MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Local brand Việt kiệt sức: Chuỗi thời trang nam doanh thu 100 tỷ đồng bị "khai tử", hãng quần áo của bạn thân Ngọc Trinh, Ninh Dương Lan Ngọc cũng chịu chung cảnh phải dẹp tiệm

20-11-2024 - 14:50 PM | Lifestyle

Bản đồ thời trang Việt Nam rơi rụng nhiều cái tên quen thuộc từng có chỗ đứng bởi các tác nhân khách quan như sự bùng nổ của thương mại điện tử, cạnh trạnh về giá hay cả những yếu tố chủ quan.

Local brand Việt kiệt sức: Chuỗi thời trang nam doanh thu 100 tỷ đồng bị "khai tử", hãng quần áo của bạn thân Ngọc Trinh, Ninh Dương Lan Ngọc cũng chịu chung cảnh phải dẹp tiệm- Ảnh 1.

Lep' tuyên bố đóng cửa sau 8 năm hoạt động

Founder & CEO của Lep’ Nguyễn Ngọc Trâm tối 14/11 đã đăng tải tâm thư nhìn lại hành trình 8 năm hình thành và phát triển của hãng thời trang “made in Việt Nam” - Lep’. Trong tâm thư, nữ CEO cũng thông báo sẽ đóng toàn bộ cửa hàng vào 30/11.

Lý giải nguyên nhân, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Lep' cho biết không còn theo kịp thị trường thay đổi chóng mặt với vô vàn phong cách với sản phẩm rẻ và đẹp".

“Quãng thời gian có những giai đoạn quản lý tới 2-300 con người khiến cho em từ một cô gái mộng mơ dễ thương trở thành một người phụ nữ cau có và cạn kiệt năng lượng. Dừng Lep’ cũng là một cơ hội cho em nghỉ ngơi, để tìm lại bản thân mình, bắt đầu những hành trình mới của một người phụ nữ trưởng thành. Đây chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng”, Ngọc Trâm viết.

Do đó, cô quyết dừng chuỗi thời trang cũng là một cơ hội nghỉ ngơi, để tìm lại bản thân mình, bắt đầu những hành trình mới của một người phụ nữ trưởng thành.

CEO Lep' gửi lời cảm ơn tới toàn bộ khách hàng và thông báo Lep' sẽ đóng cửa toàn bộ hệ thống vào ngày 30/11. Thương hiệu cũng triển khai chương trình đồng giá từ 199.000 - 499.000 đồng tại các cửa hàng và trên sàn thương mại điện tử.

Trước khi đóng cửa, Lep’ là thương hiệu thời trang được phái đẹp yêu thích. Hãng được thành lập vào năm 2017. 4 năm sau, Lep’ có 17 chi nhánh khắp ba miền. Lep’ từng nổi tiếng với những clip viral trên mạng xã hội với thông điệp "làm sao để phụ nữ chúng ta hạnh phúc hơn?" nhằm cổ vũ phụ nữ sống hạnh phúc, sống rực rỡ…

Thương hiệu của KOL Lucie Nguyễn đóng cửa sau 10 năm

Local brand Việt kiệt sức: Chuỗi thời trang nam doanh thu 100 tỷ đồng bị "khai tử", hãng quần áo của bạn thân Ngọc Trinh, Ninh Dương Lan Ngọc cũng chịu chung cảnh phải dẹp tiệm- Ảnh 2.

Thương hiệu thời trang thiết kế từng được loạt sao Ninh Dương Lan Ngọc, Tiểu Vy, Diệp Lâm Anh, Ngọc Trinh... trưng diện mới đây cũng quyết định dừng hoạt đông. Sau thời gian 10 năm gắn bó với khách hàng, Elpis – hãng thời trang do KOL Lucie Nguyễn thông báo dừng hoạt động các kênh fanpage Facebook và Instagram, website chính thức từ 30/8.

Kết thúc bất ngờ của Elpis được cho là ảnh hưởng từ đường hướng cá nhân của founder nổi tiếng.

Local brand Việt kiệt sức: Chuỗi thời trang nam doanh thu 100 tỷ đồng bị "khai tử", hãng quần áo của bạn thân Ngọc Trinh, Ninh Dương Lan Ngọc cũng chịu chung cảnh phải dẹp tiệm- Ảnh 3.

Chuỗi thời trang doanh thu trăm tỷ cũng buộc phải “dẹp tiệm”

Cuối tháng 8, Catsa – thương hiệu thời trang nam với 22 cửa hàng trên toàn quốc tuyên bố đóng cửa.

Trình làng vào năm 2013, sau 13 năm hoạt động, CEO của doanh nghiệp cho biết Catsa “chưa bao giờ kinh doanh lỗ”. Thậm chí, có thời gian, doanh thu của Catsa lên đến cả trăm tỷ đồng/năm, lãi ròng chiếm đến gần 20%. Doanh thu gần nhất của Catsa vào năm 2023 là gần 50 tỷ đồng.

Trước câu hỏi về lý do đóng của Catsa, chị Nguyễn Thùy Linh Cát - CEO Catsa – cho biết, quyết định đóng cửa Catsa là một trong những quyết định khó khăn nhất cuộc đời chị, bởi đây không chỉ là một thương hiệu thời trang mà là đứa con tinh thần chị đã dành cả thanh xuân để gây dựng.

Local brand Việt kiệt sức: Chuỗi thời trang nam doanh thu 100 tỷ đồng bị "khai tử", hãng quần áo của bạn thân Ngọc Trinh, Ninh Dương Lan Ngọc cũng chịu chung cảnh phải dẹp tiệm- Ảnh 4.

Theo nữ CEO Catsa, ngành thời trang nhanh không chỉ "nhanh" trong vòng đời của sản phẩm mà còn cuốn tất cả những người trong ngành phải sống chạy đua với thời gian.

“Mình nhận ra bản thân chưa bao giờ sống ở hiện tại. Mùa xuân vừa tới đã phải suy nghĩ về bộ sưu tập cho mùa thu đông”, chị nói.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh thời trang nhanh dẫn đến nhiều hệ lụy cho môi trường. Tôi không thích như vậy nữa. Điều đó khiến tôi cảm thấy không còn vui và hạnh phúc. Thêm một lý do quan trọng, nữ CEO muốn dành thời gian cho gia đình, cho con.

Theo Thảo Vân

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên