Làm giàu không khó với cà phê Ông Bầu
Chiến lược kinh doanh độc đáo đang giúp cà phê Ông Bầu tạo dựng tên tuổi, thúc đẩy thương hiệu và mở rộng hệ thống nhanh chóng dù chỉ vừa gia nhập "đường đua" được hơn 4 tháng.
Ông Bầu cũng sẵn sàng giúp bạn khởi nghiệp. Chỉ cần bạn chăm chỉ, yêu cà phê và muốn kinh doanh tử tế, Ông Bầu sẽ hỗ trợ bạn làm giàu.
Mở quán cà phê là một trong những lựa chọn của rất nhiều người Việt Nam khi muốn khởi nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế trong quá khứ cho thấy, không phải ai mở quán cà phê cũng sẽ thành công.
Thành công hay thất bại của một dự án kinh doanh quán cà phê dù nhỏ hoặc lớn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, để tạo nên một quán cà phê thành công, chắc chắn sẽ có một vài công thức nhất định. Đầu tiên là sản phẩm phải ngon – sạch, sau đó địa điểm phải đắc địa. Đắc địa ở đây không phải là ở chỗ sang chảnh hay mắc tiền mà phải vị trí phải ở nơi đông dân, nhu cầu tiêu dùng lớn, phân khúc phù hợp mô hình quán,…Bên cạnh đó, để chiều lòng các thượng đế cần phải có công thức pha chế ngon, quy trình phục vụ chuẩn. Công thức chung là thế nhưng không phải tất cả những người kinh doanh cà phê đều có thể "chạm" đến chúng.
Thế nên, ước mơ chung của những người muốn khởi nghiệp cà phê là có ai đó thật giỏi, đứng ra xây dựng, thiết kế mô hình chuẩn, sẵn sàng "truyền bí kíp" cho họ. Sự xuất hiện của thương hiệu cà phê Ông Bầu đang phần nào giải tỏa "cơn khát" nói trên của những người vừa bước vào "nghiệp cà phê".
Sự hậu thuẫn từ các ông lớn
Cà phê Ông Bầu được hậu thuẫn từ 2 doanh nghiệp về nông nghiệp – thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam là NutiFood cùng Hoàng Anh Gia Lai.
Thế nên, hầu hết nguyên liệu chủ lực làm nên các loại thức uống thơm ngon trong menu của Ông Bầu đều lấy từ NutiFood và Hoàng Anh Gia Lai. Hiện NutiFood cung cấp cà phê, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… còn Hoàng Anh Gia Lai cung cấp trái cây tươi.
Về vùng trồng cà phê, NutiFood có đầu tư vào nông trường cà phê CADA, vùng đất lý tưởng đã được người Pháp chọn lựa để trồng những cây cà phê Robusta đầu tiên từ những năm 1922. Hoàng Anh Gia Lai có quỹ đất lên đến 100.000 héc-ta. Trong đó, có những vùng đất cực kỳ thích hợp với cà phê như cao nguyên Gia Lai và cao nguyên Bolaven của Lào nằm ở độ cao 1.000 mét. Đó là điều kiện thuận lợi để cà phê Ông Bầu có nguồn nguyên liệu chất lượng và kiểm soát được quy trình từ đầu đến cuối.
Như "bầu Đức" nói trong sự kiện ra mắt cửa hàng thứ 100 của cà phê Ông Bầu, muốn thuyết phục người ta tin cà phê của thương hiệu này luôn sạch và thật, ngoài danh dự của 3 "ông bầu", phải có cơ sở đo đếm được. Chuyện NutiFood hay Hoàng Anh Gia Lai sở hữu vùng nguyên liệu cà phê - sữa và trái cây, đồng nghĩa với việc có thể kiểm soát cả đầu ra lẫn đầu vào; khiến những lời cam kết của 3 "ông Bầu" càng đáng tin hơn.
Ở khía cạnh khác, ngoài chất lượng nguyên liệu, thì sự bao tiêu nói trên từ NutiFood và Hoàng Anh Gia Lai còn giúp sản phẩm của Ông Bầu có mức giá rẻ nhất thị trường cùng phân khúc. Trong khi các thương hiệu khác còn phải trả tiền lời cho nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm thì Ông Bầu có thể sử dụng nguyên liệu với giá vốn từ nhà sản xuất.
Lập thương hiệu để đóng góp cho cộng đồng
Bầu Đức từng phát biểu: "Nhiều người hỏi tôi, mặt bằng quán như vậy bán giá 16.000 đồng một ly cà phê sao có lời? Tôi không lời trên một ly cà phê mà lời trên số lượng người đến quán ủng hộ, "lời" trên số tiền mà tôi có thể đóng góp cho Quỹ phát triển tài năng Việt".
Ngay từ khi khởi đầu hành trình, cà phê Ông Bầu đã tuyên bố sẽ đóng góp 1.000 đồng/1 thức uống được bán ra cho Quỹ Phát triển Tài năng Việt. Trước kia, cá nhân các "ông Bầu" tự bỏ tiền túi ra ủng hộ các tài năng. Với dự án xây dựng chuỗi cà phê Ông Bầu, họ muốn huy động sức mạnh, sự chung tay của tất cả người dân Việt bởi như chúng ta điều biết, huy động vốn từ cộng đồng luôn bền vững hơn từ cá nhân.
Ngoài ra, Ông Bầu còn muốn hỗ trợ những người dân có khát vọng kinh doanh nhưng không có nhiều vốn. Theo đó, mức phí kinh doanh cà phê Ông Bầu chỉ từ 70 triệu đồng. Nếu không đủ vốn, chuỗi Ông Bầu hoặc ngân hàng Kiên Long sẽ hỗ trợ cho những ai muốn hợp tác kinh doanh, cùng chung mục đích lan tỏa cà phê thật, tùy từng trường hợp cụ thể.
Có thể nói, việc Kiên Long Bank chịu đứng ra đồng hành cùng hệ thống cà phê Ông Bầu nói lên rất nhiều điều. Cũng như nhiều ngân hàng khác, khi chấp nhận đứng ra hậu thuẫn tài chính cho một dự án, đầu tiên phải tin tưởng vào uy tín chủ đầu tư, sau đó là tính hiệu quả của mô hình kinh doanh. Việc "bầu Thắng" là "người quen" của Kiên Long chỉ giúp tạo "chất xúc tác" chứ không phải yếu tố quyết định sự "đỡ đầu" của Kiên Long Bank với Ông Bầu.
Ngoài nguyên liệu, cách pha chế, cách vận hành quán và vốn, các đối tác còn được hỗ trợ truyền thông bài bản và phương án tăng doanh số nếu kinh doanh chưa hiệu quả.
Do cà phê sạch giá lại rẻ lại có thể đóng góp trực tiếp cho cộng đồng nên dù chỉ mới đưa vào hoạt động được hơn 4 tháng, chuỗi cà phê Ông Bầu đã tạo được hiệu ứng lớn, thu hút được nhiều khách hàng và hàng trăm đối tác tìm đến hợp tác kinh doanh.
Lượng khách hàng lớn, giá nhượng quyền không quá mắc, lại có sự hậu thuẫn từ các "ông lớn", thế nên không ngoa khi nói, làm giàu không khó với cà phê Ông Bầu.