mạnh truyền thông quảng bá, xúc tiến thương mại và kích cầu du lịch bằng nhiều hình thức. Như định hướng, Phú Quốc khai thác du lịch theo hình thức xây dựng phát triển và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch gắn với phát huy, bảo tồn các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Qua đó sẽ tạo nên bức tranh sản phẩm du lịch đa sắc màu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.