Lý giải sự thành công của Viettel Post – Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành Bưu chính
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý IV năm 2018 của Viettel Post đạt hơn 1.500 tỉ, tăng trưởng 54,7 % so với quý IV/ 2017. Tốc độ tăng trưởng của ngành đạt 17 – 18 %. Như vậy Viettel Post tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất, gấp 3 lần so với trung bình ngành.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt hơn 116,415 tỉ đồng tăng trưởng 43,7 % so với cùng kỳ năm 2017. Hơn 70 ngày sau khi chính thức giao dịch trên sàn Upcom, cổ phiếu Viettel Post với mã giao dịch VTP được đánh giá là “ trứng vàng” năm 2019. Cập nhật thời điểm kết thúc phiên tháng 01/02/ 2019, giá trị một cổ phiếu VTP đạt 167 900 đồng. Theo tiết lộ từ đại diện của Viettel Post, doanh nghiệp này liên tục nhận được sự quan tâm và thu hút đầu tư của nhiều quỹ trong và ngoài nước.
Lý giải về về những thành công bước đầu TCT đạt được trong năm 2018, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng khẳng định: “ Trong tất cả quyết tâm và tham vọng kinh doanh, đó không chỉ là mong muốn của ban Tổng Giám đốc mà còn là khát vọng đồng thuận của hơn 17.000 người Viettel Post”.
Năm 2019 Viettel Post sẽ tiếp tục tiên phong là doanh nghiệp đầu tiên tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng và cá thể hóa đến từng khách hàng. Cụ thể, thông qua việc công nghệ thông tin hóa và cơ giới hóa bằng 14 dự án công nghệ, Viettel Post sẽ chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính” . Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có Thương hiệu quốc gia này sẽ thay đổi phương pháp vận hành hiện tại, mở rộng hệ thống băng chuyền chia chọn tự động để rút ngắn thời gian giao hàng, giảm rủi ro hàng vỡ và nâng cao chất lượng dịch vụ toàn diện.
Tối ngày 29/01/2019, hơn 5.000 khách hàng của Viettel Post đã được “chiêu đãi” một bữa tiệc âm nhạc công nghệ hoành tráng. Đây là lần đầu tiên Viettel Post đổi mới hình thức tổ chức tri ân khách hàng. Thay vì hình thức hội thảo, hội nghị theo mô-tuýp truyền thống, Viettel Post đã đứng vai trò nhà sản xuất, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng chỉ đạo thực hiện liveshow ca nhạc hoành tráng với tên gọi “Chào Việt Nam 2019” có sự góp mặt của những gương mặt tên tuổi của làng nhạc Việt như Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bảo Anh, Trung Quân Idol, Dương Hoàng Yến, Soobin Hoàng Sơn và Mr.T.
Bữa tiệc âm nhạc công nghệ hoành tráng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng là lời tri ân của Viettel Post dành cho các khách hàng.
Lấy tên gọi là “Chào Việt Nam 2019”, liveshow như một món quà tri ân ý vị, chân tình Viettel Post dành tặng cho khách hàng. Một bài hát truyền tải một thông điệp ý nghĩa khác nhau, đặc biệt, phần kết của chương trình với sự ra mắt của Ban lãnh đạo Viettel Post cùng ekip sản xuất, sáng tạo đã mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người xem. Nhắc nhở mỗi người về nét văn hóa truyền thống – lời chào, đồng thời, qua liveshow, Viettel Post đồng thời bày tỏ khát vọng mang những nỗ lực để gửi lời chào tới khách hàng, đối tác mỗi ngày, để từng bước xây dựng nên thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Liveshow khép lại nhưng ấn tượng của cách tổ chức văn minh, ý nghĩa của Viettel Post đã như một lần nữa khắc sâu trong tâm trí khách hàng, mở ra tiền đề cho một năm 2019, Viettel Post sẽ nỗ lực vì khách hàng, gìn giữ niềm tin và trân quý nhiều hơn.
Liên tục đổi mới theo dòng chảy công nghệ, định hướng phục vụ khách hàng bằng việc cá thể hóa từng vấn đề, bí quyết thành công của Viettel Post có lẽ phần lớn nằm ở việc luôn là người tiên phong, lựa chọn sự khác biệt. Từ cách tổ chức tri ân khách hàng tới xu thế chuyển dịch, có niềm tin để khẳng định vị thế tăng trưởng đầu ngành Bưu chính thuộc về Viettel Post hoàn toàn có lý do.
Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel thành lập từ năm 1997, tiền thân là trung tâm phát hành báo chí. Viettel Post đang từng bước xây dựng mạng lưới phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước, từ thành thị tới vùng nông thôi. Đây là doanh nghiệp đứng thứ hai về thị phần ngành chuyển phát với hơn 1.300 bưu cục, 6.000 điểm giao nhận và hơn 17.000 cán bộ nhân viên. Từ tháng 7/2018, Viettel Post tiếp nhận 827 cửa hàng với gần 5.000 nhân sự, 125.000 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông.
Với Viettel Post, chất lượng dịch vụ là yếu tố đặt lên hàng đầu. Bằng tinh thần kỷ luật cao của người lính, Viettel Post luôn hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất, cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tạo nên thương hiệu uy tín số một trong ngành chuyển phát. Tỷ lệ phát thành công bưu phẩm truyền thống của Viettel Post là 99,5% và tỷ lệ phát thành công bưu gửi COD là 92%.
Năm 2018, sau những nỗ lực không mệt mỏi, Viettel Post được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng lớn như: Là doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, lọt top100 giải Sao vàng đất Việt và xếp hạng 4 trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất Việt Nam nhóm ngành vận tải và logistics.