Lần đầu lọt top 5 nhà sản xuất điện thoại khủng nhất thế giới, đối thủ "không tên" của Apple, Samsung đang độc bá ở thị trường nào?
Ảnh: Xinhua
Hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc Transsion chiếm vị thế gần như độc tôn tại thị trường châu Phi mặc cho các ông lớn như Samsung hay Apple tung hoành ở phần còn lại của thế giới
- 14-11-2023Nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới lộ kẽ hở an ninh mạng
- 14-11-2023Nỗi "ám ảnh" bất thường của FED: Người tiêu dùng "quen" với giá cao
- 14-11-2023Huawei chứng minh cho cả thế giới thấy làm xe điện dễ như lắp điện thoại: Thuê ngoài mọi thứ, viết phần mềm và dán nhãn là xong
Báo cáo về doanh số điện thoại di động hàng quý của International Data Corporation (IDC) cho biết Transsion – hiện sở hữu ba thương hiệu điện thoại bao gồm Tecno, Infinix và iTel chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường truyền thống châu Phi trong quý 2/2023 với 48%. Điều này giúp cho Transsion lần đầu lọt top 5 nhà cung cấp điện thoại lớn nhất thế giới trong quý 2 và duy trì đà tăng trưởng hết quý 3 vừa rồi.
Đứng sau Transsion ở “lục địa đen” với hơn 1,4 tỷ dân là Samsung với 25,8% và Xiaomi – cũng là một hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với 6,6%.
Theo Counterpoint Research, Transsion ghi nhận doanh thu đạt 25,03 tỷ nhân dân tệ (3,43 tỷ USD) nửa đầu năm 2023, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong quý 2, công ty chứng kiến doanh thu tăng 30,7% và lợi nhuận ròng tăng 83,9% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu quý bội thu nhất từ trước tới nay của hãng.
Transsion giữ chỗ đứng vững chắc ở châu Phi nhờ khả năng thâm nhập thị trường sâu và chiến lược tiếp thị.
Kể từ khi ra mắt chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 2007, mỗi chiếc điện thoại của hãng được tung ra tại thị trường châu Phi đều được điều chỉnh để phù hợp với sở thích của người tiêu dùng nơi đây.
Transsion cung cấp các loại điện thoại từ mẫu cơ bản có giá 10 USD đến mẫu cao cấp với giá 1.300 USD nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng châu Phi. Điện thoại của hãng cũng có một vài tính năng độc đáo chỉ có tại thị trường này như lớp phủ chống axit, nhiều SIM…
Ngoài ra, nhận thấy sự đa dạng về các tông màu da châu Phi, hãng điện thoại có tuổi đời 17 năm này đã hiệu chỉnh camera để ghi lại các tông màu tối một cách tối ưu. Cải tiến này trao quyền cho giới trẻ Châu Phi tạo ra những bức ảnh và video chất lượng cao hơn, phản ánh tính thẩm mỹ độc đáo của riêng họ.
Nhịp sống thị trường