MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội

27-03-2020 - 08:29 AM | Thị trường

Có những mẫu xe là sản phẩm mới, lấy mức giá rẻ để cạnh tranh, trong khi một số mẫu khác là xe cũ có phần “lỗi thời”.

Bên cạnh việc tung ra các phiên bản cao cấp của một mẫu xe với đầy đủ trang bị, các hãng xe không quên bổ sung phiên bản tiêu chuẩn với trang bị đơn giản hơn cùng mức giá rẻ để người Việt dễ tiếp cận.

Sedan/hatchback hạng A: Kia Morning (299 triệu đồng)

Bản MT tiêu chuẩn của Kia Morning có giá 299 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay Honda Brio.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 1.

Điểm thu hút của Kia Morning là thiết kế thời trang dù nay đã cũ so với mẫu mã trên thế giới. Xe nhỏ có đầy đủ trang bị cần thiết để chạy dịch vụ, như đèn chiếu sáng halogen projector, ghế bọc da công nghiệp sáng màu, điều hoà cơ, đầu CD giải trí. Mẫu xe này cũng được đánh giá là lành và chi phí bảo dưỡng rẻ. Động cơ 1,25 lít cho công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp. Điểm yếu của xe là trang bị an toàn khi không có ABS, EBD và túi khí.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 2.

Mặc dù có giá bán hấp dẫn nhưng Morning mẫu hiện tại đã "lỗi thời" so với thị trường quốc tế. Thế hệ xe này ra mắt lần đầu tại Việt Nam từ năm 2011 và trong suốt 9 năm qua ít có cập nhật, nhất là thiết kế hầu như không đổi. Xe được lắp ráp tại Việt Nam.

Sedan/hatchback hạng B: Mitsubishi Attrage (375 triệu đồng)

Mitsubishi Attrage 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam với mức giá khởi điểm thấp bất ngờ, từ 375 triệu đồng, chưa bằng Kia Morning bản cao cấp. Mức giá này cũng khá cạnh tranh với đối thủ Kia Soluto (399 triệu đồng), và thấp hơn rõ rệt so với Mazda2 (509 triệu đồng).

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 3.

Mitsubishi Attrage bản số sàn mới ra mắt được đánh giá là phù hợp với người chạy dịch vụ khi sở hữu mức giá thấp nhất phân khúc nhưng tiết kiệm nhiên liệu và lành tính.

Bản nâng cấp Attrage mới có những thay đổi để chiếc xe hấp dẫn hơn trước đây, và điểm dễ dàng nhận ra đầu tiên là thiết kế với ngôn ngữ Dynamic Shield hiện đại. Attrage mới vẫn giữ được những ưu thế từ phiên bản trước, bao gồm không gian nội thất rộng nhất trong tầm giá. Chiều dài xe đã được kéo dài thêm 60 mm. Xe dài nhưng xoay sở dễ dàng nhờ bán kính vòng quay nhỏ, chỉ 4,8 m, và khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc, tương đương crossover, lên đến 170 mm. Tiết kiệm nhiên liệu là điểm nổi trội của Attrage với mức tiêu thụ chỉ hơn 5 lít xăng/100 km với điều kiện chạy hỗn hợp - ít nhất phân khúc.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 4.

Attrage phiên bản mới vừa ra mắt vào giữa tháng 3/2020 nên thiết kế này khá mới và vẫn hợp xu thế trong vài năm tiếp theo. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Crossover hạng B: Ford EcoSport (545 triệu đồng)

Ford EcoSport là mẫu xe có tuổi đời lâu nhất phân khúc crossover hạng B tại Việt Nam vẫn còn mở bán đến nay. Mức giá khởi điểm 545 triệu đồng, chưa kể những ưu đãi lớn liên tục hàng tháng, là rẻ nhất phân khúc, thấp hơn đáng kể so với đối thủ Hyundai Kona và Honda HR-V.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 5.

Ford EcoSport đang được giảm giá "sập sàn"

Điểm mạnh của xe Mỹ nói chung và EcoSport nói riêng là khả năng vận hành. Bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên với 120 mã lực, kết hợp số sàn 5 cấp. Khoảng sáng gầm xe 175 mm, cao hơn 5 mm so với 2 đối thủ còn lại. Thiết kế EcoSport còn mang đến góc tới và góc thoát lớn để dễ dàng vượt địa hình.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 6.

Mặc dù không quá cũ như Morning, EcoSport bản nâng cấp mới ra mắt từ đầu năm 2018 đến nay đã được hơn 2 năm và sắp đến giai đoạn thay đổi thiết kế. Mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam.

Sedan/hatchback hạng C: Kia Cerato (559 triệu đồng)

Mẫu xe bán chạy thứ 2 phân khúc là Kia Cerato lại có mức giá khởi điểm thấp nhất, từ 559 triệu đồng. Đối thủ của Cerato là Elantra (590 triệu đồng) và Mazda3 (719 triệu đồng).

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 7.

Kia Cerato mới có thiết kế được đánh giá cao. Bản tiêu chuẩn MT và bản cao cấp AT Luxury trông gần giống hệt nhau ở diện mạo bên ngoài và khác biệt chính chỉ ở trang bị. Kích thước xe lớn hơn hẳn thế hệ cũ với chiều dài kéo thêm 80 mm và rộng hơn 20 mm. Bản tiêu chuẩn có đầy đủ tiện nghi như ghế bọc da, vô-lăng bọc da, khởi động bằng nút bấm, cửa gió ghế sau hay tính năng ga tự động.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 8.

Thế hệ mới của Kia Cerato mở bán vào cuối năm 2018 đến nay đã hơn 1 năm. Tuy nhiên, là thế hệ hoàn toàn mới nên thiết kế hiện tại vẫn sẽ duy trì trong nhiều năm nữa. Mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam.

Crossover hạng C: Hyundai Tucson (799 triệu đồng)

Một lần nữa xe Hàn giành vị trí rẻ nhất phân khúc với mẫu crossover hạng C Hyundai Tucson. Bản tiêu chuẩn có giá chưa đến 800 triệu đồng. Đối thủ Mazda CX-5 có giá khởi điểm gần 900 triệu đồng.

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 9.

Thiết kế Tucson thời trang và trẻ trung đúng phong cách xe Hàn Quốc. Là bản tiêu chuẩn, Tucson 2.0 vẫn có những trang bị hiện đại đáng chú ý như bộ vành 17 inch thời trang, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, âm thanh có bộ xử lý rời, vô-lăng tích hợp đa dạng nút bấm, màn hình giải trí 8 inch, điều hoà tự động 2 vùng, đề nổ nút bấm, phanh đỗ điện tử...

Loạt xe rẻ nhất Việt Nam hiện nay: Giá đã thấp còn được giảm sập sàn, không thì cũng nâng cấp vượt trội - Ảnh 10.

Tucson mới là bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt vào tháng 5/2019. Xe được lắp ráp trong nước.

Theo Đức Khôi

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên