MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Loạt ô tô công thanh lý giá siêu rẻ, chỉ từ 28 triệu đồng

10-08-2021 - 16:11 PM | Thị trường

Loạt ô tô công thanh lý giá siêu rẻ, chỉ từ 28 triệu đồng

Trong tháng 7, hàng loạt các xe ô tô công được các cơ quan Nhà nước tiến hành thanh lý với giá cực rẻ.

Các mẫu xe được các cơ quan Nhà nước đem ra thanh lý thuộc nhiều thương hiệu khác nhau, có thời gian sử dụng hàng chục năm. Thậm chí, có những mẫu xe đã cũ, hỏng và giá trị còn lại theo sổ sách kế toán là 0 đồng.

LOẠT Ô TÔ CỦA TRUNG TÂM VĂN HÓA - ĐIỆN ẢNH QUẢNG NINH GIÁ TỪ 28 TRIỆU ĐỒNG

Ngày 12/7, Công ty Đấu giá hợp danh Quảng Ninh thông báo đấu giá tài sản vào ngày 16/7/2021 do Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh Quảng Ninh ủy quyền.

Cụ thể, lô tài sản gồm 3 xe ô tô thanh lý bao gồm xe ô tô Toyota Hiace số đăng ký 14C - 6488 giá thanh lý 41 triệu đồng, xe ô tô Mitsubishi L300 biển kiểm soát 14C - 0959 giá thanh lý 28 triệu đồng, chiếc ô tô Forrd Ranger 2 AW có biển kiểm soát 14C - 1228 giá thanh lý 91 triệu đồng.

Điều đáng nói là cả 3 mẫu xe này được bán gộp, không bán riêng lẻ từng xe. Tổng 3 mẫu xe được thanh lý có giá 160 triệu đồng.

Loạt ô tô công thanh lý giá siêu rẻ, chỉ từ 28 triệu đồng - Ảnh 1.

LOẠT Ô TÔ CAMRY GIÁ SIÊU RẺ, CHỈ TỪ 55 TRIỆU ĐỒNG

Trong tháng 7, hàng loạt các cơ quan công vụ thanh lý xe ô tô cũ. Trong đó, Camry - mẫu xe sang một thời là một trong những dòng xe thanh lý nhiều nhất. Trên thị trường, đây là mẫu xe khá giữ giá dù đã qua nhiều năm sử dụng. Giá bán của chúng tương đối cao so với những chiếc xe cùng phân khúc được sản xuất trong cùng năm.

Ngày 14/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng rao bán đấu giá xe ô tô Toyota Camry 4 chỗ ngồi, màu xanh đen, biển kiểm soát 16A – 0819, số khung 53SK200X778326, số máy 5S4215923 do Toyota Nhật Bản sản xuất năm 1998, năm đưa vào sử dụng năm 1998. Mức giá khởi điểm đưa ra cho chiếc xe chỉ từ 55 triệu đồng.

Loạt ô tô công thanh lý giá siêu rẻ, chỉ từ 28 triệu đồng - Ảnh 2.

Toyota Camry là mẫu ô tô hạng sang một thời.

Hay như Sở Công Thương tỉnh Bình Dương công khai thanh lý chiếc Toyota Camry GLI, biển kiểm soát 61F-0787, sản xuất năm 2001 tại Việt Nam với giá 124 triệu đồng, trong khi trên thị trường xe cũ mẫu ô tô này đang rao bán giá 220 - 350 triệu đồng.

Camry đời 2002 được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh thanh lý với giá chỉ 148 triệu đồng. Xe lắp ráp tại Việt Nam, thuộc thế hệ thứ 5 của dòng xe này.

Mới đây nhất, ngày 23/7, Công ty xăng dầu khu vực II-TNHH MTV ở Hải Phòng cũng có đăng tin đấu giá chiếc Toyota Camry sản xuất năm 1997, biển số 16K-6335; số khung 53SK200X778209; số máy 5S4208059, xe dùng hộp số sàn. Tình trạng xe được kiểm định với giấy đầy đủ giấy tờ đi kèm. Mức giá khởi điểm được đưa ra là 82 triệu đồng, trong khi giá thị trường xe cũ đang dao động từ 140-170 triệu đồng.

Ô TÔ CŨ HƯ HỎNG GIÁ TRỊ 0 ĐỒNG ĐƯỢC THANH LÝ GIÁ 91 TRIỆU ĐỒNG

Tài sản được thanh lý bởi UBND huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Chiếc ô tô thanh lý thuộc loại 5 chỗ ngồi, nhãn hiệu FORD biển kiểm soát 36B-1009, sản xuất tại Việt Nam, màu sơn đen và sử dụng năm 2006. Nguyên giá theo sổ sách kế toán của chiếc xe là 550 triệu đồng, giá trị còn lại theo sổ sách kế toán là 0 đồng.

Theo thông tin từ phía đơn vị có tài sản đấu giá thì chiếc xe ô tô này đã cũ, hỏng. Giá đấu giá khởi điểm là 91 triệu đồng.

Mức giá trên là mức giá tối thiểu, chưa bao gồm thuế VAT và các loại thuế, phí theo quy định khác. Mọi chi phí liên quan đến việc đi xem tài sản, bàn giao, tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển, bảo quản, đăng ký chuyển quyền sở hữu, sử dụng, công chứng... người trúng đấu giá phải chịu.

Mặc dù xe thanh lý có giá khá rẻ so với giá bán ngoài thị trường. Tuy nhiên, khi mua xe thanh lý, đặc biệt là những mẫu xe đời cũ, có niên hạn sử dụng lên đến hàng chục năm thì cũng có nhiều điều đáng ngại.

Xe càng cũ, khung, gầm chắc chắn không còn tốt. Hệ thống phanh, lái,... nếu không được chăm sóc đúng tiêu chuẩn, dễ có nguy cơ trục trặc, ảnh hưởng đến độ an toàn của xe.

Bên cạnh đó, những dòng xe quá cũ thì khó có thể tìm được phụ tùng thay thế, hoặc phải mua phụ tùng với giá cao, hoặc chấp nhận sử dụng phụ tùng cũ, không kiểm soát được chất lượng. Đó là còn chưa kể đến xe sẽ có nhiều lỗ vặt, chạy không ổn định.

Ngoài ra, xe quá cũ, tiêu hao nhiên liệu rất lớn, đặc biệt với những chiếc sản xuất từ những năm 1995-2004. Sau 15 năm sử dụng, mức tiêu hao nhiên liệu còn cao hơn nhiều.

Theo Pha Lê

Doanh nghiệp và tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên