Liên danh Đèo Cả trúng thầu cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài gần 60km, quy mô 6 làn xe với mức đầu tư 11.000 tỷ
Phối cảnh một đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Liên danh Đèo Cả là nhà đầu tư thực hiện dự án Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, với nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.
- 11-04-2024Bộ GTVT ưu tiên hơn 55.000 tỉ đồng mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này
- 08-04-2024Nút giao thứ 7 trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa sẽ hoàn thành vào dịp 30/4
- 08-04-2024Mới nhất về việc đầu tư cao tốc Pleiku – Quy Nhơn
Ngày 11/4, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là liên danh Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần Lizen.
Dự án được thực hiện trên địa bàn các huyện bao gồm Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tổng chiều dài gần 60 km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài khoảng hơn 43 km, tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài hơn 16 km.
Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m.
Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.
Tổng mức đầu tư cho dự án đạt hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia dự án là gần 5.500 tỷ đồng, vốn Nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp ở mức hơn 5.500 tỷ đồng.
Dự kiến thời gian hoàn thành trong năm 2026. Thời gian thu phí và vận hành khai thác là 25 năm 7 tháng 26 ngày.