Lún sâu vào “cuộc đua giảm giá”, cổ phiếu Tesla mất 3% trong phiên giao dịch trước giờ
Trong khi đó, cổ phiếu Li Auto, một doanh nghiệp xe điện của Trung Quốc, giảm tới 8%.
- 22-04-2024Tesla có thể phải nhường lại ngôi vị hãng ô tô giá trị nhất thế giới cho "ông già" tới từ Nhật Bản nếu điều này xảy ra
- 21-04-2024Xe điện bay: Cuộc cách mạng mới của Trung Quốc trên thị trường ô tô 2024, thách thức Tesla, đè bẹp mọi đối thủ quốc tế
- 19-04-2024Doanh số xe điện Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla cùng giảm
- 18-04-2024Hàng loạt khách hàng bất ngờ nhận được thông báo hoãn giao Cybertruck chỉ vài ngày thậm chí vài giờ trước lịch hẹn, Tesla đang hỗn loạn chưa từng có
Nguyên nhân của cú giảm tới từ việc cả hai thương hiệu này đều quyết định giảm giá xe điện ở nhiều thị trường khác nhau trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.
Theo đó, Tesla giảm giá khởi điểm của mẫu Tesla 3 ở Trung Quốc xuống 231.900 tệ (32.000 USD) kể từ 21/4, giảm 14.000 tệ. Ngoài Trung Quốc, Tesla cũng tiến hành giảm giá xe ở nhiều thị trường lớn khác, chẳng hạn như Đức.
Trong khi đó, Li Auto cũng đã giảm giá các mẫu xe của mình, bao gồm các mẫu L7, L8, L9 và cả SUV MEGA mới ra mắt. Mức giảm lớn nhất của hãng xe điện Trung Quốc lên tới 30.000 tệ.
Cổ phiếu Li Auto niêm yết tại Hang Seng, Hồng Kông, Trung Quốc đã giảm 8,3% xuống mức thấp nhất 11 tháng trong phiên giao dịch 22/4. Cổ phiếu các doanh nghiệp xe điện khác của Trung Quốc cũng giảm nhưng nhẹ hơn. Nio giảm 1,7%, Xpeng giảm 1,9% còn BYD giảm 0,2%.
Việc giảm giá này diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh của ngành xe điện ở Trung Quốc đang ngày càng gay gắt. Các doanh nghiệp ô tô nội địa Trung Quốc cạnh tranh với đối thủ Tesla của Mỹ bằng công nghệ tiên tiến và giá cả.
Eugene Hsiao, chuyên gia kinh tế về Trung Quốc tại Macquarie Group, cho biết: “Các nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc đều theo đuổi một mục tiêu hàng đầu là giành ngôi vương từ tay Tesla. Trung Quốc hiện cũng là thị trường ô tô cạnh tranh nhất”.
Tham khảo: CNBC
Nhịp sống Thị trường