Lamborghini và Lotus hé lộ dự định ra mắt siêu xe, hứa hẹn đây sẽ là mẫu xe chạy bằng xăng cuối cùng
Những mẫu siêu xe trong tương lai sẽ được thiết kế đặc biệt để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất.
- 31-07-2021Những yếu tố nào sẽ giúp bạn an tâm thực hiện giãn cách xã hội trong mùa Covid 2021?
- 31-07-2021Viên ngọc quý của Hoàng gia Campuchia: Tiểu công chúa với vẻ đẹp lai cực phẩm dù mới 10 tuổi, soi thành tích chỉ biết xuýt xoa "quốc bảo"
- 31-07-2021Người giàu suy nghĩ gì về việc kiếm tiền? Tư duy khác biệt tạo nên những mảnh đời khác biệt!
Lamborghini ngày 28 tháng 7 vừa rồi đã tiết lộ chiếc siêu xe động cơ V12 cuối cùng của hãng được điều khiển hoàn toàn bằng xăng. Nhà sản xuất siêu xe Ý cho biết, mặc dù sẽ có nhiều mẫu Lamborghini V12 hơn trong tương lai, nhưng chúng sẽ là động cơ xe lai sạc điện (plug-in hybrid).
Lamborghini đã sản xuất siêu xe với động cơ 12 xi-lanh lớn trong gần 60 năm, là một trong số các nhà sản xuất siêu xe trong đó có Ferrari và McLaren, đang tạo ra các mẫu xe thể thao lai sạc điện hoặc các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện để đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải carbon.
Cũng trong ngày 27 tháng 7, Lotus, nhà sản xuất ô tô thể thao phân khúc giá cả phải chăng hơn của Anh, cũng đã trình làng chiếc xe chạy bằng xăng cuối cùng của mình - Chiếc Emira. Sau đó, tất cả các mẫu Lotus trong tương lai sẽ hoàn toàn là điện, công ty cho biết. Lotus thuộc sở hữu của Geely của Trung Quốc, học cũng có trong tay Volvo, một nhà sản xuất ô tô khác có kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện.
Siêu xe chạy hoàn toàn bằng xăng cuối cùng của Lamborghini
Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae mới là siêu xe mới nhất trong loạt siêu xe Lamborghini 12 xi-lanh trải dài từ thời Miura năm 1966, đây được coi là siêu xe hiện đại đầu tiên. Tiếp theo là Countach, chiếc siêu xe Lamborghini nguyên mẫu.
Aventador LP 780-4 Ultimae kết hợp phong cách ngoại thất chung của Aventador S với kỹ thuật cơ khí của Aventador SVJ. Mặc dù vậy, mô hình mới này có nhiều sức mạnh hơn so với nguyên bản. Động cơ V12 của Ultimae cho công suất lên tới 769 mã lực, nhiều hơn SVJ 10 mã lực và hơn Aventador S.
Giống như các mẫu Aventador hiện tại khác, Ultimae dẫn động bốn bánh có hệ thống lái cho phép nó rẽ vào các góc hẹp và thực hiện chuyển làn mượt mà hơn khi lái xe trên đường cao tốc.
Cản trước được thiết kế lại để tạo lực khí động học xuống bánh trước của xe giúp xử lý tốt hơn. Chỉ 350 phiên bản coupe và 250 phiên bản mui trần của Ultimae sẽ được sản xuất. Giá cho phiên bản coupe sẽ bắt đầu từ khoảng 500.000 USD và cho phiên bản mui trần chỉ dưới 550.000 USD.
Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, cho biết mẫu xe thể thao khác của Lamborghini, Huracán, động cơ V10, sẽ tiếp tục là một mẫu xe chỉ chạy xăng cho đến năm 2024.
Winkelman cho biết chiếc xe cuối cùng sẽ thay thế Aventador vẫn sẽ có động cơ V12. Nhưng nó sẽ được hỗ trợ bởi động cơ điện và pin có thể cắm vào để sạc.
Trước đó, Lamborghini đã thông báo rằng, vào cuối năm 2024, mọi mẫu xe Lamborghini sẽ là xe lai sạc điện. Những chiếc xe này sẽ kết hợp pin mạnh mẽ và động cơ điện với động cơ đốt trong để mang lại công suất, trọng lượng nhẹ và âm thanh động cơ mà người mua siêu xe kỳ vọng, Winkelmann cho biết.
Lamborghini sau đó sẽ cho ra mắt một chiếc xe 4 chỗ chạy hoàn toàn bằng điện và thay thế chiếc SUV Urus tương tự. Hiện đại diện của Lamborghini chưa cho biết khi nào họ có thể cung cấp một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi chạy điện hoàn toàn.
Tương lai hoàn toàn bằng điện của Lotus
Khi mẫu xe chạy bằng xăng cuối cùng của Lotus, Emira, đi vào sản xuất vào mùa xuân tới, nó sẽ được trang bị động cơ Toyota V6 tương tự đã được sử dụng trong các xe Lotus khác, như Exige và Evora.
Vài tháng sau, nó cũng sẽ được sản xuất với động cơ 4 xi-lanh tăng áp do AMG, bộ phận hiệu suất của Mercedes-Benz, sản xuất.
Động cơ AMG, lần đầu tiên được sử dụng trên xe Lotus, sẽ được cung cấp cùng với hộp số tự động ly hợp kép mới tương tự như hộp số được sử dụng trên xe đua. Hộp số ly hợp kép có thể chuyển số nhanh hơn và kết nối trực tiếp hơn giữa động cơ và bánh xe so với hộp số tự động thông thường.
Động cơ sẽ sản sinh từ 360 đến 400 mã lực, nhưng Lotus sẽ không nói rõ động cơ nào mạnh hơn. Matt Windle, Giám đốc điều hành của Lotus Cars cho biết, bên cạnh động cơ Toyota, hộp số sàn và hộp số tự động sẽ đi kèm, Emira còn là một chiếc xe hoàn toàn mới.
Giá của chiếc Emira sẽ bắt đầu từ 60.000 bảng Anh tại Anh, bao gồm thuế, số tiền tương đương khoảng 82.000 USD.
Chiếc xe tiếp theo của Lotus sẽ là Evlja, một siêu xe chạy điện hoàn toàn 1.900 mã lực có giá 2 triệu USD. Với mức giá và sức mạnh "khổng lồ" của mình, Evija vượt xa thị trường thông thường của Lotus.
Tuy nhiên, Lotus có kế hoạch tiếp bước nó với những mẫu xe thể thao chạy điện giá cả phải chăng hơn và lần đầu tiên trong lịch sử thương hiệu có những mẫu xe thực dụng như Crossover SUV.
Windle thừa nhận rằng việc sản xuất ô tô thể thao chạy điện là một thách thức vì yêu cầu của khách hàng đối với cả phạm vi lái và hiệu suất cao. Ông nói: "Điều quan trọng với những chiếc xe thể thao là mọi người muốn chúng đi một quãng đường dài, nhưng họ cũng muốn chúng đi rất nhanh".
Windle trước đây đã rời Lotus để làm việc với Tesla để phát triển Tesla Roadster dựa trên khung của Lotus. Ông gia nhập nhà sản xuất ô tô Anh Quốc vào năm 2017. Giám đốc điều hành của Lotus tự tin rằng mọi người sẽ thích thú với hiệu suất mà những chiếc xe điện có thể mang lại khi họ cảm nhận được phản ứng tức thì từ động cơ điện.
Nguồn: CNN