Lượng giờ xem về bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 trên Facebook bằng 545 năm
Từ giữa tháng 7 cho đến giữa tháng 9, lượng giờ xem liên quan đến bầu cử trên Facebook đã lên tới 4,8 triệu giờ (bằng với 545 năm).
- 08-11-2016Những người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
- 08-11-2016Bà Clinton tạo khoảng cách lớn so với đối thủ một ngày trước bầu cử
- 07-11-2016Bức tranh bầu cử Tổng thống Mỹ dưới lăng kính Google
Nếu hành vi sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng là một biểu hiện của cử tri, cuộc bầu cử năm nay đã kích thích số lượng người dân quan tâm tăng lên gấp đôi, so với cuộc bầu cử năm 2012.
Trên Youtube, những đoạn video liên quan đến bỏ phiếu có lượt xem tăng vọt. Lượng giờ xem liên quan đến bầu cử đã lên tới hơn 20 triệu giờ. Từ giữa tháng 7 cho đến giữa tháng 9, lượng giờ xem liên quan đến bầu cử trên Facebook đã lên tới 4,8 triệu giờ (bằng với 545 năm).
Phía Google cho biết, thay vì tìm kiếm những thông tin “lớn” như chính sách của ứng viên, các thông tin bên lề cuộc bầu cử, người dân chuyển sang tìm kiếm địa điểm bỏ phiếu, đặc biệt là tại các bang tranh chấp như Florida, Ohio, North Carolina, Pennesylvania.
Lượt tìm địa điểm bỏ phiếu tăng vọt ở bang tranh chấp Florida.
Lượt tìm địa điểm bỏ phiếu tăng vọt ở bang tranh chấp Ohio.
Theo Google, trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến ngày 1/11, số lượng người tìm kiếm cụm từ “how to vote” (bỏ phiếu như thế nào) tăng 233% so với cùng kỳ năm 2012.