MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lập startups bạt chống ngập cho xe ô tô sau lần sửa siêu xe cho bạn, CEO Hoa Lộc Thành gây ấn tượng mạnh với Shark Liên nhưng lại bị "dìm hàng" không thương tiếc

16-05-2021 - 23:52 PM | Doanh nghiệp

Lập startups bạt chống ngập cho xe ô tô sau lần sửa siêu xe cho bạn, CEO Hoa Lộc Thành gây ấn tượng mạnh với Shark Liên nhưng lại bị "dìm hàng" không thương tiếc

Shark Liên rất thích sản phẩm nhưng đã đưa ra một offer không thể "dìm hàng" hơn: 1 tỷ cho 45% cổ phần, định giá pre-money của công ty còn 1,2 tỷ đồng. Đề nghị này của Shark Liên đã khiến Hà Phước Thành trố mắt.

Từ bỏ sự nghiệp tại Mỹ, quyết tâm về Việt Nam khởi nghiệp với đam mê sáng tạo của mình cũng như mang đến giải pháp cho người dân khi ngập lụt. Sáng tạo đam mê và đầy bản lĩnh, CEO Hà Phước Thành, founder của Covo – tấm bạt chống nước cho ô tô đã khiến các Shark tranh nhau để có được cái gật đầu đầu tư.

Mở màn, Hà Phước Thành dắt 5 Shark ra khỏi trường quay để đến với một bể bơi di động, bên trong có một chiếc Kia Morning nặng 900 kg, được phủ kín bởi một tấm bạt và được cố định bởi các dây chằng. Mục đích của sản phẩm để phòng lũ. Khi bơm nước vào bể bơi, chiếc Kia Morning 900kg tự động nổi, Hà Phước Thành cho biết cũng đã thử nghiệm chiếc xe Mitsubishi bán tải nặng 1.800kg cũng tự động nổi. Thiết kế của túi bạt nước nổi đến đâu chiếc xe nổi đến đó.

Lập startups bạt chống ngập cho xe ô tô sau lần sửa siêu xe cho bạn, CEO Hoa Lộc Thành gây ấn tượng mạnh với Shark Liên nhưng lại bị dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 1.

Shark Bình ngay lập tức "kích": "Em hãy bán cho shark Liên để shark tặng cho khách hàng bảo hiểm". 

Shark Liên cho biết, công ty bảo hiểm Lian có rất nhiều sản phẩm xe ô tô, Lian phải chi trả bảo hiểm cho thuỷ kích rất nhiều.

Trong khi đó, Shark Phú khá e dè với sản phẩm này và cho rằng dung lượng thị trường không đủ lớn, "bán lẻ e rằng khó".

Hà Phước Thành chia sẻ, anh có quốc tịch Mỹ. Bạn của anh có những chiếc siêu xe nhưng khi lũ đến thì họ không có cách nào để bảo vệ những chiếc siêu xe này. Thành sửa xe cho họ và bắt đầu nghĩ đến các giải pháp chống ngập cho xe ô tô, anh lập ra công ty Hoa Lộc Thành muốn mang sản phẩm ra thị trường quốc tế đặc biệt là các nước chịu ảnh hưởng lớn của lũ lụt. Đến với Shark Tank mùa 4, anh muốn kêu gọi 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Sản phẩm này có giá 4,2 triệu đồng cho size nhỏ, các dòng xe cỡ trung như Mercedes, BMW có giá 4,5 triệu – 5,3 triệu đồng. Ba loại bạt này phù hợp với mọi loại xe.

Công ty vừa hoàn thiện sản phẩm vào tháng 9/2020, tháng 11/2020 mới bán ra thị trường được 9 sản phẩm. Con số này khiến các shark cảm thấy hoài nghi và khá e dè ban đầu.

Lập startups bạt chống ngập cho xe ô tô sau lần sửa siêu xe cho bạn, CEO Hoa Lộc Thành gây ấn tượng mạnh với Shark Liên nhưng lại bị dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 2.

Hà Phước Thành cho biết, do ra mắt thị trường muộn, vào cuối mùa lũ nên công ty đã dừng marketing sản phẩm để tập trung hoàn thiện các tính năng tối ưu hoá hơn.

Shark Hưng khen sản phẩm này "giải pháp sáng tạo, nguyên lý ổn, bạn lợi dụng bánh xe để tạo thành cái xuồng, nhưng thao tác quá phức tạp và nặng nề". Hà Phước Thành cho biết để thao tác phủ bạt lên xe chỉ mất 5 phút, kéo bạt và lái xe vào.

