MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ 'khó nuốt' của CX-5 và CR-V

25-10-2021 - 08:49 AM | Thị trường

Hyundai Tucson 2022 sử dụng mã động cơ mới, đặc biệt là bổ sung hệ dẫn động bốn bánh cho phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.6L.

Thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu kiểu loại xe của Hyundai Tucson 2022 vừa xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cụ thể, xe được cấp giấy chứng nhận từ ngày 18/10/2021 với 4 phiên bản, bao gồm hai phiên bản động cơ xăng 2.0L, một phiên bản động cơ dầu tăng áp 2.0L và một phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.6L, tương tự với đời cũ.

Giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu không tiết lộ nhiều thông tin, điểm nhận ra đây là Hyundai Tucson 2022 vì cả 4 phiên bản đều có mã động cơ mới, khác nhau về tiêu thụ nhiên liệu so với đời xe hiện hành. Cùng với đó, phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L xuất hiện trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Như vậy, Tucson lần đầu tiên có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh tại Việt Nam, đi trước một bước so với đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 1.

Bản mới vẫn có ba loại hộp số, bao gồm tự động 6 cấp, tự động 8 cấp và tự động 7 cấp ly hợp kép giống đời cũ. Cả 4 phiên bản thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu đều sản xuất tại Việt Nam, cho thấy TC Motor đã hoàn tất công đoạn nghiên cứu, sẵn sàng sản xuất hàng loạt trước khi giới thiệu ra thị trường.

Thông tin Hyundai Tucson 2022 về Việt Nam đã được đồn đoán từ lâu. Đời cũ đang được các đại lý giảm giá "mạnh tay" vài chục triệu đồng cho đến gần trăm triệu đồng để dọn kho đón phiên bản mới.

Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 2.
Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 3.

Ở thế hệ thứ tư, kích thước Hyundai Tucson nhỉnh hơn một chút với chiều dài cơ sở 2.680 mm, tăng nhẹ so với thế hệ cũ 10 mm. Chiều dài tổng thể tăng 20 mm, đạt mức 4.501 mm. Chiều rộng tăng 15 mm trong khi chiều cao chỉ tăng 5 mm. Thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể (218 lít) lên 1.096 lít.

Thiết kế của Hyundai Tucson 2022 phá cách với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết hình tam giác độc đáo lấy cảm hứng từ Elantra và Sonata, tuy nhiên không như 2 mẫu sedan trên, đèn pha Tucson được tích hợp thẳng vào tản nhiệt và ẩn mình đi vào ban ngày khi hệ thống đèn LED chiếu sáng không được kích hoạt.

Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 4.
Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 5.
Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 6.
Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 7.
Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 8.
Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 9.

Những thay đổi bên trong nội thất Hyundai dễ làm quen hơn bên ngoài, nhưng những thay đổi là không nhỏ. Người lái ngồi trước vô-lăng mới với bảng đồng hồ dạng màn hình kích thước 10,3 inch. Chạy ngang táp-lô là dải bạc song song trải dài xuyên suốt nửa trước cabin vừa tạo cảm giác rộng rãi hơn thực tế vừa mang chút dáng dấp hiện đại. Vô-lăng dạng nút bấm.

Lộ thông tin Hyundai Tucson 2022 sắp bán tại Việt Nam: Lần đầu có dẫn động bốn bánh, lắp ráp trong nước, đối thủ khó nuốt của CX-5 và CR-V - Ảnh 10.

Theo Quốc Minh

Pháp luật & Bạn đọc

Trở lên trên