TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt Mỹ để thống trị bảng xếp hạng nhà phát hành ứng dụng toàn cầu

19-04-2022 - 14:43 PM | Kinh tế số

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt Mỹ để thống trị bảng xếp hạng nhà phát hành ứng dụng toàn cầu

Mới đây, tờ báo Chinadaily đưa tin, lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đã vượt Mỹ để thống trị Top 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu. Trong danh sách danh sách do công ty phân tích data.ai có trụ sở tại Hoa Kỳ công bố, trong số 52 nhà phát hành thì có đến 17 công ty đến từ Trung Quốc.

Đáng chú ý, báo cáo chỉ ra rằng, các nhà phát hành ứng dụng có trụ sở chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm phần lớn trong bảng xếp hạng, chiếm 63,5% trong số 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu.

Ông Jeffery Zheng, Giám đốc khu vực Trung Quốc của data.ai, nói rằng Trung Quốc đã trở thành thị trường di động phát triển nhất thế giới và các nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai. Vị giám đốc cho biết, nhờ việc liên tục đổi mới công nghệ của nhà phát hành ứng dụng di động Trung Quốc, nên ông rất lạc quan về thành công của các nhà phát hành ứng dụng di động Trung Quốc ở thị trường nước ngoài.

Theo dữ liệu của data.ai, Tencent và NetEase là hai công ty nắm giữ vị trí hàng đầu trong Top 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu năm 2022. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp cả hai doanh nghiệp này giữ vị trí đầu trong bảng xếp hạng của data.ai. Nhà phát hành Activion Blizzard của Mỹ đã tăng một bậc lên vị trí lên thứ 3.

Ngoài ra, các nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc như ByteDance, miHoYo, Lilith, Fun-Plus, Alibaba Group và Baidu cũng lọt vào danh sách.

Theo data.ai, trong khi các công ty phát triển game của Trung Quốc đã đạt được những bước tiến lớn ở nước ngoài, thì nhiều công ty ngoài ngành game cũng đang tìm cách mở rộng sự hiện diện toàn cầu của họ.

Cụ thể, ByteDance đã giành được vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng Top 30 nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc tính theo doanh thu ở thị trường nước ngoài của data.ai. Theo sau là JOYY và Tencent.

Trong năm 2022, data.ai cho biết người tiêu dùng sẽ dành đến 1/3 tổng số giờ hoạt động trong ngày cũng như tiền bạc để sử dụng các thiết bị di động.

"Trong thập kỷ qua, các công ty Trung Quốc đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể trong quá trình toàn cầu hóa bằng cách tận dụng lợi thế về công nghệ và tài năng của họ. Khi kỷ nguyên của những thay đổi công nghiệp mới đang diễn ra, chúng tôi nhận thức rõ những thách thức chưa từng có đi kèm với những cơ hội phát triển to lớn", ông Meng Hao, Phó giám đốc mảng ứng dụng di động tại Google chia sẻ.

Theo data.ai, các nhà phát triển Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi thị phần lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu trong 10 năm qua, từ 8% năm 2011 lên 14% vào nửa đầu năm 2021.

Bất chấp những thách thức phía trước, đồng sáng lập Grand View Capital Wei Haijun cho rằng, với tốc độ thâm nhập Internet di động ngày càng tăng cao, cùng với nhu cầu rộng rãi từ người dùng toàn cầu đã tạo ra cơ hội to lớn cho thế hệ doanh nhân mới ở Trung Quốc phát triển.

Theo một báo cáo chung gần đây của Google, Roland Berger, Grand View Capital và data.ai, mức độ thâm nhập điện thoại thông minh sẽ tăng hơn 10% trong giai đoạn 2020-2025, trong đó các thị trường mới nổi sẽ là động lực chính.

Báo cáo cho biết, các thị trường phát triển như Mỹ và Tây Âu vẫn rất mạnh về chi tiêu cho ứng dụng, trong khi các thị trường mới nổi như Indonesia, Ả Rập Xê-út và Mexico đang có mức tăng trưởng cao về lượt tải xuống, sẽ rất đáng để đầu tư trong tương lai.

https://cafef.vn/lan-dau-tien-trong-lich-su-trung-quoc-vuot-my-de-thong-tri-bang-xep-hang-nha-phat-hanh-ung-dung-toan-cau-20220419143903152.chn

Trọng Trần

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên