Kỷ lục xe đấu giá đắt nhất thế giới chạm mốc 300 tỉ đồng là Bugatti Chiron Profilee
Có người đã chi hơn 10,7 triệu USD (hay 13,1 triệu USD tính cả thuế) cho chiếc Bugatti Chiron Profilee duy nhất.
- 01-02-2023Bị chê diễn dở nhưng người đàn ông này vẫn kiếm được tài sản kếch xù, đi toàn siêu xe, trở thành ông trùm buôn bất động sản tỷ USD
- 31-01-2023Vị vua giàu bậc nhất thế giới hiện đại sở hữu nhiều xe ô tô tới mức mở cả 1 bảo tàng trưng bày: Từ xe siêu sang tới siêu hiếm, người thường khó tưởng tượng nổi
- 24-01-2023Đại gia Bến Tre 29 tuổi lái 'sương sương' 2 siêu xe giá trị bằng cả gia tài về quê ăn Tết: Soi profile mới ngỡ ngàng vì tuổi còn trẻ mà tài quá cao
Bugatti Chiron Profilee là chiếc xe độc nhất vô nhị, chỉ có một chiếc trên thế giới. Điều đó giải thích vì sao mới đây chiếc xe đã lập kỷ lục bán đấu giá cao nhất: 9,7 triệu euro (tương đương 10,76 triệu USD hay 250,5 tỉ đồng).
Con số này chưa bao gồm thuế VAT. Vì vậy, số tiền mà người mua phải bỏ ra là 12 triệu euro (13,1 triệu USD hay 310 tỉ đồng). Một tỉ lệ phần trăm không xác định của số tiền thu được sẽ được chuyển đến một số tổ chức từ thiện.
Thông tin trên do chính CEO Bugatti Mate Rimac thông báo trên trang Facebook cá nhân. Ông không tiết lộ danh tính người mua và theo Carbuzz, khả năng cao người này sẽ muốn ẩn danh.
Hình ảnh đấu giá chiếc xe do CEO Bugatti Mate Rimac chia sẻ - Ảnh: Mate Rimac/Facebook
Bugatti Chiron Profilee bespoke, có thể được xem là Porsche 911 GT3 của Bugatti, được ra mắt ngay trước Giáng sinh 2022. Xe được trang bị động cơ W16 quad-turbo 8.0L với tổng công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, sức mạnh tương tự Chiron Pur Sport, song hiệu suất thì tốt hơn nhiều.
Profilee tăng tốc nhanh hơn Chiron Sport, khi chỉ mất 2,3 giây để chạy từ 0 đến 100km/h. Tốc độ tối đa 380km/h, trong khi Pur Sport đạt tốc độ tối đa 349km/h.
Chiếc Chiron độc nhất vô nhị cũng có thiết kế độc đáo. Nhưng xét cho cùng, Profilee vẫn là một chiếc Chiron và hiệu suất là điều đáng quan tâm nhất - Ảnh: Bugatti
Về cơ bản, Bugatti Chiron Profilee kết hợp sự cầu kỳ của Pur Sport với một số nét thiết kế đẹp mắt như cánh gió sau đuôi vịt thay vì cánh gió sau cố định của mẫu xe trước.
Không những vậy, Profilee còn nhiều cải tiến khác so với Chiron Sport, chẳng hạn lò xo cứng hơn, độ bám đường tốt hơn khi vào cua mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái, bánh xe được đặt làm riêng.
Không chỉ là chiếc xe duy nhất, Bugatti Chiron Profilee còn sở hữu nhiều “cái riêng”’ mà không chiếc Bugatti nào khác có được, như nội thất Argent Atlantique, bánh xe thửa riêng được thử nghiệm cũng riêng biệt.
Profilee cũng là chiếc Chiron đầu tiên có bảng điều khiển, ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm được hoàn thiện bằng da dệt. Bugatti cho biết cần hơn 2.500m da để làm được điều này.
Một số hình ảnh khác của Bugatti Chiron Profilee:
Tuổi trẻ