Máy lọc không khí mới của LG tại Việt Nam: Thiết kế mới lạ, công năng mạnh mẽ
LG vừa giới thiệu dòng máy lọc không khí kết hợp quạt LG PuriCare AeroTower Hit và máy lọc không khí LG PuriCare360 Alpha (phiên bản 1 tầng và 2 tầng), góp phần đa dạng hóa danh mục các thiết bị thanh lọc không khí, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng Việt.
Tổ chức Y tế thế giới WHO đánh giá có đến 99% dân số thế giới đang sống trong môi trường có chất lượng không khí ở dưới mức tiêu chuẩn. Thực trạng này phản ánh mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng, đồng thời cảnh báo về sự suy giảm chức năng hô hấp đã và đang gây ảnh hưởng trực tiếp lên chất lượng cuộc sống của con người.
Do đó, trong những năm gần đây máy lọc không khí thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng và dần trở thành “sản phẩm thiết yếu" của mọi nhà. Người tiêu dùng muốn sở hữu một máy lọc có hiệu suất mạnh mẽ bởi máy có công suất lớn hơn diện tích phòng 30% sẽ hoạt động hiệu quả và rút ngắn thời gian lọc không khí hơn. Máy sẽ bền hơn khi chỉ hoạt động với 70 - 80% công suất, tránh tình trạng máy hoạt động ở công suất cao nhất trong thời gian dài gây hại máy.
Đồng thời, đối với những gia đình nuôi thú cưng, luôn tìm kiếm một sản phẩm lọc không khí thông minh có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề thường gặp như mệt mỏi khi phải thường xuyên dọn dẹp lông thú, khó chịu bởi mùi hôi của chúng…
LG đã giải quyết những vấn đề này rất tốt với dòng sản phẩm mới.
LG PuriCare AeroTower Hit
Tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng từ khi ra mắt, LG PuriCare AeroTower Hit kế thừa thiết kế duy mỹ của sản phẩm tiền nhiệm nhưng có trọng lượng nhẹ hơn chỉ 9,7kg, đồng thời mang lại hiệu quả tối ưu trong việc thanh lọc không khí từ mọi hướng với độ phủ rộng hơn lên đến 23 mét vuông.
Phiên bản nâng cấp mới nhất của LG được trang trí hệ thống lọc 3 màng bao gồm màng lọc thô giúp giữ lại các phân tử bụi lớn, màng lọc HEPA 360 độ giúp thanh lọc 99,999% các hạt bụi mịn nhỏ tới 0.01 micromet (PM 0.01) và màng lọc khử mùi giúp loại bỏ mùi hôi, khói bụi và hóa chất trong không khí bao gồm cả formaldehyde.
Nổi bật là cải tiến của bộ phận cảm biến bụi mịn PM 1.0 trên thiết bị với đèn LED thông minh giúp phát hiện các tác nhân gây hại và thông báo để loại bỏ tối ưu các hạt siêu nhỏ như bụi, phấn hoa, nấm mốc, bụi mịn PM 2.5 và bụi siêu mịn PM0.01. Như một bước bảo vệ tăng cường giúp người dùng có thể thoải mái tận hưởng luồng không khí sạch thoáng, LG PuriCare AeroTower Hit được tích hợp công nghệ LG UVnano giúp loại bỏ 99.99% vi khuẩn trong không khí bám trên cánh quạt một cách hiệu quả hơn.
Đúng như tên gọi máy lọc không khí kết hợp quạt, LG tích hợp 2 chế độ thổi gió tùy chỉnh dành cho sản phẩm mới LG PuriCare AeroTower Hit nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Cụ thể, Chế độ góc rộng của thiết bị cho phép người dùng điều chỉnh cường độ gió theo thang đo từ 1 đến 10 cùng lựa chọn Turbo phù hợp để đáp ứng nhu cầu làm mát bao quát khắp không gian phòng. Chế độ gió tự nhiên được gợi ý sử dụng để tạo ra trải nghiệm mát mẻ, thanh lành, dễ chịu cho người dùng như hòa vào thiên nhiên.
