Lợi nhuận của MPT năm 2018 tăng gấp 6 lần so với năm 2017
Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tiền (HNX - Mã chứng khoán: MPT) vừa công bố BCTC quý 4 năm 2018 và BCTC năm 2018. Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của MPT đạt 26,7 tỷ đồng, so với lợi nhuận sau thuế năm 2017 là 4,03 tỷ đồng, tăng 662%, gấp 6 lần so với năm 2017.
ROA đạt 10,15%; ROE đạt 14,25.%. Tổng nợ vay các tổ chức tín dụng cũng giảm từ 49,59 tỷ của năm 2017 xuống còn 41,24 tỷ tại ngày 31/12/2018 (bằng 15,66% tổng tài sản).
MPT đã tận dụng cơ hội của thị trường, phát triển ngành nghề cốt lõi là dệt may, doanh thu năm 2018 là 115 tỷ tăng 10 tỷ so với mức 105 tỷ của năm 2017. Sản phẩm hiện nay của MPT chủ yếu là các mặt hàng dệt cao cấp dành cho nam giới với hàng loạt các thương hiệu mà Công ty đang sở hữu. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay MPT - Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền đã xây dựng được hệ thống các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: BIZMEN, MELANGE, ESTINI, PARKY,... với các sản phẩm chủ lực là bít tất và đồ lót liền mảnh. Nhằm tiếp nối những thành công trước đó, hiện nay công ty với định hướng đa dạng hóa sản phẩm đã và đang thực hiện phát triển các sản phẩm dệt may thời trang khác tung ra thị trường.
Tính đến 31/12/2018, tổng tài sản của MPT đạt 263,3 tỷ đồng, tăng 23,7 tỷ so với năm 2017, vốn điều lệ hiện tại của MPT là 155,5 tỷ đồng. Với những kết quả khả quan đạt được của quý IV cho thấy triển vọng lạc quan cùng với những diễn biến thuận lợi của ngành dệt may, dự kiến MPT sẽ tiếp tục phát triển ngành dệt may thông qua các công ty con và công ty liên kết.
Sau quá trình tái cấu trúc lại doanh nghiệp, MPT đã đạt được những thành quả nhất định trong thời gian ngắn với nỗ lực của ban lãnh đạo mới cùng chiến lược kinh doanh mới, chiến lược quản trị hiệu quả. Theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ bất thường ngày 18/11/2018 vừa qua thì MPT dự định sẽ đầu tư vào hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) và dự án Thạch Lâm Viên (Hà Giang). Việc các doanh nghiệp sau khi hoạt động ổn định ở các ngành nghề cốt lỗi rồi đầu tư sang lĩnh vực bất động sản không còn mới lạ.
Tuy nhiên, MPT lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng để đón đầu sự bùng nổ về du lịch tại Việt Nam, bên cạnh đó, nợ vay không gia tăng, cho thấy doanh nghiệp đang đầu tư chủ yếu từ nguồn vốn tự có. Thanh khoản của cổ phiếu MPT những ngày đầu năm 2019 cũng tăng vọt, khối lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần đây đạt 658.000 cổ phần/phiên.
Bizmen - Một thương hiệu của MPT.