Lễ hội “Vui Tết Songkran” tại MM Mega Market: Trải nghiệm văn hóa và hàng hóa Thái Lan
Chương trình lễ hội và tuần hàng mua sắm “Vui Tết Songkran” vừa khai mạc tối 8/4 tại MM Mega Market An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi hoạt động theo chủ đề ngày Tết cổ truyền Songkran sẽ diễn ra đến hết ngày 11/4 và chương trình khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng của Thái sẽ kéo dài đến 22/4.
Trong khuôn khổ sự kiện "Vui Tết Songkran" do Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ("MM") tổ chức, sẽ diễn ra chương trình khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng của Thái với giá ưu đãi, kéo dài trong 2 tuần từ ngày 08/04/2021 đến 22/04/2021, tại tất cả các trung tâm MM trên toàn quốc.
Tham dự Lễ khai mạc "Vui Tết Songkran", Ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: "Sự kiện "Vui Tết Songkran" không chỉ là một hoạt động xúc tiến bán hàng mà còn góp phần tăng cường sự gắn bó thân thiết ở cấp độ nhân dân giữa Việt Nam và Thái Lan thông qua các hoạt động văn hóa sáng tạo, cũng như tạo cơ hội cho khách tham quan mua sắm được thưởng thức và biết đến các sản phẩm của Thái Lan,…qua đó sẽ giúp tăng cường quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng gắn bó và bền vững, đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam vào năm 2021 này.
"Vui Tết Songkran" – Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn bậc nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam
Sự kiện "Vui Tết Songkran" góp phần tăng cường sự gắn bó thân thiết ở cấp độ nhân dân giữa Việt Nam và Thái Lan
Đến với lễ hội "Vui Tết Songkran" diễn ra từ 8/4 – cho đến hết ngày 11/4 tại trung tâm MM Mega Market An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, khách tham dự sẽ được trải nghiệm những hoạt động mang đậm văn hóa Thái Lan vô cùng đặc sắc, như: màn trình diễn đánh trống nước trên nền đèn LED (Water LED drum), tham gia chuỗi trò chơi lấy ý tưởng từ hoạt động té nước trong ngày Tết truyền thống của xứ sở chùa vàng.
Bên cạnh đó, khách đến tham dự còn được thoải mái chụp hình tại khu vực chụp ảnh chủ đề ngày Tết Songkran, bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là những đặc sản Thái Lan. Ngoài ra, tại 11 trung tâm mua sắm lớn của MM còn tổ chức nghi thức "dâng nước tắm Phật" truyền thống của người dân đất Thái mỗi dịp Tết Songkran.
Nghi thức "dâng nước tắm Phật" truyền thống của người dân Thái mỗi dịp Tết Songkran tại Lễ khai mạc sự kiện "Vui Tết Songkran"
Ngoài ra, tại 9 trung tâm mua sắm lớn nhất MM (đồng thời là nơi hội tụ cộng đồng người Thái đang sinh sống tại Việt Nam) sẽ được bài trí các "Quầy ẩm thực" Thái Lan - nơi các đầu bếp chuyên nghiệp của MM sử dụng chính nguyên liệu trong trung tâm để mang đến các món ăn chuẩn vị Thái cho khách tham dự.
1.000 mặt hàng Thái với ưu đãi hấp dẫn
Trong 2 tuần lễ diễn ra "Vui tết Songkran", tại toàn bộ trung tâm MM sẽ bày bán khoảng 1000 mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu từ Thái Lan thuộc các ngành: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng… với mức khuyến mãi lên đến 49%. Khi đến mua sắm tại siêu thị MM trong dịp này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng đến từ Thái với giá ưu đãi như: nước ép trái cây Doi Kham, mì gói Wai Wai, miến Thái tomyum Thaiaree, snack mực Talaethong….
Năm 2021 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Thái Lan. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã khiến cho các hoạt động giao thương và trao đổi văn hoá giữa Việt Nam – Thái Lan vẫn chưa được hồi phục. Sự kiện "Vui Tết Songkran" là một nỗ lực của MM Việt Nam trong việc thúc đẩy kết nối và đẩy mạnh thương mại giữa hai nước.
Sự kiện đã thu hút được sự tham dự của lãnh đạo các tổ chức, hiệp hội Thái Lan tại Việt Nam
Cũng tại lễ khai mạc, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: "Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn hàng đầu của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn top đầu của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 15,9 tỷ USD. Với vị thế là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn hướng tới trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước.
"Vui Tết Songkran" sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID - 19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai."
"Thông qua sự kiện này, người tiêu dùng trong nước được tiếp cận đa dạng sản phẩm nhập khẩu chất lượng, đồng thời mang đến cho cộng đồng Thái Lan và người tiêu dùng tại địa phương được trải nghiệm bản sắc văn hoá ngày Tết cổ truyền của người Thái ngay tại Việt Nam", người đứng đầu MM chia sẻ thêm./.