Lời khuyên từ triệu phú tự thân Mỹ: Làm kinh doanh phải biết tiêu tiền mới kiếm được tiền!
Câu nói "phải tiêu tiền mới kiếm được tiền" hoàn toàn đúng với việc kinh doanh.
- 24-07-2021Bí quyết từ các triệu phú tự thân: Muốn giàu mà lương không quá cao, chỉ cần học cách tiết kiệm và đầu tư sớm!
- 22-07-2021Triệu phú tự thân Tony Robbins khẳng định: "Chỉ cần tin vào 7 điều, bạn sẽ mạnh mẽ và thành công ngoài sức tưởng tượng"
- 21-06-2021Lời khuyên của một triệu phú tự thân: Đừng copy lại con đường độc lập tài chính của người thành công, thay vào đó, hãy tự hỏi bản thân 4 câu hỏi
Russell Brunson là ai?
Russell Brunson là nhà đồng sáng lập công ty ClickFunnels, một công ty dịch vụ phần mềm giúp xây dựng phễu bán hàng cho các doanh nghiệp để tăng doanh số bán hàng online. Điều đáng nói là công ty siêu thành công này hoàn toàn tự chủ về nguồn vốn và hiện nay có giá trị trên 360 triệu USD! Ngoài ra, Russell Brunson cũng thường xuyên chia sẻ những bí quyết thành công của mình trên podcast, các buổi hội thảo online và offline.
5 bài học tuyệt vời từ Russell Brunson:
Yêu cái bạn làm
Niềm đam mê của Russell được thể hiện rõ qua các cuốn sách, podcast và các buổi hội thảo mà ông tổ chức. Như hầu hết mọi người đã biết, tạo lập một doanh nghiệp có thể rất khó khăn và nhiều thử thách. Bạn đi làm không chỉ vì tiền, mặc dù tiền là một phần vô cùng quan trọng. Nhưng cái sẽ đưa bạn vượt qua những thời điểm khó khăn chính là lòng đam mê cho sản phẩm và dịch vụ, tình yêu và niềm tin với cái bạn làm.
Không ngừng học hỏi
Khi còn là một sinh viên, Russell Brunson đã bắt đầu thu thập các email quảng cáo, mã khuyến mại, nghiên cứu vô số quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, đồng thời cố gắng tìm hiểu nhiều nhất có thể về thế giới marketing. Điều này dẫn đến doanh thu hàng triệu USD đầu tiên của ông bằng cách bán những DVD hướng dẫn mọi người chế tạo súng khoai tây (loại súng đồ chơi tự chế với đạn được làm từ củ khoai tây tươi).
Mỗi cá nhận trong chúng ta có thể dễ dàng bị cuốn vào những công việc hàng ngày, giới hạn bản thân với những gì mình đã biết và quên đi những gì đang xảy ra trong lĩnh vực của mình. Bằng việc sẵn sàng đón nhận những ý tưởng mới, bạn tạo ra cơ hội cho chính mình và mở rộng phạm vi khả năng của mình. Hãy đặt mục tiêu suy nghĩ lớn và mở rộng mạng lưới của bản thân.
Phải biết chi tiêu một chút
Chúng ta thường được nghe câu nói "Phải tiêu tiền mới kiếm được tiền". Điều này hoàn toàn đúng với việc kinh doanh. Để công ty có thể thành công, bạn cần phải đầu tư tiền, chẳng hạn như đầu tư cho việc nghiên cứu, quảng cáo. Russell Brunson đã đề cập tới việc ông đã mua sản phẩm của công ty đối thủ, áp dụng công thức của họ và cải thiện nó. Đầu tư cho công ty sẽ mở ra cánh cửa cho tri thức và sự phát triển. Vậy điều gì đang ngăn cản bạn?
Thành công cần thời gian và lòng kiên trì
Chúng ta đều biết rằng xây dựng một doanh nghiệp thành công sẽ tốn thời gian, có thể sẽ là 1 năm, 2 năm và thậm chí lâu hơn. Nhưng, hãy nghĩ thế này: Thành công của Russell Brunson không phải chỉ trong một sớm một chiều, cũng như không có gì đảm bảo. Ông ấy đã làm việc liên tục trong hơn 20 năm. Bạn cần phải gắn bó lâu dài, cam kết, nỗ lực và luôn ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của mình. Bạn sẽ không chỉ học được nhiều hơn mà còn làm việc hiệu quả hơn, điều cuối cùng dẫn đến thành công.
Hợp tác với các chuyên gia
Khi bắt đầu kinh doanh, khả năng là bạn sẽ phải tự gánh vác mọi công việc. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ thiếu một số kỹ năng và kiến thức chuyên môn quan trọng để đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Lùi lại một bước và đánh giá trung thực điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Tiếp đó, bạn cần phát triển một đội ngũ, có thể là đối tác, đồng nghiệp hay người cố vấn. Họ sẽ bổ sung cho nhau và giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Russell Brunson đã làm điều này bằng cách hợp tác với nhà đồng sáng lập Todd Dickerson và cùng nhau thiết kế ClickFunnels, công ty trị giá hàng triệu USD.
Việc hợp tác với các chuyên gia không chỉ có lợi cho sự phát triển của công ty và cá nhân bạn, mà cuối cùng là tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn.
Tóm lại, sự thành công của doanh nghiệp là cần là ưu tiên hàng đầu của bạn. Bạn đã có đủ niềm đam mê, chuẩn bị đầu tư thời gian, sức lực để đạt được mục tiêu hay chưa. Theo lời của Rusell Brunson; "Hãy đặt mục tiêu cao và làm việc điên cuồng. Làm bất cứ những gì cần thiết để thành công".
Doanh nghiệp và tiếp thị