MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lado Taxi mua thêm 300 xe VF 5 Plus, nâng đội xe điện lên gần 1.000 chiếc

20-05-2023 - 15:50 PM | Thị trường

Tổng giám đốc Lado Taxi cho biết, xe điện giúp giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng so với xe xăng, tối ưu nhân sự vận hành. Bên cạnh đó, xe điện cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ không mùi, không tiếng ồn.

Lado Taxi mua thêm 300 xe VF 5 Plus, nâng đội xe điện lên gần 1.000 chiếc - Ảnh 1.

Ngày 20/5, Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký hợp đồng mua thêm 300 xe điện VF 5 Plus với Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast, nâng tổng số xe ô tô điện VinFast trong dàn xe taxi của hãng lên gần 1.000 chiếc vào cuối năm nay.

Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách đầu tiên đưa ô tô điện VinFast vào hoạt động và đạt hiệu quả kinh doanh tích cực, Lado Taxi đã quyết định đầu tư chuyển đổi xanh mạnh mẽ và mở rộng dịch vụ taxi điện lên quy mô lớn hơn.

Trước đó, kể từ tháng 5/2022 đến nay, Lado Taxi đã mua tổng cộng 150 xe VinFast VF e34 để cung cấp dịch vụ taxi điện tại Lâm Đồng và Bình Định.

Đến cuối tháng 3/2023, Lado Taxi cũng ký hợp đồng thuê 300 xe VF e34 và 200 xe VF 5 Plus từ công ty GSM.

Như vậy, với việc mua thêm 300 xe VF 5 Plus từ VinFast, đến cuối năm nay, đội xe của Lado Taxi sẽ có gần 1.000 chiếc ô tô điện VinFast.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Lado Taxi sẽ chuyển đổi 95% lượng xe của hãng trên thị trường thành xe điện.

Hiện nay, Lado Taxi đang cung cấp dịch vụ tại 6 tỉnh phía Nam gồm Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kế hoạch chuyển đổi xanh trên toàn hệ thống, Lado Taxi sẽ dừng mua mới các dòng xe xăng kể từ năm nay, chỉ bổ sung mới xe điện và tiến tới thay thế toàn bộ xe xăng bằng xe điện trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp đồng mua 300 xe ô tô điện VinFast VF 5 Plus, ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồng Thuý cho biết: “ Lado Taxi sử dụng xe điện đến nay đã được một năm và ghi nhận hiệu quả vượt trội trong kinh doanh cũng như trải nghiệm khách hàng. Xe điện giúp giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng đáng kể so với xe xăng , đồng thời giúp tối ưu nhân sự vận hành , với chỉ 1 kỹ thuật viên quản trị có thể quản lý và vận hành 100 chiếc xe điện, trong khi với số xe xăng tương đương cần đến 2-3 người.

Việc trở thành hãng t axi đầu tiên tại Việt Nam hợp tác chuyển đổi xanh cùng VinFast cũng giúp Lado thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng, giúp tăng lượ ng đặt xe và sự hài lòng cho khách hàng nhờ những ưu điểm của xe điện như vận hành êm ái, không mùi, không tiếng ồn, đặc biệt là không khí thải.

Hiện tại, VinFast đã quy hoạch hệ thống 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện trên 63 tỉnh, thành phố, đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu mãi ưu việt như bảo hành chính hãng lên tới 10 năm, hệ thống xưởng dịch vụ không ngày nghỉ trên toàn quốc, sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động (Mobile Charging), cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Theo Hà My

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên