Những show truyền hình ăn khách nhất nhưng cũng "lôm côm" nhất
Lấy tiền từ đài truyền hình – Không dễ đâu!
- 11-03-2013Khó khăn dân Việt vẫn đổ tiền chơi xe sang
- 25-10-2012Trào lưu bodykit chính hãng với xe hơi
- 03-06-2012Khi người đẹp lấn át xe hơi tại Triển lãm ô tô Busan 2012
- 04-07-2013Những trò chơi "cổ xưa" dễ gây nghiện nhất với nhân loại
Trò chơi truyền hình (game show) được hình thành và phát triển trong thời kỳ đại suy thoái, khi mà con người cảm thấy mệt mỏi trước những khó khăn của cuộc sống: áp lực công việc, thất nghiệp, thiếu thốn tiền bạc... và bị cám dỗ bởi một giải thưởng có giá trị lớn.
Dưới đây là những trò chơi truyền hình ăn khách nhất nhưng cũng lắm bất cập và nhận được nhiều khen chê nhất trên thế giới.
1. The intercept (Đánh chặn) - Nga
Trong trò này, người chơi sẽ được hướng dẫn để đánh cắp một chiếc xe ô tô, và trong 35 phút truyền hình, họ phải tìm mọi cách lẩn trốn sự truy lùng của cảnh sát (do chương trình bố trí). Nếu họ thoát được, chiếc xe sẽ là của họ. Tuy nhiên, chiến thắng là gần như không thể bởi các xe đều được trang bị thiết bị theo dõi.
2. Man vs Beast (Đàn ông và quái thú) – Mỹ
Đúng như cái tên của nó, trong trò chơi này những người đàn ông sẽ được thử sức với các loại động vật khác nhau và nội dung thi cũng phong phú chẳng kém như ăn thi với chó, chạy đua với hươu cao cổ, thi kéo co với voi, đấu quyền anh với kangaroo...
3. The Price Is Right (Hãy chọn giá đúng) – Mỹ
Đơn giản và dễ như đi siêu thị, trong chương trình, người chơi sẽ phải đoán giá chính xác hoặc gần sát giá thực tế của các sản phẩm được giới thiệu. Và nếu thường xuyên xem chương trình và để ý bạn sẽ thấy các sản phẩm được lặp đi lặp lại nhiều lần để cho người chơi đoán bởi hầu hết là hàng của nhà tài trợ. Chỉ cần có một trí nhớ tốt và một chút xíu may mắn, bạn sẽ chiến thắng.
4. Jeopardy! (Đố vui) – Mỹ
Ra đời năm 2004 và là tiền thân của một loạt các trò chơi truyền hình khác tương tự. Trong trò này, người chơi sẽ được đặt những câu hỏi “khó như lên trời” đòi hỏi chỉ số IQ cao hoặc dễ như “cái đĩa biết bay gọi là đĩa bay”. Về sau, trò đố vui này được khai thác dưới nhiều phiên bản khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia.
5. Amaan Ramazan – Pakistan
Đây là một trò chơi tôn vinh đạo Hồi, khách mời sẽ được nhận máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh nếu trả lời chính xác các câu hỏi về đạo Hồi. Và giải thương cao nhất đó chính là một đứa trẻ!
Những đứa trẻ bị bỏ rơi sẽ được “sử dụng” làm phần thưởng tặng cho những gia đình hiếm con, hoặc muốn nhận thêm con. Các gia đình sẽ phải đăng ký với ban tổ chức trò chơi và sẽ được rà soát cẩn thận trước khi “trao giải”.
6. Who Wants To Be A Millionaire? (Ai là triệu phú) – Mỹ
Đây là trò chơi truyền hình ăn khách nhất và cũng được nhiều nước trên thế giới mua bản quyền nhất. Mặc dù về cơ bản, các phiên bản không có gì thay đổi, song với phiên bản Nga, trong phần trợ giúp “hỏi ý kiến khán giả trường quay”, nhà đài đã cố ý “gài” câu trả lời sai vào nhằm “đánh lừa” và “thưởng thức trình độ tỉnh táo” của người chơi.
Trịnh Dung