Lượng khách qua sân bay Nội Bài đạt 60.000 khách/ngày, phục hồi hoàn toàn so với trước dịch Covid-19
Trung bình trong tháng 6 đã có khoảng 400 – 450 lượt chuyến/ngày qua Cảng HKQT Nội Bài với hơn 60 ngàn khách, trong đó hầu hết là chuyến bay quốc nội.
- 24-06-2020Có nên mạo hiểm đón khách quốc tế?
- 12-05-2020Tâm sự hai vợ chồng giáo viên người Mỹ ở Việt Nam: Người Việt Nam vẫn rất thân thiện với khách quốc tế, miễn là bạn có ý thức đeo khẩu trang và không bất cẩn
- 05-05-2020Vẫn tiếp tục chưa cho khách du lịch quốc tế vào Việt Nam
Theo thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hoạt động khai thác bay nội địa tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn, sản lượng hành khách vận chuyển tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Căn cứ kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6 đến tháng 7/2020 dự kiến tăng 20% so với thường lệ trong mùa du lịch hè năm 2020.
Đánh giá về lượng khách qua cảng trong thời gian gần đây, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, đến thời điểm này, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa tại Cảng HKQT Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Đặc biệt, hưởng ứng các chương trình kích cầu du lịch của chính phủ và các hãng hàng không, vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi nghỉ mát, đi du lịch của người dân tăng cao, kéo theo có những ngày, tại một số khung giờ, sản lượng bay tại Cảng HKQT Nội Bài tăng đột biến.
Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cũng cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất cho hành khách khi làm thủ tục hàng không tại Cảng.
Cũng như, tối ưu hóa hạ tầng trang thiết bị như đảm bảo đủ số lượng quầy làm thủ tục check-in cho các hãng hàng không; Mở tối đa hệ thống máy soi tại các cửa soi chiếu an ninh; Phối hợp với hãng hàng không tăng cường lực lượng hỗ trợ và hướng dẫn hành khách tại khu vực quầy check-in; Phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất để rà soát khách cuối giờ và hướng dẫn hành khách đi theo đoàn phải vào kiểm tra an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục hàng không.
Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, phục vụ tốt công tác đón, tiễn khách tại Nhà ga hành khách T1, Cảng HKQT Nội Bài đã xây dựng phương án điều chỉnh, thay đổi phân luồng tuyến giao thông tại cảng.
Theo đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bố trí lực lượng nhân viên an ninh cơ động, nhân viên an ninh kiểm soát phối hợp với lực lượng công an thuộc Đồn Công an Nội Bài tham gia điều tiết hướng dẫn giao thông; mở hết các làn thu phí cho phương tiện đi vào sân đỗ P1, P2.
Hệ thống xe tuyến nội bộ các doanh nghiệp tại cảng và các doanh nghiệp nhượng quyền taxi cũng thực hiện điều chỉnh các điểm đón trả cán bộ nhân viên, không đón trả trước các khu vực Nhà ga hành khách T1 để tránh gây ùn tắc.
BizLive