LG PuriCare 360 Alpha
Nổi bật với thiết kế hình trụ cùng bề mặt lọc khí 360 độ đặc trưng và hiệu năng mạnh mẽ, máy lọc không khí LG PuriCare 360 Alpha giúp thanh lọc không khí toàn diện và hiệu quả. Phiên bản nâng cấp mới của thiết bị tích hợp bộ lọc 360 độ V-Pet bao gồm 3 bước: màng lọc thô giúp giữ lại các phân tử bụi lớn, màng lọc HEPA 360 độ giúp thanh lọc 99.999% các hạt bụi mịn nhỏ tới 0,01 micromet (PM 0.01) và màng lọc khí độc có nhiệm vụ khử mùi cùng các khí độc hại như amoniac, formaldehyde... để không khí luôn trong lành, sạch khỏe.
Đáng chú ý, ở phiên bản cải tiến này, LG tích hợp chế độ Pet Mode trên thiết bị giúp phát hiện lông thú cưng ở các vị trí thấp, loại bỏ tối ưu đến 30% để ngôi nhà sạch sẽ và trong lành hơn. Đặc biệt, LG PuriCare 360 Alpha còn trang bị thêm công nghệ lọc xúc tác quang được tăng cường bằng ánh sáng giúp loại bỏ thêm 94% mùi hôi từ thú cưng, cải thiện tối ưu chất lượng không khí cho không gian sống của người dùng hiện đại.
Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu tính năng Allergy Care được tích hợp đồng thời công nghệ UVnano và bộ tạo ion giúp loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn và trung hòa các chất có hại trong không khí, mang lại bầu không khí an toàn cho người dùng.
Kết hợp với tính năng Clean Booster được nâng cấp mạnh hơn đến 20% nhờ cải tiến trên hệ thống quạt mới cùng thiết kế góc nghiêng 62 độ, giúp khí sạch được đẩy đi xa hơn đến 9 mét và phân bổ đều khắp căn phòng. Đối với phiên bản 2 tầng, thiết bị tối ưu sử dụng cho những không gian rộng lên đến 104 mét vuông. Với phiên bản 1 tầng, máy sẽ hoạt động hiệu quả trong diện tích phòng 61 mét vuông.
Trong những năm gần đây, sự ra mắt liên tiếp và đều đặn các thiết bị lọc không khí đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng ở mọi phân khúc của LG đã góp phần giúp người dùng nhận thức đúng đắn về tính cấp thiết trong việc bảo vệ sức khỏe đường hô hấp của gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ, cũng như hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng các thiết bị lọc khí chuyên dụng cho không gian sinh hoạt trong nhà.
Qua đó có thể thấy, các phiên bản nâng cấp máy lọc không khí kết hợp quạt LG PuriCare AeroTower Hit và máy lọc không khí LG PuriCare 360 Alpha (phiên bản 1 tầng và 2 tầng) đã nâng tầm trải nghiệm của người dùng bởi những tính năng ưu việt chưa từng có.
Trả lời câu hỏi về xu hướng lựa chọn thiết bị lọc không khí tại Việt Nam, ông Kim Dong Suk - Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Ngành hàng Điều hoà và Máy lọc không khí cho hay có 3 xu hướng chính: Thứ nhất, người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn các dòng máy lọc khí tích hợp nhiều tính năng; thứ hai, người dùng mong muốn tìm kiếm các sản phẩm có sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế; thứ 3, người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện năng, hoạt động bền vững, tạo độ ồn thấp nhằm góp phần thiết lập nên một không gian sống thư giãn, trong lành và khỏe mạnh hoàn hảo.
Theo thống kê, trong năm nay, LG lần đầu tiên ghi nhận vị trí dẫn đầu thị trường thanh lọc không khí vào tháng 6/2023 với thị phần 18,3%. Sau đó, LG liên tiếp duy trì thị phần cao từ tháng 7 đến nay, cụ thể tháng 7 là 17,8%, tháng 8 là 19,6%, tháng 9 là 20,7%. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp chủ đạo được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn chính là LG PuriCare 360 phiên bản 2 tầng.
Nhịp sống thị trường