Sản phẩm sử dụng bạt làm tại Việt Nam, đã đăng ký bản quyền đầu năm 2022 sẽ có kết quả và có một công ty gia công cố định. 

"Em phải đi thật nhanh, bao phủ thị trường luôn", shark Hưng tư vấn nếu không sẽ bị các bên copy sản phẩm.

Thành hi vọng sẽ bán được 1.000 tấm bạt trong năm nay, biên lãi gộp 33%. Mặc dù thích Shark Hưng nhưng Thành hướng sự chú ý đến Shark Liên bởi hệ sinh thái bảo hiểm của Lian có thể mở rộng thị trường cho sản phẩm Covo.

Shark Liên rất thích sản phẩm và cho rằng "Hoan nghênh em quay về Việt Nam khởi nghiệp, yêu nước phải bằng hành động cụ thể, xây dựng kinh tế cho nước nhà. đây là thị trường vô cùng lớn, không chỉ giải pháp cho ô tô mà còn xe máy, khách hàng của tôi rất khổ sở vì câu chuyện triều cường, tôi phải chi trả rất lớn về thuỷ kích".

Mặc dù vậy, Shark Liên đã đưa ra một offer không thể "dìm hàng" hơn: 1 tỷ cho 45% cổ phần, định giá pre-money của công ty còn 1,2 tỷ đồng. Shark Liên cho rằng nếu hợp tác thì ngay lập tức Hà Phước Thành sẽ có 1.000 khách hàng mua trong năm 2021 là đã hoàn thành kế hoạch rồi và có thể đi nhanh chiếm thị phần.

Lập startups bạt chống ngập cho xe ô tô sau lần sửa siêu xe cho bạn, CEO Hoa Lộc Thành gây ấn tượng mạnh với Shark Liên nhưng lại bị dìm hàng không thương tiếc - Ảnh 3.

Đề nghị của Shark Liên đã khiến Hà Phước Thành trố mắt

Shark Phú ngay lập tức đưa ra offer: "Sản phẩm hay thế đòi 45% cổ phần, anh đưa ra offer 1 tỷ lấy 25% không cần điều kiện gì, sau đó bán sản phẩm cho Shark Liên".

Shark Việt đánh giá rất cao sản phẩm của Thành nhưng quyết định không đầu tư.

Shark Hưng đồng ý đề nghị 1 tỷ cho 10% cổ phần nhưng có yêu cầu được nhận thêm 500.000đồng/sản phẩm cho 10.000 sản phẩm đầu tiên, "còn bán cho ai thì anh lo".

Shark Bình cũng "tham chiến", cho rằng nhiều khu vực của Đông Nam Á bão lũ liên tục, muốn bán hàng nhanh phải bán bằng thương mại điện tử, phải có hệ thống hậu cần dịch vụ, NextTech quan hệ với hàng chục khách hàng và nhiều công ty bảo hiểm. Shark Bình đưa ra offer 1 tỷ không lấy cổ phần nhưng trên mỗi sản phẩm bán ra lấy royalty 500.000 đồng/sản phẩm đến khi thu hồi vốn và có lợi nhuận 5 tỷ, từ mốc 5 tỷ trở đi lấy 250.000 đồng/sản phẩm và đối tác trọn đời về vốn. 

Trong khi Shark Phú và Shark Việt khá kiệm lời, 3 shark còn lại tranh nhau nói để chiêu dụ được Hà Phước Thành.

"Chị có vài chục triệu khách hàng nhé, các shark kia chỉ hứa còn chị là thực tế luôn, 3 năm đầu chị không cần lấy để lợi nhuận tái đầu tư", Shark Liên mở màn.

"Anh là người có thể nghĩ ra nhiều sản phẩm và mô hình kinh doanh, em đi với anh em mới đột biến được thôi", Shark Hưng tiếp lời.

"Shark Tank vừa được trang bị máy quẹt thẻ di động, em đồng ý anh quẹt thẻ luôn", shark Bình chiêu dụ.

Hà Phước Thành muốn hạ giá thành sản phẩm Covo, tuy nhiên ý kiến này bị các shark "vùi dập" không thương tiếc. Cuối cùng Hà Phước Thành chọn shark Hưng và shark Hưng mời shark Liên tham gia cùng.

Châu Cao

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên