KOL có 20 triệu followers phải bồi thường hơn 530 tỷ đồng cho khách hàng, tạm dừng hoạt động vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng
Tại Trung Quốc, một KOL nổi tiếng đã đề nghị hoàn 21 triệu USD cho khách hàng sau khi sản phẩm chăm sóc da mà anh bán bị phát hiện kém chất lượng.
- 18-07-2024Chuyện chưa kể về nữ thủ khoa toàn quốc đặc biệt có cha khiếm thị, mẹ không nhìn rõ
- 18-07-2024Ngủ dậy bỗng nhận được được 65 tỷ đồng, 1 tháng sau, người phụ nữ hối hận muộn màng chỉ vì sai lầm này
- 18-07-2024Nữ sinh Đắk Lắk đạt 28 điểm khối C vẫn trượt tốt nghiệp, hiệu trưởng lý giải
Tờ Shanghai Morning Post đưa tin, nam KOL đình đám, với hơn 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội rằng sẽ hoàn tiền cho các khách hàng vì sản phẩm không đúng với quảng cáo.
Theo đó, Luo Wangyu cho biết anh sẽ trả tiền cho những người mua Serum Olive Cosmetic Skin Solutions (CSS) qua các buổi phát trực tiếp hoặc qua cửa hàng trực tuyến được liên kết với tài khoản Douyin của anh. Tổng số tiền mà nam KOL này hoàn trả cho các khách hàng lên tới 21 triệu USD (hơn 530 tỷ đồng).
Câu chuyện bắt đầu vào đầu năm 2023, khi nam KOL có 20 triệu người theo dõi đang bán sản phẩm này trên kênh của mình. Cả web của thương hiệu và anh đều khẳng định sản phẩm chăm sóc da Serum Olive có chứa hàm lượng chiết xuất từ lá ô liu cao.
Tuy nhiên, đến đầu tháng 3 năm nay, một blogger đại lục có tên Dahu Kedaibiao đăng tải video thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da từ các thương hiệu khác nhau. Sản phẩm được Luo Wangyu bán không chứa oleuropein hoặc hydroxytyrosol, hai thành phần chính của chiết xuất lá ô liu.
Dahu Kedaibiao cho biết tinh chất này đã được kiểm tra hai lần tại Trung tâm công nghệ mỹ phẩm CAIQ ở Bắc Kinh, một viện kiểm định và kiểm dịch uy tín, và đều có kết quả như nhau. Anh cũng đã thông báo cho cơ quan giám sát thị trường Thượng Hải về hành vi quảng cáo sai sự thật của công ty.
Trong một tuyên bố đưa ra vào hồi tháng 3 vừa qua, đơn vị này khẳng định sản phẩm của mình là "hợp pháp và hiệu quả" và cho biết họ đang liên hệ với nhà cung cấp nguyên liệu thô để điều tra. Đồng thời, công ty cũng cam kết sẽ hoàn lại tiền cho những khách hàng đã mua sản phẩm từ trang web của công ty trong 3 tháng qua.
Trước đó, công ty này khẳng định tinh chất ô liu của họ có tác dụng chống lão hóa, và được bán với giá hơn 28 USD (khoảng gần 700 nghìn đồng) cho một chai 30ml. Theo Tianyancha, một nhà cung cấp dữ liệu thông tin công ty, CSS được thành lập tại Thượng Hải vào năm 2022.
Song, đã hơn 3 tháng trôi qua, phía công ty vẫn giữ im lặng. Luo Wangyu sau thời gian chờ đợi phản hồi từ công ty khồng thành đã lên tiếng xin lỗi và hoàn tiền cho khách hàng.
“Tôi đã mất nhiều thời gian để lập kế hoạch hoàn tiền này vì CSS không đồng ý hoàn tiền, nói rằng không có lý do chính đáng và liên quan đến số tiền lớn", anh nói. Anh cũng cho biết đã cân nhắc đến việc nhờ pháp luật can thiệp, song lại mất một thời gian quá dài, khiến người tiêu dùng phải chờ đợi nên anh quyết định bỏ tiền cá nhân ra hoàn trả.
“Trước đây tôi đã nói hoặc là CSS hoặc là tôi sẽ hoàn tiền. Trong tình hình hiện tại, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Nếu một ngày nào đó, tôi không đủ khả năng hoàn lại tiền, một công ty mà tôi đã hợp tác sẽ tiếp tục. Hãy yên tâm rằng mọi người sẽ được hoàn lại tiền. Tôi không muốn làm những người hâm mộ trung thành của mình thất vọng”, Luo Wangyu chia sẻ.
Luo Wangyu cũng cho hay sẽ rời xa mạng xã hội một thời gian.
Hiện tại, video nói về việc hoàn tiền của nam KOL này đã đạt 11 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Douyin. Nhiều cư dân mạng lên tiếng khen ngợi, bênh vực nam KOL có trách nhiệm với khách hàng và yêu cầu phía công ty trực tiếp sản xuất sản phẩm dưỡng da tinh chất ô liu này lên tiếng.
- Tại sao CSS không ra mặt xin lỗi và hoàn tiền? Họ ở đâu? Chức năng dịch vụ khách hàng trên trang web của họ không trả lời tôi”, một khách hàng nói.
- Tôi đã mua tinh chất và đã sử dụng. Tôi không cần bạn hoàn lại tiền. Tôi trân trọng sự chân thành của bạn.
- Bạn ấy thật là một người có trách nhiệm. Bạn có thể trở lại bất cứ lúc nào và tôi vẫn sẽ mãi ủng hộ bạn.
Nguồn: South China Morning Post.