TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc

24-05-2018 - 07:19 AM | Sống

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc

Dù chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, nhưng các kết quả tích cực vừa qua của Tiger Woods đã gợi nhớ lại hình ảnh của anh thời kỳ đỉnh cao. Theo nội dung từ quyển tự truyện gần đây của Woods, anh cho biết đã phải tập luyện rất vất vả để có thành công vào thời điểm đó.

Biến cố và chấn thương khiến Tiger Woods từng có thời gian giảm sút phong độ nghiêm trọng. Quay trở lại với sân Golf, siêu hộ chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, nhưng các kết quả tích cực vừa qua đã gợi nhớ lại một thời đỉnh cao của tay golf xuất sắc này.

Trong cuốn tự truyện mang tên "Tiger Wood" vừa được phát hành tháng 3 vừa qua, siêu hổ đã hé lộ qua trình luyện tập khi anh còn ở thời kỳ đỉnh cao. Chế độ luyện tập nghiêm túc và khắt khé đã lý giải vì sao Tiger Woods trở thành tay golf hàng đầu thế giới với nhiều chiến tích đáng ngưỡng mộ đến như vậy.

Với Tiger Woods, không bí quyết nào tốt hơn sự chăm chỉ. Ngôi sao của làng golf từng miệt mài chạy bộ, nâng tạ, luyện các nhóm cơ để cải thiện cú đánh hoàn hảo. Woods hiểu rằng một thiên tài bẩm sinh như anh cũng có thể hóa thành kẻ tầm thường nếu không tập luyện chăm chỉ.

Trong cuốn tự truyện, siêu hổ chia sẻ rằng anh không còn có nhiều thời gian và tình trạng cơ thể hiện tại cũng không cho phép anh luyện tập với cường độ cao như trước đây nữa.

"Justin Thomas từng hỏi tôi về lịch trình luyện tập khi còn ở độ tuổi như cậu ấy. Đơn giản thôi, tôi thường dậy sớm vào buổi sáng, chạy khoảng 4 dặm. Sau đó, tôi tập tạ ở phòng gym và luyện đánh bóng khoảng 2-3 tiếng. Hoàn tất xong, tôi dành thời gian để chơi 1 trận golf ngắn. Tiếp theo, tôi lại chạy thêm 4 dặm nữa. Nếu có ai muốn rủ tôi chơi bóng rổ hay quần vợt, tôi sẽ tham gia ngay. Nhưng đó là lịch tập luyện của tôi ngày xưa. Giờ thì không còn như vậy nữa", Tiger kể lại.

Đây là lịch trình luyện tập hàng ngày của tay golf được chính anh cung cấp. Sự nỗ lực, luyện tập chăm chỉ đã được đền đáp bằng những thành tích xuất sắc:

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc - Ảnh 1.

Tiger Woods chạy bộ trong khu vực gần nhà tại Orlando, Florida năm 2010. Ảnh: Getty Images.

6h30: Chạy bền hoặc đạp xe trong 1 tiếng đồng hồ. Vận động lúc sáng sớm cho phép Woods tập trung vào các mục tiêu của mình và khởi động một ngày mới đúng hướng. Trong khi những người khác đang ngủ, anh đã bắt đầu làm việc.

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc - Ảnh 2.

7h30: Tập tạ với cường độ vừa phải. Tiger Woods thường nâng tạ có trọng lượng chỉ bằng 60 - 70% mức bình thường

8h30: Dùng bữa sáng giàu protein, ít chất béo. Thông thường bữa sáng của Tiger Woods gồm lòng trắng trứng ốp-la và rau tươi. Tiger Woods nổi tiếng với việc thực hiện chế độ ăn lành mạnh, nghiêm tục. Điều đó rất quan trọng đối việc duy trì phong độ thi đấu trong thời gian dài.

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc - Ảnh 3.

9h: Luyện tập trên sân golf khoảng 3 tiếng. Theo Tiger Woods, thực hành không khiến bạn có thể thi đấu hoàn hảo, nhưng giúp bạn có thể tiến gần nhất tới mức đó. Ngay cả khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Tiger Woods vẫn biết rằng mọi thứ có thể thay đổi. Vì vậy, anh luôn chú ý luyện tập chăm chỉ để tinh chỉnh các kỹ năng của mình.

12h: Sau khi luyện tập, Woods chơi các trân golf ngắn với 9 hoặc 18 lỗ trong khoảng 1 -2 tiếng để luôn có cảm giác bóng thực tế tốt nhất.

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc - Ảnh 4.

13h30: Ăn bữa trưa giàu đạm, ít béo. Thực đơn thông thường gồm gà hoặc cá nướng, salad và các loại rau.

14h: Luyện tập trên sân golf với các động tác swing, trận golf ngắn cùng những golfer khác.

16h30: Tập tạ 30 phút. Luyện tập cường độ cao là một trong những cách giúp Tiger Woods giữ tâm trạng, tư duy tích cực.

19h: Ăn bữa tối và nghỉ ngơi.

Lịch trình luyện tập giúp Tiger Woods đạt tới đỉnh cao: Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì vượt bậc - Ảnh 5.

Sau một ngày dài luyện tập, Tiger Woods dành thời gian buổi tối để nghỉ ngơi, thư giãn. Với lịch luyện tập khắt khe như trê, thật không khó hiểu khi anh có thể dẫn đầu làng golf thế giới trong một thời gian dài.

Sau thời kỳ đỉnh cao, Tiger Woods dần xuống phong độ do các rắc rối ngoài sân golf cũng như các chấn thương dai dẳng. Chỉ để khi phẫu thuật cột sống thành công vào tháng 4/2017, "siêu hổ" của làng golf mới có thể trở lại sân thi đấu chuyên nghiệp.

Tính từ đầu năm 2018, Tiger Woods đã tham gia 8 giải thuộc hệ thống PGA Tour. Tuy chưa đạt được thành tích như kỳ vọng, nhưng những kết quả khả quan trong 2 vòng cuối đầy ấn tượng ở The Players Championsship cho thấy, ngày anh giành vinh quang trở lại còn không xa.

Minh An

Theo Thời đại/Tổng hợp

Trở lên trên